Topic hỏi đáp và tư vấn ngành nghề và chọn trường

Về chuyên môn: hai trường trên có thể thấy trường ĐHQG đào tạo theo hướng chuyên về mảng CNTT nhiều hơn nhưng còn về KTQD thì chuyên về kinh tế và có nhưng môn đào tạo về kinh tế mà ĐHQGHN không có!!
(bạn có thể vào web của hai trường để tìm hiểu rõ hơn về học phí hay chương trình đào tạo)
-> và nếu bạn muốn theo hướng kinh tế thì nên theo KTQD
và nếu theo hướng kĩ thuật thì như bác @library nói

3 Likes

Em chào các anh chị ạ :x Năm nay em thi đại học ạ , còn 1 tháng nữa là bước vào kì thi khốc liệt ấy rồi ạ :(( giờ em mới có suy nghĩ về ngành cntt mỗi tội e học khối D01 lại ở ngoài Bắc nên theo như em tìm hiểu thì em mới thấy NEU tuyển thôi ạ :<. Em cũng hơi phân vân vì Trường chuyên về kinh tế. Mọi người cho em xin review và lời khuyên với một đứa xuất phát từ con số 0 ạ. Em cảm ơn ạ :> <3

Nếu cậu thích học CNTT, và cậu chỉ giỏi khối D01, và chỉ có NEU tuyển khối này vào ngành CNTT, thì cậu có lựa chọn nào khác đâu? :smile:


Tớ không học NEU, tuy nhiên tớ có biết NEU là một trường tốt về chất lượng giảng dạy, cũng như trình độ chung của sinh viên, nên tớ nghĩ cậu sẽ không gặp vấn đề gì cần “review” đâu.
Tớ có nghía qua một số tài liệu thi liên quan tới khoa này:

Các môn có vẻ tương đối cơ bản cho ngành CNTT, và lượng kiến thức tương đối ổn (xét trên độ khó của đề thi). Hẳn nhiên, do đây là đại học, và như bất cứ trường ĐH nào khác, cậu cần bỏ công sức ra để rèn luyện các kỹ năng mà cậu cần cho ngành này.

3 Likes

mọi người cho em hỏi ở Đà Nẵng lỡ rớt đại trà Bách Khoa thì nên học mấy trường VKU,Duy tân hay thi lại ạ

i need you to have target and try <3

Mình trích link các topic tổng hợp cũ, mong có thể hữu ích ở thời điểm hiện tại:

5 Likes

anh chị cho em hỏi, em tính học bên truyền thông và mạng nhưng đang phân vân giữa đại học nông lâm và đại học giao thông vận tải tp hcm. Anh chị nào đã học ở các trường này cho em xin review ạ

Các bạn trẻ thế hệ Z hăng hái nhảy vào các group Confessions để blah blah với ma cũ. Bạn nên vào 2 trang của hai trường đó (Nông Lâm <= ; => Giao thông Vận tải) để hỏi, rồi quyết cũng chưa muộn.

Hãy học mấy chị, mấy mẹ đi chợ trả giá/ mặc cả rất ác liệt => các bợm học sinh nên cân nhắc đink kout trong việc chọn ngành học, không thì như cái clip bẩn bựa này nhé.

2 Likes

Em ở Quảng Bình, vừa thi tốt nghiệp THPT xong. Em có xét tuyển và đậu ngành CNTT CLC bách khoa đà nẵng bằng phương thức ĐGNL. Nhưng em có đăng kí thi kì thi ĐGNL này đợt 2 để có thể đạt điểm cao hơn , đậu đc các trường trong đhqg hcm như bk,khtn,uit hcm. Bây giờ e vẫn đang ôn luyện để thi nhưng em sợ đợi đến giữa tháng 8 thi thì hết hạn nhập học của BKĐN mất. Mn có thể tư vấn cho e nếu e học cntt ở các trường đại học ở hcm có tốt hơn cho việc làm sau này không?, nếu giờ học ở BKĐN thì sau này có thể làm việc ở hcm đc không ?

Đừng vào trường đấy, trường đấy chất lượng đào tạo không tốt lắm, tầm 20 - 22 điểm còn nhiều sự lựa chọn mà

Mọi người ơi e 2k3 dự thi khối D và có nguyện vọng muốn học CNTT nhưng tra trên google thì e thấy truoengf đào tạo CNTT cho khối D rất ít.
E ko có điều kiện để vào đại học Hà Nội nên e đang phân vân 3 trường là đại học Mở, Thủy Lợi và công nghệ GTVT.
Vậy e nên vào trường nào ạ

Anh ơi e không đủ điểm vào CNTT thì học điện tử viễn thông có khác nhiều so với CNTT không ạ

Anh ơi học clc thì có áp lực nhiều bên mảng tiếng anh không ạ
Em định học QHI đại học công nghệ CLC thì có ổn không ạ

Nếu bạn yêu thích CNTT ở khía cạnh phần cứng, thiết bị => không khác nhiều so với điện tử viễn thông. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm CNTT với khía cạnh phần mềm hoặc ứng dụng của phần mềm, gần như chẳng có bóng dáng gì với điện tử viễn thông. Mình từng thấy nhiều lập trình viên không biết các khái niệm điện tử và cũng từng thấy kỹ sư viễn thông không có chút khái niệm gì về “đa kế thừa” như các lập trình viên hay dùng.

4 Likes

Cho em hỏi nữa là thị trường việc làm của CNTT ở kía cạnh phần cứng có rộng không. Với tính chất công việc và môi trường làm việc nựa ạ. Em cảm ơn !!

Thị trường CNTT phần cứng hẹp. Tính chất công việc nhàm chán, cần sự cẩn thận và tỉ mỉ. Môi trường làm việc khó làm việc ở nhà, phụ thuộc nhiều vào thiết bị và phần cứng.
PS. Mình đang làm phần cứng và yêu thích công việc hiện tại, không thấy nhàm chán. Bạn chỉ nên theo ngành này nếu có đam mê.

3 Likes

Em thi được 26,2đ mà giờ vào CNTT thì không có trường top, vào điện tử viễn thông thì cũng chưa hiểu tính chất công việc lắm. Em cũng muốn trải nghiệm nên liệu giờ học điện tử viện thông nếu cảm thấy đam mê thì tiếp tục còn nếu không muốn bẻ lái sang Code thì có khó không ạ. Mong tiền bối chỉ giáo

Nếu học điện tử viễn thông mà bẻ sang code thì cũng không dễ, tuy nhiên có rất nhiều người làm được. Chỉ là bạn hơi “phí” thời gian cho những thứ không cần thiết thôi.
Mình không có lời khuyên nào thích hợp cho bạn cả vì chưa chắc bạn đã “phù hợp” với CNTT. Đặc điểm chung lớn nhất của CNTT là phải luôn học mỗi ngày, nếu ngừng học sẽ bị đào thải, kể cả khi đi làm nhiều năm.
Nếu thấy thích CNTT thì có thể chọn học một trường top dưới?

Tốt nhất bây giờ là search thông tin hoặc lên youtube gõ thông tin và xem thử trải nghiệm của người khác.

3 Likes

Cho em hỏi câu hỏi cuối là mấy ngành như tự động hóa, điện tử viễn thông và cơ điện tự có khác nhau nhiều không ạ. Em cảm ơn !!

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?