Đại học Bách Khoa Hà Nội hay Đại Học FPT có chất lượng tốt hơn?

Như topic trên, năm nay em thi đại học và muốn học CNTT thì theo các anh chị em nên học trường nào ạ?

4 Likes

vote FPT , FPT nhiều nhân tài nổi tiếng

5 Likes

Một trường nghiêng về nghiên cứu, 1 trường nghiêng về ứng dụng. => muốn học theo hướng ứng dụng thì vào FPT, nghiên cứu thì vào BK.

1 Like

nhà có điều kiện và muốn học nhanh ra trường làm luôn thì FPT, k có điều kiện thì BK

3 Likes

Không cần Nhà có điều kiện cũng có thể học FPT. Nếu bạn thi đầu vào Được điểm cao thì hoàn toàn có thể Được học bổng toàn phần của FPT. Nếu bạn học bình thường thì phải suy nghĩ kỹ trước khi vào FPT vì có thể vào đấy bạn sẽ chỉ đốt tiền học lại Thôi :smiley:

2 Likes

bách khoa ứng dụng nha cậu , khoa học tự nhiên mới nghiên cứu , bách khoa đào tạo kĩ sư , nghiên cứu đào tạo cử nhân

4 Likes

cho mình hỏi cậu thi được nhiêu điểm vậy ?? :3 vì mình cũng muốn vào học CNTT

2 Likes

hình như 98 đó cậu ơi :3

1 Like

Đh bách khoa kém quá nhỉ :)))))

2 Likes

Nếu bạn muốn làm một lập trình viên có kĩ năng tốt, và học thêm 1 số kĩ năng mềm thì bạn nên học FPT.

Còn nếu bạn muốn biết thế nào là CNTT, bạn nên học Bách Khoa.

6 Likes

Chia sẻ của một sinh viên đã từng học cả hai trường đó là đừng chọn. Học đại đi. Trường nào nó cũng như nhau rồi.

  • Giáo trình có thể kiếm trên mạng.
  • Giảng viên trường nào cũng có thầy giỏi, cũng có thầy bước vô lớp xong buổi sau không muốn quay lại học nữa.
  • Những thằng đầu có đạn quanh mình trường nào cũng có.

Đến giờ mình đi làm dân học mấy năm Aptech còn lương cao hơn mình thì bạn chẳng có gì mà phải suy tính chọn trường nào cả. Chọn tâm thế của bản thân trước khi vào trường thôi…

12 Likes

Học cả 2 đều OK, muốn học thêm kỹ năng mềm như là Thuyết Trình, English, Working in group… thì bác nên vào FPT.
Còn nếu muốn nghiên cứu chuyên sâu thì nên vào học Bách Khoa :slight_smile:

2 Likes

Mình vote cho BK, Công nghệ hoặc Khoa học Tự nhiên, vì theo mình nghĩ rằng bạn cần cái móng tốt trước khi xây những thứ khác trên đó. Theo mình nghĩ thì những trường như trên bạn sẽ có những người học tốt tốt hơn so với đầu vào của FPT. Ngoài ra, còn nhiều môn học nền tảng nữa (ví dụ mình học 5 kỳ Giải tích, 3 kỳ Đại số chẳng hạn). Kỹ năng thì bạn có thể bù đắp sau khi ra trường, thức sự chưa đến 6 tháng là bạn hoàn toàn có thể đuổi kịp những người khác thôi mà.

5 Likes

không phải vì cái danh, nhưng dù gì ĐHQG vẫn là nơi quy tụ những giáo viên giỏi, nếu có thể thì học trong đó

2 Likes

Thật sự thì cái bài học bổng 100% của Fpt nghe nó ngọt thật. nhưng không biết ăn được có dễ không :smile:

3 Likes

Khoan nói đến trường nào, đầu tiên em phải xác định rằng, mình phải chăm chỉ và có định hướng thực sự. Tiếp đến mới đến đoạn chọn môi trường, trên danh nghĩa là một cựu sv FPT, a có vài review cho em như sau:

  1. Học phí :
  • Học phí ở FU rất cao, riêng tiền học sẽ vào khoảng hơn 200tr cho 4 năm học ở trường ( với điều kiện em qua hết tất cả các môn ), còn phí học lại là 25$/ 1 tín chỉ, trung bình 1 môn khoảng 2-4 tín chỉ. Ngoài ra em còn phải trang bị một chiếc laptop, vì học ở đây 100% sv phải sử dụng laptop cho việc học lẫn thi cử…Tuy nhiên, bù lại phần nào thì em cũng đc tận hưởng cơ sở vật chất khá là tốt, và quan trọng là ko mât tiền “đi thầy”. Nếu em khá, thì em có thể nhắm tới học bổng , hoặc chương trình tín dụng cho vay tiền học ( với đk hộ khẩu ngoài hn).
  1. Chương trình học:
  • Về chương trình học ở FU, anh chỉ có thể tóm gọn lại một câu " Vào dễ, ra khó". Khối lượng kiến thức ở đây rất nhiều, và học theo kiểu cuốn chiếu nên phải nói là thời gian biểu rất gấp và rất nặng, đòi hỏi em phải tự học rất nhiều ở nhà, vì ngoài các môn chuyên ngành, em phải học thêm cả Tiếng Anh + tiếng Nhật nữa, về giáo trình là 100% sách nước ngoài ( trừ triết ). mỗi quyển trung bình 500-600 trang, và em chỉ đc học quyển đó trong vòng 1 tháng rưỡi thôi :)).
    Thế nhưng mà “cuống đắng thì dưa mới ngọt”, khối lượng học tuy nặng nhưng bù lại sẽ rèn luyện em lên rất nhiều, ko cần thiết phải 24/24h ôm sách, nhưng vượt qua đc thì e sẽ thấy mình cứng cáp hơn rất nhiều, đó vừa là thách thức vừa là cơ hội cho em :smile:
  1. Môi trường
    Môi trường ở FPT thì rất vui vẻ và hòa đồng, khoảng cách giữa sv và giảng viên gần như là không có, vì như anh đã nói, ở FU ko có khái niệm “đi thầy đi cô”, vì sao?. Vì tât cả các kỳ thi đều phải làm trên phần mềm khảo thí ở trong máy tính, em sẽ gần như ko bh có thể cheat hay quay cóp đc, chỉ có thể tự làm, khả năng nhìn bài, nhắc bài thì vẫn có, nhưng rất ít ( tùy giám thị dễ hay khó :D). Giảng viên ở đây đa phần là 8x , trình độ thì a ko nắm hết, nhưng đa phần là những người có kinh nghiệm đi làm trong lĩnh vực họ giảng dạy, sau 4 năm học thì tỷ lệ anh giáo viên làm anh hài lòng chiếm khoảng 80% :smiley:.
    Hoạt động ngoại khóa ở FU thì rất nhiều ( lắm tiền mà :)) ). CLB thì vô vàn, chỉ sợ em ko có thời gian tham gia hết thôi :)).

  2. Cơ hội việc làm
    Ở đây anh nói về ngành IT, bản thân ngành này cũng dang trong giai đoạn khát nhân lực cộng thêm việc khi em cầm đc tấm bằng bước ra khỏi FU thì e cũng vạm vỡ lắm rồi ( gánh tạ nhiều ) thế nên là không lo thât nghiệp nếu em có khả năng thật sự, chưa nói đến mức giỏi.

Cái nữa là đầu năm thứ 3 em sẽ được đi thực tập khoảng 4 tháng ở FSoft, hoặc các công ty phần mềm khác, cái này là bắt buộc và nằm trong ctrinh học. thế nên cũng là cơ hội cho em trải nghiệm thực tế luôn. Rất nhiều người làm tốt đã đc giữ lại làm part time và ký hợp đồng hcinhs thức sau khi ra trường.

Đấy, anh có vìa dòng khách quan thế để em tham khảo thôi, nhớ suy nghĩ kỹ trc khi đưa ra lựa chọn cuối cùng :smiley:

P/S: Người sáng lập ra Haivl.com là cựu SV FPT ^^

22 Likes

Nhưng sao em thấy mọi người bải học phí FPT cao hơn rất nhiều, nhưng theo các anh chị em quen học BK thì e lại thấy nó chỉ chênh nhau khoảng gần 1 triệu một tháng thôi mà :neutral_face: vả lại em cũng thấy cả hai trường đều cực kì tốt nhưng bắt buộc phải chọn 1 nên em mới cảm thấy khó xử như vậy :grin:

1 Like

tkanks anh ạ :grinning:

1 Like

BK thì anh ko biết, học phí ở FPT là 1100$/một kỳ học 4 tháng, vị chi vào khoảng 5tr một tháng em ạ

1 Like

Muốn biết về công nghệ thông tin thì học Bách Khoa. Muốn biết chuyên về công nghệ phần mềm, an toàn thông tin thì học FPT. FPT chỉ dạy về một mảng của CNTT thôi, nói như bạn @Rio_Blaziken không sai đâu :smile:. Nó không chỉ là phần cứng, nó còn Khoa học máy tính, hệ thống thông tin, mạng… Nhiều vấn đề khác nữa.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?