Có nên học công nghệ thông tin ở FPT?

Chào các anh chị! Em đang là học sinh lớp 12 khối chuyên tin. Em đạt giải ba quốc gia môn tin năm ngoái và có ý định học về công nghệ thông tin. Em muốn học cơ bản về CNTT và chuyển hướng sang nghiên cứu học làm ứng dụng. Em có vốn tiếng Anh khá tốt nhưng chưa có chứng chỉ gì cả. Vậy em có nên lựa chọn FPT không ạ? Em xin cảm ơn!

3 Likes

vào học đi bạn nếu bạn là một người chụi dc áp lực và có ý thức tự học. :sunglasses: Còn không vào đây chỉ đốt tiền :joy:

5 Likes

Không em à, vì với những thứ em có thì học trường méo nào chả được, vào đấy học tốn tiền thôi chứ cũng chả giải quyết đk gì

1 Like

Mình nghĩ cơ sở vật chất, chất lượng dạy của FPT tốt hơn trường khác chứ ?

2 Likes

Theo mình thì bạn mà cóa đủ đk thì nên học FPT vì nó là trường tư nên chất lượng đào tạo tiên tiến,giáo trình UPdate,giảng viên tận tình .Không như trường công lập.chả dạy đc chữ ji @@
P/s: một thanh niên BK cho hay :stuck_out_tongue:

3 Likes

Cho em hỏi là có cần phải đạt thành tích cực cao mới giữ được không ạ? Em muốn xin học bổng nên muốn hỏi thêm ạ,

Bạn thi đầu vào h
Dc 94 điển trở lên là học bổng 100% nha. Bị bit môn thì đóng tiền học lại. Mà bạn có giải quốc gia kiểu gì thầy cũng mời vào đội tuyển, học phê luôn. Cố lên

Bạn chuyển tin và muốn nắm bắt kiến thức cơ bản về CNTT thì theo mình nên vào một trong các Trường đại học công lập sau mà học CNTT:
_ ĐH Bách Khoa HN
_ HV Ky thuật quân sự
_ ĐHCN-ĐHQGHN
_ HV CNBCVT

thanh niên bách khoa học cho tốt đi đã rồi hãy phán về trường mình

3 Likes

FPT là trường đại học dân lập, đào tạo CNTT cũng tốt, vào trường này học sinh hầu hết sức học làng nhàng thôi chủ yếu là có khả năng tài chính vì học phí học trường này cao nhất trong các trường dân lập. Hầu hết học sinh gia đình có khả năng tài chính nhưng sức học không thể vào được một số trường top đầu CNTT mới phải vào trường này.

1 Like

Em thấy có những người tốt nghiệp ở fpt giỏi và lương cao mà nhỉ? Và học phí đắt thì sv mới bỏ nhiều công sức nữa chứ ạ,

1 Like

nếu gia đình có điều kiện hay được học bổng thì em nên học còn không thì còn xem xét đã ! cứ cố gắng vào được bách khoa hay công nghệ ( UET_VNU ) là tốt lắm rồi ! 2 trường này không kém cạnh FPT là bao nếu không nói ở nhiều cạnh họ chuyên nghiệp hơn !

1 Like

If (nhà bạn.điều kiện > trung bình) Đi Học FPT
đùa thôi, FPT hệ đại học rất chất nhưng nếu bạn không chịu học thì chẳng khác gì lấy tiền đô nấu mì gói đâu
Bạn xem thêm ở đây:


Nếu bạn ở TPHCM thì học UIT là ok nhất

1 Like

Mình là sinh viên Fpt. Theo mình thấy thì bài viết trên kênh sinh viên chỉ đúng ở mục học phí trên trời xét vào thời điểm năm 2011 thôi. Các bạn đừng tin vào bài viết này. Mình tin người viết bài này không biết tí gì về trường mình cả :triumph:

3 Likes

Học phí thì em không lo vì có học bổng ạ :smiley: Em chỉ muốn biết là công đồng trong đó có năng động và sáng tạo về công nghệ không ạ?

1 Like

khộng biết bạn có biết gì về cuộc thi Smart City Hackathon Bình Dương 2016
http://chungta.vn/tin-tuc/cong-nghe/sinh-vien-fpt-nhan-giai-thuong-khoi-nghiep-24-000-usd-47523.html

2 Likes

Theo mình học ở đâu cũng không quan trọng lắm, chỉ cần trong 4 - 5 năm Đại học bạn chịu khó trao dồi kiến thức chuyên môn và các kĩ năng mềm thật tốt.

2 Likes

Có rất nhiều trường cho em lựa chọn nhưng anh nghĩ tốt nhất là em nên vào trường công lập.
Điển hình nhất là các trường như:

  • Đại học Công nghệ - ĐHQGHN
  • Bách khoa Hà Nội.

Mỗi trường đều có đặc điểm riêng. Và anh thì đã chọn trường trường ĐH Công nghệ - ĐHQGHN và không thấy hối tiếc. Các sinh viên đạt giải cao trong các kỳ thi tin học quốc gia lẫn quốc tế đều chọn trường anh rất nhiều. Em có thể tham khảo trên trang web nhà trường.
Về học bổng thì trường anh cũng nhiều vô số kể và cố gắng sẽ đạt được.
Còn về việc cộng đồng Công nghệ có năng động hay không thì còn tùy thuộc vào em có chủ động hay không chứ trường nào cũng có rất nhiều cơ hội để em thể hiện cả.

anh đang học fpt này…e đạt giải 3 quốc gia thì phỏng vấn cứ bảo là cấp học bổng 100% mới học thì trường cấp cho, vì trường mình vì sinh viên lắm em. học thì rất nặng nha. muốn trập trung học tốt nhất thì ra hòa lạc nha e…

Anh đang học ở FPT HCM này. Nếu chịu học, chịu được áp lực, học hành nghiêm túc thì không cần phải lo gì hết.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?