Topic hỏi đáp và tư vấn ngành nghề và chọn trường

Em là học sinh 2k3 hiện tại đang trong thời gian đổi nguyện vọng, em đang rất phân vân giữa ngành Công Nghệ Thông Tin của trường HV Bưu Chính và trường ĐH Công Nghệ - ĐHQGHN. Em mong các anh chị đi trước có thể chia sẻ cho em những kinh nghiệm cũng như lời khuyên để em có thể theo đuổi ước mơ của mình ạ. Em xin cảm ơn.

Em chào mọi người ạ, hiện tại em đang đăng kí nguyện vọng 1,2 nghành Cntt tại trường đại học sư phạm TpHCM và trường đại học Sài Gòn, không biết học Cntt thì học ở trường nào tốt hơn ạ? Em chỉ thi được 23,75 nên k đậu được mấy trường top, anh chị có thể cho em lời khuyên về việc chọn trường được không ạ?

kỹ thuật phần mềm và hệ thống thông tin có khác nhau nhiều không ạ ?

Ở trên bạn đã hỏi về 2 ngành này của trường ĐH Công nghiệp, nên bạn thử tìm hiểu về chương trình đào tạo của 2 ngành ở trường này xem chúng khác nhau ở đâu nhé.

Hiện tại e đag là 2k4 sắp sửa thi đại học r. Do e đã được học code ở trung tâm dạy nghề từ trước nên e muốn có định hướng là sẽ vào ngành công nghệ thông tin. Bản thân e k đam mê việc code cho lắm nên e muốn chuyển sang công nghệ đa phương tiện. Theo mng thì e nên chọn trường đại học nào cho phù hợp(E ở Hà Nội ạ)?

Anh (chị) cho em hỏi với ạ, em thấy ở đại học hà nội (hanu) có ngành CNTT mà trường có yêu cầu là học bằng tiếng anh, vậy những năm đầu thì các môn phụ khác cũng đều được dạy bằng tiếng anh hay là không ạ, hay chỉ có chuyên ngành là dạy bằng tiếng anh ạ, và mới mức tiếng anh trung bình khá có nên lựa chọn ngành CNTT của hanu để theo học không ạ

FPT thẳng tiến bạn ơi :wink:

1 Like

Mình cũng muốn lắm cơ mà học phí chát quá :disappointed_relieved: . Muốn chọn 1 trường vừa sức mà năm nay tăng điểm nhiều quá @@

Em chào các anh chị,
Em vừa đậu ngành CNTT 1 trường nhưng có ý định thi lại, em có tìm hiểu Điện tử - Viễn Thông ở KHTN thì khá ít thông tin nên em muốn hỏi các anh chị đi trước có thể cho em vài lời tư vấn ạ.

  1. Em muốn làm phần mềm, web hay ứng dụng của ngành CNTT, làm việc với máy tính nhưng điểm CNTT ở KHTN thì quá cao nên em nghĩ nếu không đậu thì xét tuyển thêm ĐT-VT nhưng vẫn theo đuổi CNTT khi ra trường, hay là em nên học CNTT ở trường bình thường mà em đậu để học đúng chuyên ngành ạ?

  2. Em vẫn thắc mắc là ĐT-VT sẽ học gì và làm gì (có người bảo ra làm như CNTT được, có người bảo ra làm lập trình nhúng không hẳn là như bên CNTT, ở đây em thấy chuyên ngành ĐT-VT lại có môn cơ sở ngành của CNTT??) vậy 2 ngành CNTT và ĐT-VT có sự giao nhau ở lập trình nhưng khác nhau cũng rất nhiều và em chưa hiểu sự khác nhau này như thế nào. Nên anh chị nào học ngành này có thể tư vấn em sự khác nhau lớn nhất là gì, có nên bỏ 1 năm để thi lại vào ĐT-VT ở KHTN không ạ? Em xin cảm ơn anh chị đã tư vấn và giúp đỡ. (ảnh dưới là chương trình đào tạo ĐT-VT của KHTN ạ)

Không biết ở đây có ai giúp đỡ các bạn/anh em bên FPT Hà Nội chưa nhỉ? Nếu chưa thì em xin nhận nhé! Các thứ chọn ngành , học tập ở trường có thể hỏi mình nha, mình không làm bên tuyển sinh, sẽ có review công tâm cho các em đi sau.

2 Likes

Welcome bạn, chúng mình đang cần những bạn tư vấn cho các bạn trẻ quan tâm đến ĐH FPT HN :blush:

Mọi người ơi cho em xin review về cơ sở vật chất và chất lượng giảng dạy của ngành công nghệ thông tin trường Công nghệ Giao thông vận tải(UTT) với ạ

Em năm nay lớp 12 và đang có ý định thi công nghệ thông tin hoặc an toàn thông tin thì thi trường nào ạ tầm 23~>27 thôi mà ưu tiên 22-25 thì trường nào là tốt ạ ở tphcm học phí tầm 20tr trở xuống thôi 🥲

Trước hết, điểm số cho năm sau là điều không thể dự đoán được.

Bạn có thể lọc các trường theo điểm chuẩn các năm theo thứ tự từ trên xuống, có ngành mà bạn chọn và học phí của trường đó. Cái này bạn làm được đúng không?

1s dành cho quảng cáo: Mình đã phân loại những topic trên DNH về ngành nghề, mời các bạn vào tham khảo. Muốn vào ngành IT thì trước hết nên ngụp lặn tìm kiếm thông tin đã :smile:

3 Likes

Em năm nay lớp 12 và định vào khoa CNTT. Em có tìm hiểu và phân vân giữa đại học công nghệ HN và đại học bách khoa HN . Mọi người cho em hỏi là nếu em có thể thì em nên vào trường nào được không ạ. Em cảm ơn mọi người

:sweat:

Cậu hỏi thế khác gì hỏi: “Em đã đến tuổi kết hôn. Em đang tìm hiểu và phân vân giữa bạn Giang và bạn Mai. Mọi người cho em hỏi em nên cưới bạn nào được không ạ?”.

  1. Tớ không biết cậu là ai, cũng không biết cậu thích gì, muốn trở thành gì, cậu nghĩ tớ sẽ tư vấn cho cậu thế nào được ngoài “Cậu thích trường nào thì nên vào trường đó”? :sweat:
    Vì thế, tớ không thể nói bạn Giang hay bạn Mai hợp hơn với cậu.
  2. Tớ có thể đưa cho cậu 1000 lý do Bách Khoa Hà Nội là lựa chọn tốt hơn, cơ mà 1000 lý do đó chỉ đúng với tớ.
    Vì mọi ý kiến so sánh giữa 2 trường đều rất phiến diện. Không như việc cậu đi xem reviewer nào đó mua và trải nghiệm tai nghe của hãng A và hãng B để so sánh trải nghiệm cho cậu, cậu khó có thể kiếm ai đó học cả 2 trường ở chung 1 khoa, để có thể đưa ra so sánh kiểu “reviewer” cho cậu :smile:
    Tương tự, cậu cũng khó có thể kiếm được một tay người yêu cũ chung của 2 bạn Giang với Mai kể trên để nghe “review”.
  3. “Kẻ thất bại trên đời là thường là kẻ không tự quyết định được số phận của mình, mà chờ ai đó quyết định hộ, và mong chờ người khác chịu trách nhiệm hộ mình cho lựa chọn đó.”
    Thế nên, cậu cần học cách tự quyết định, hơn là giao số phận của cậu cho những người ngẫu nhiên trên mạng.
    Việc cậu tin tưởng những người ngẫu nhiên như tớ hơn bản thân cậu chỉ cho thấy bản thân cậu kém cỏi, và chờ bị người khác dắt mũi ra sao thôi. Kể cả cậu có may mắn đỗ được vào Bách Khoa Hà Nội, khả năng cao cậu cũng sẽ không trụ được quá 1 năm rưỡi nếu cậu vẫn không tin vào bản thân cậu như vậy.
    Bạn Giang hay bạn Mai cũng chẳng trông chờ được vào 1 người không tự quyết được số phận của bản thân.
  4. Chắc gì cậu đã có đủ năng lực để vào 2 trường đó? :smile:
    Chắc gì 2 bạn Giang với bạn Mai đồng ý cưới cậu?

Vậy nên:

  • Cậu cần tự tìm hiểu xem cậu thực sự thích CNTT hay không trước đã nha :smile:
  • Cậu nên tự tìm hiểu chương trình học của cả 2 bên trước nha. Thử google trước khi hỏi nhé, phòng khi cậu hỏi những câu mà cậu có thể tìm trên google nhanh chóng.
  • Cậu cũng nên học cách phân tích các lựa chọn, phân tích bản thân, để xem cậu phù hợp với lựa chọn nào hơn.
    Cậu lớp 12 rồi, nên tớ kỳ vọng cậu có thể sử dụng logic + khả năng reseach, phân tích, tổng hợp thông tin để có thứ cậu cần.

Đó là gợi ý của tớ dành cho cậu. Cậu thử tự tìm hiểu xem bạn Giang hay bạn Mai hợp với cậu hơn nhé! :smile:

4 Likes

Các bác cho em hỏi cùng mức học phí nên học kỹ thuật ô tô ở USTH hay Bách khoa HN ạ?

Nếu là mình thì mình sẽ chọn trường nào có điểm cao hơn.

2 Likes

Với mỗi trường, bạn cần dành ra một ngày đi thăm trường, tới mỗi trường vào một ngày khô ráo, trời đẹp, tâm trạng tốt nhất. Dành 1 ngày ở đó như một SV thực thụ (tới đó đi khắp khuôn viên, dạo các khoa, nếu có giảng đường vào ngồi học thử, ăn cơm ở căn tin trường, trò chuyện với SV khác…), nhất là nhớ ghé thăm WC (toilet) để xem trường đó có súng mông (cây xịt đít) hay không? :smiley:

Khi về, ngồi viết lại cảm nhận, 2 bài cảm nhận đàng hoàng rồi đọc lại thấy trường nào mang lại cho bạn cảm giác “mình thuộc về nơi này” thì chọn trường đó. Đó chính là cách mà nhiều người thành đạt & hạnh phúc trên thế giới từng thực hiện. Cái gì nó có duyên với ta thì nó là cái phù hợp, không phải là cái mà ta nghĩ là nó xịn, nó hay dựa trên đánh giá của báo, của mạng XH hay của ai khác.

Mình từng làm cách đó và kết quả là học Khoa học XH và Nhân văn (với mình thì Ka hát, xả hơi và nhậu vặt) có hơn 4 năm đẹp đẽ đời SV. Rồi sao? Rồi mình vẫn làm việc về CNTT như giấc mơ ngày nào. Hồi đó mà chọn đi học ở trường CNTT có khi bị đuổi học rồi cũng nên hoặc cảm giác mấy con gián, bọ, chuột ở khu nhà vệ sinh ám ảnh cho thì có lẽ không có những năm tháng hoa mộng.

Còn nếu thấy cách đi thăm trường mình nói ở trên là quá nhiêu khê, thiếu kiên nhẫn hoặc lười để làm, cách nhanh: lấy đồng xu ra tung, lúc đó định mệnh sẽ báo cho bạn biết, khỏi lăn tăn.

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?