Thảo luận trước khi tagging feature được áp dụng ở Dạy Nhau Học

Hiện giờ DayNhauHoc đang có một vấn đề về phân loại topic và xác định câu hỏi đã được trả lời hay chưa. Trước hết về mặt phân loại topic, diễn đàn mình có mục programming khá sôi động.

Vấn đề 1: lập trình có quá nhiều thứ, nếu các bạn bấm vào đây sẽ thấy được phân mục của programming rất nhiều và rất phiền phức. Thậm chí nhu cầu tạo thêm sub-category cho Programming vẫn còn như anh @laptrinhio đã request ở đây

Vấn đề này có lẽ sẽ được giải quyết khi diễn đàn mình sử dụng tag, vậy tag là gì?

Các bạn có thể vào đây để xem chức năng tag của Discourse hoặc thân quen hơn là của Stackoverflow. Khi mình chọn một tag thì diễn đàn sẽ dẫn mình đến các topic có tag đó, đồng thời tag nào được sử dụng nhiều thì sẽ to hơn các tag còn lại.

Câu hỏi 1: Có ổn không nếu mình chỉ có một mục Programming không thôi, và khi post bài vào programming, mình sẽ dùng Tag để chọn đây là Java hay Javascript, hay C và C++.


Vấn đề 2: Chọn câu trả lời đúng hoặc đánh dấu câu hỏi đã được trả lời xong. Như lần trước Đạt đã sử dụng một plugin gọi là solved button. Tuy nhiên @tuancoi2506 đã chỉ ra một vấn đề mới, đó là bất cứ ai cũng có thể chọn một post là câu trả lời đúng.

Vậy với tag thì mình có thể làm thêm một cái tag gọi là Solved. Khi người đặt câu hỏi cảm thấy câu hỏi đã được trả lời, thì họ có thể sửa lại câu hỏi, thêm vào tag Solved. Khi đó người vào sau chỉ cần thấy cái tag này là hiểu topic đã được trả lời. Đồng thời copy link bài đó bỏ lên topic đầu như topic này.

Việc làm này có hơi bất tiện, nhưng ít nhất nó cũng giải quyết được một vấn đề đó là ta có thể biết được câu hỏi đã được trả lời chưa, và câu trả lời đúng là gì.

Câu hỏi 2: Các bạn nghĩ sao về giải pháp này, có thể sử dụng được không?

2 Likes

Em thấy có lý đó anh.
Vì nhiều khi mình search thì câu hỏi đã có người hỏi và trả lời rồi, nhưng nhiều khi nhiều ý kiến thảo luận làm topic rất dài. Gặp em mà tìm thấy cái nào dài dài mà chưa có câu trả lời cụ thể là bỏ ngay tìm cái khác, lười đọc từng cái lan man lắm :smile:

1 Like

Đó là các câu hỏi cần có câu trả lời chính xác cho bài toán 1 + 1 = 2, còn đối với các topics khác, ví dụ như một topic hỏi đáp không cần câu trả lời chính xác, mà cần các ý kiến.

Như topic này thì mình không cần phải có câu trả lời. Như thế thì không cần phải tag là Solved cho loại câu hỏi này.

Hoặc đại loại một topic học Anh Văn cũng không cần câu trả lời luôn

Vì thế anh nghĩ solution này phù hợp cho các các câu hỏi cần đáp án và các câu hỏi không cần đáp án chính xác cụ thể.

1 Like

Có thể tag nhiều tag vào cho 1 topic và tìm kiếm theo tag dc không a? Nếu được thì tốt quá, đỡ fai làm các sub-categrory, ví dụ C#.NET thì có winform,webform…, đưa ra câu hỏi chỉ cần set tag C#.NET,Winform là ổn, tìm kiếm theo 1 trong 2 tag hoặc đồng thời 2 tag cũng có thể ra…

Cái này thì chuẩn ùi a, đưa câu trả lời lên đầu topic thì cũng tốt mà cũng hơi mất công ng tạo 1 chút,viết code cho nó tự rôi lên dc thì hay nhỉ :smile: ,mà không thì e ngĩ có cái màu xanh, đỏ tím vàng đánh dấu cũng dc rồi mà a, kéo xuống lướt qua cái là thấy ngay

1 Like

Cái vụ solve button thì anh phải coi lại, nói chung là khá bất tiện. Hoặc là mình phải dev lại, hoặc là mình phải tìm plugin mới.

1 Like

đồng ý :smiley:

cái này vẫn dùng nút đánh dấu câu hỏi như trước cũng được, nhưng chỉ chủ topic đánh được thôi. Khi đánh thì tag của topic tự động đổi thành solved :slight_smile:

1 Like

em vẫn thích cách programming chia ra các sub nhỏ như bây giờ.

cách giải quyết này rất hợp lý :smiley:

1 Like

Anh nghĩ phải thế quá, để anh coi lại cái plugin code, xem thử có làm được theo kiểu này không.

Anh cũng thích thế, nhưng nếu nhiều sub quá thì lại khó nhìn lắm @Rok_Hoang.

:+1:
Mà như @TTmagic đã nói đến ở trên, kết hợp cả với cái check màu xanh là hợp lý nhất. Hôm nay anh sẽ lên coi thử code như thế nào. Có ai muốn thử coi code Ruby không?


Mà lúc nãy Đạt có ý tưởng đổi tên Programming thành StackOverflow hoặc FullStack, chuyên dùng để thảo luận các vấn đề liên quan đến lập trình. Các câu hỏi liên quan đến lập trình thì có thể cần một câu hỏi đúng, hoặc chỉ là ý kiến của mọi người thôi.

Nếu cần câu trả lời chính xác thì mình sẽ solve, còn nếu chỉ cần ý kiến thì mình không cần solve.

Ví dụ câu hỏi như sau:

  • Làm sao để sửa lỗi X khi làm Y?

=> Câu trả lời đúng sẽ là làm Z trước khi làm Y sẽ hết lỗi.

  • Học C nên đọc sách gì?

=> Câu hỏi này không thể nhận được câu trả lời chính xác, mà chỉ là ý kiến của mọi người thôi, thế nên câu hỏi này cần thảo luận, ý kiến, danh sách các quyển sách.


Đã thêm tính năng Tag, hiện giờ chỉ có admin mới tạo được Tag. sau này sẽ cho level 3 được tạo tag

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?