Làm game online server 2D

cho tôi hỏi trên windows một số phần mềm làm game 2d server online chạy trên Android vs iOS bằng ngôn ngữ C++

1 Like

Unity, Unreal Engine,…? Không hiểu rõ câu hỏi lắm, game làm bằng game engine gì thì cứ tìm hiểu cách làm game server bằng game engine đấy. Tất cả các game engine nào có hỗ trợ tạo game online đều hỗ trợ tạo game server.
Từ khóa: Game engine nào đó + game server on Windows.


5 Likes

ý là tôi muốn làm game 2d online server cho nền tảng android và iOS nên hỏi nên dùng phần mềm nào

Thì dùng Unity, Unreal Engine,…thôi. PUBGM và Fornite hiện tại đang dùng Unreal Engine, cũng có khá nhiều game dùng Unity, cả hai cái đó đều hỗ trợ làm game 2d online. Tất nhiên là trên Android và iOS không thể tạo ra một server game rồi.

5 Likes

Câu hỏi ngược lại cho cậu nhé :smile: :

  • Cậu đã bao giờ viết code chưa? Vì từ câu hỏi của cậu, tớ có thể thấy cậu không có nhiều kinh nghiệm trong lập trình. Không lập trình viên nào lại hỏi “một số phần mềm làm game” cả :smiley:
  • Cậu đã thử tự tìm hiểu về cách làm game chưa? Tớ suggest cậu có thể tìm quy trình làm game thông thường trên mạng, nó tương đối cơ bản nên chắc chắn đã có ai đó tổng hợp lại cho cậu rồi.
    Từ câu hỏi của cậu, bọn tớ có thể thấy cậu chưa có kiến thức nền tảng, khi đề cập “server chạy trên androind và iOs bằng C++”.

Có vẻ như cậu đang under-knowledge về lĩnh vực game này, vậy nên bọn tớ khó có thể giải thích cho cậu thêm được (tớ cá là cậu không hiểu Gà Coder nói gì, vì cậu phải có 1 nền tảng kiến thức đủ để hiểu những thông tin mà @HR16 đưa, và theo quan điểm của tớ, cậu ấy đã đưa ra 1 câu trả lời xuất sắc).
Tớ rất tiếc là cậu không thể tiến xa được nếu cậu định bắt tay vào lập trình khi bỏ qua những kiến thức về concept cơ bản, nên tớ khuyên cậu nên tự tìm hiểu thêm, và quay lại đây khi cậu có thắc mắc gì mới nhé! :smiley:

6 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?