Hỏi ý kiến về định hướng lập trình android: laptop, trung tâm học và tài liệu học lập trình

Xin chào mọi người.
Mình năm nay 25 tuổi, công việc hiện tại thì không liên quan đến lập trình và mình cũng chỉ biết một số khái niệm cơ bản về lập trình thôi. Định hướng của mình là học android lập trình ứng dụng di dộng. Giờ mình có vài vấn đề mong mọi người tư vấn giúp nhé:

  • Đầu tiên tất nhiên là laptop: xin mọi người giới thiệu một số mẫu laptop lập trình giúp nhé. Tầm giá của mình là khoảng 25tr trở lại thôi + máy tính bàn cũng được.
  • Một số trung tâm của uy tín do mình ko có thời gian nhìu nên ý định học qua các video từ các trung tâm.
  • Cuối cùng là xin mọi người tư vấn giúp mình các tài liệu dậy lập trình từ A đến Z nha.

Thanh mọi người!!!

2 Likes

Mk từng học Android ở Edumall : https://edumall.vn/course/lap-trinh-android-tu-co-ban-den-nang-cao
Thầy dạy khá tốt, support tận tình.
Còn tài liệu thì ở đây: https://drive.google.com/open?id=0B6UqbP7Q2QG7RVdTRGFKQUhBdTQ
Có một số Ebook khá hay (Bằng Tiếng Anh nhé)

Theo kinh nghiệm mình đang làm việc thì xu thế web đang bão hòa và xuất hiện lũ súc vật cạnh tranh giá. Vì vậy xu thế nhà nhà muốn có app đang lên. Nhưng android thì dẫn bị bão hòa chỉ có ios là còn thiếu do toàn dân nghèo ko có mac để mà code hehe.
-Lap thì bạn nên mua mac mà dùng vì đi làm sẽ cần sự thống nhất về môi trường khi vào team, windows thì rất chua vụ này vì toàn simulator thôi, mà môi trường deploy thật thì hiếm thấy bác nào dùng iis nên tốt nhất đừng dùng windows làm gì, nhưng dùng linux như ubuntu thì lại gặp 1 vấn đề rất nan giải là thiếu tool ví dụ như về design chẳng hạn, trong khi đó mac có môi trường tương tự linux nhưng lại có nhiều đồ chơi.

Không biết bạn ở Bắc hay Nam sao biết trung tâm nào mà tư vấn. Còn đọc tài liệu nếu beginner thì gõ tên công nghệ mình đọc rồi thêm ‘tutorials’. Kiếm những blog cá nhân viết vì họ sẽ viết cho những ai không rõ đến cái căn bản, rồi vào trang gốc công nghệ đó mà học.

1 Like

Không có Mac thì cài Hackintosh cũng được (tất nhiên phần cứng cũng phải mạnh nhưng vẫn rẻ so với Mac). Đâu còn cái thời dev IOS cần phải có điều kiện nữa,mà xu thế hiện nay là đa nền tảng rồi nên ai đã đi IOS thì cũng qua Android luôn nhỉ nếu chơi React Native, Flutter, Native Script,…

Bão hòa thế quái nào được mà bão hòa, mỗi khi chuẩn HTML nâng cấp mới được đưa ra, người ta sẽ phải làm mới lại trang web/ ứng dụng web, có việc làm hoài hoài.

2 Likes

Thank bạn, giờ mình ở HCM. Bạn giúp mình tham khảo cái laptop dưới 25tr nha, Với lại mình học Android Sao lại dùng máy Mac nhỉ.

Thank mọi người đã trả lời!!!

Mình không đam mê cấu hình máy tính cho lắm. Mình toàn mua máy Workstation cũ luôn cho khỏe. Mà giờ học App công ty giờ luôn chuộng lập trình đa nền tảng rồi. Nên giờ nhiều công nghệ write one, run everywhere ra đời như React Native, Xamarin càng thịnh hành.

Thang bạn, vậy cho mình hỏi con này http://kimlongcenter.com/san-pham/dell-gaming-g7-15-7588-i7-8750h-8gb-ram-1tb-sshd-gtx-1050-ti-4gb-uhd-graphics-630-15-6-fhd-ips-finger-keyled-blue-win-10-2762.html có đủ để lập trình di động hay làm game đc ko bạn

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?