Vì sao bạn thích học lập trình?

Mình đang bắt đầu chán chán việc lập trình . Mình muốn nghe quan điểm của các bạn về việc tại sao bạn đã chọn việc lập trình , nó có điểm gì khiến bạn thích thú ? Mình muốn biết để khơi gợi lại cái cảm hứng lập trình đang dần tàng lụi.

2 Likes

Có câu thế này:

Bạn không phải người đầu tiên cũng không phải người cuối cùng


Trên DNH cũng không thiếu :sweat_smile:






5 Likes

Chắc mọi người đặt mục tiêu cao quá nên cần đam mê nhiều vậy chứ mình thì thấy kiếm được tiền nuôi sống bản thân thì học thôi :sweat_smile: có tiền rồi thì đam mê gì chả được :blush:

10 Likes

Vì tiền

và vì đam mê :joy:

13 Likes

Chẳng biết nữa. Lúc đầu cũng không biết sao lại chọn lập trình. Nhưng lên trường thầy đưa deadline nhiều, sợ rớt môn nên lập trình :grin:. Giờ đi làm nhận task sợ không hoàn thành không kiếm được tiền nên cũng lập trình :grin:
Sợ hãi không phải điều xấu, quan trọng là phải làm gì để vượt qua nỗi sợ đó …chém gió bao triết lý

3 Likes

Lập trình là lĩnh vực nhiều thách thức, nên miinfh thích. Dù đôi khi nó khó vd và mình đôi lúc vẫn nghĩ: biết khó thế này mình chả theo hướng này nữa. Mình cũng kiểu hướng nội, thích nghiên cứu và ngại giao tiếp, nên tự thấy cũng có chút thích hợp.

Btw, thực ra mình thích rất nhiều thứ: tài chính, marketing, thương hiệu, rồi âm nhạc các thứ mình cũng thích, chỉ cần mình cảm thấy hay ho và nhiều thách thức là mình thích thôi à. Chọn lập trình chắc vì mình nghĩ bản thân sẽ phát huy khả năng tốt trong lĩnh vực này.

2 Likes

Con người luôn có hứng thú với những cái mới lạ, mình thích lập trình vì nó thay đổi khá là nhanh, nhiều thứ mới và chính bạn cũng có thể tạo ra những cái mới =))

2 Likes

Câu hỏi này cũng giống như này:

Bạn thích tắm ( ai cũng thích tắm :slight_smile: ) Tắm mãi một kiểu lại chán. Vậy muốn lấy lại hứng khởi khi tắm thì sao ~> Tắm tiên thử xem, vừa lạ vừa vui :grin:

Tắm tiên mãi cũng chán, làm sao lại có hứng khởi mỗi khi nghĩ tới chuyện đi tắm? Hãy chuyển qua tắm trong bồn tắm, ngâm mình với nước nóng và thư giãn.

Nếu tắm trong bồn tắm quá ư là quý tộc như vậy vẫn chán? Xây nhà tắm ở ban công, vừa tắm vừa nhìn dòng đời xuôi ngược cũng không kém phần thú vị.

Nếu vẫn thấy chán nản, hãy lên sân thượng và tắm trên đó =))

Sau cùng bạn vẫn chán nản dù đã đổi kiểu tắm liên tục?

CÂU NÀY QUAN TRỌNG NÀY!!!

NẾU BẠN BỖNG NHIÊN MẤT PHƯƠNG HƯỚNG, HAY NGHĨ TỚI LÚC BẮT ĐẦU, BẠN GIỎI GÌ, HÃY LÀM ĐIỀU ĐO TỐT NHẤT CÓ THỂ VÀ BẠN SẼ TÌM LẠI ĐAM MÊ CỦA MÌNH :slight_smile:

Trở lại chuyện đi tắm, bạn giỏi nhất điều gì khi tắm? Ca hát, nhảy nhót khi đang nude như mấy đứa trẻ, hay là tắm rất chăm kì cọ =))) Hãy làm tốt nó, và bạn lại thích đi tắm như ngày nào thôi :joy:

5 Likes

Because it’s the https://www.google.com.au/url?sa=i&rct=j&q=&esrc=s&source=images&cd=&cad=rja&uact=8&ved=0ahUKEwiC-5fo5I_MAhWo5KYKHQMED18QjRwIBw&url=http%3A%2F%2Fimgur.com%2Fgallery%2FgBKH3cj&psig=AFQjCNHpwKU4JEgHw6SD6q7bbqHYPKEijQ&ust=1460780290783317

Để tạo nên những điều kỳ diệu cho cuộc sống :smiley:

1 Like

Ngày xưa đến với lập trình chỉ có vài mục đích chính :
Ghét thầy trol bạn quyết tâm tạo vỉrus thả từa lưa.

2 Likes

Vì nó là một con đường mà bạn có thể đi mãi đi mãi mà vẫn luôn thấy những điều mới thú vị :slight_smile:

2 Likes

Câu hỏi này mình đã dành nguyên 1 đêm để suy nghĩ. cuối cùng xác định đc là chỉ yêu thích máy tính thôi, lập trình chỉ là công cụ để mình đạt được một vài mục đích trong tương lai, ngoài ra luyện được 1 chút tính kiên nhẫn sau mỗi lần debug :wink: cơ mà mới sv tự nhận thấy lối suy nghĩ này nguy hiểm quá, ko biết có tự ép mình đam mê thực sự được ko :neutral_face:

2 Likes

Đam mê và tiền. Khi có tiền rồi mình có thể mở cửa hàng kinh doanh. Tự làm tự hưởng sướng hơn là đi làm thuê

2 Likes

Đam mê, đam mê… và tương lai nằm trong … bugs ^^ :joy:

3 Likes

dam me ma khong co tien thi hoi kho day

1 Like

sao chữ tiền thì to mà chữ đam mê thì lại bé vậy anh

3 Likes

Có thực mới vực được đạo em à.

7 Likes

Thích máy tính => thích lập trình :joy:

2 Likes

Hồi đó thích mấy vụ hacker này nọ, lên năm 11 học Pascal thấy thích => xác định theo con đường CNTT luôn :joy:

3 Likes

Chuẩn đấy anh
Nhưng kiểu này xong rồi, anh Đạt sắp hết đam mê rồi.
:joy:
Cái bóng của tiền quá lớn.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?