Topic hỏi đáp và tư vấn ngành nghề và chọn trường

có lí do gì không ?
20 characters

Chào mọi người, sắp tới em chuẩn bị thi tốt nghiệp để vào đại học… Ngành em chọn là ngành về cntt, em xin hỏi chất lượng đào tạo tại spkt như thế nào? Có một số nơi bảo rất tốt nằm trong top có 1 số nơi bảo khác… Cho em hỏi nó như thế nào ạ… Em cảm ơn… Mong mn giúp đỡ.

Anh, đại học spkt Tphcm thì sao anh… Ko thấy anh nhắc đến

Nếu bạn tự tin vào tiếng Anh bạn có thể học tại học viện MIT với học phí rẻ ngang với bất cứ trường nào ở Việt Nam vì bạn có thể tự học 100% và bạn hoàn thành xong bạn cũng có thể gửi email để xin nộp tiền nhận bằng từ MIT. Một điều khó ở đây chính là TÍNH KỶ LUẬT, ăn nhau ở chỗ đó. Mình từng đọc blog của một bạn nước ngoài bạn ấy học chương trình kia và tự tạo thử thách cho bản thân, chỉ hơn 1 năm học bền bỉ, kỷ luật cao với thời gian mấy tháng đầu là học chăm chỉ 60 giờ/ tuần, phải tới tháng thứ 6 mới giảm xuống còn 35 giờ/ tuần. Vì thế, tầm 14 tháng hoàn thành chương trình 4 năm, tuy tự học nhưng chất lượng là thật. Bạn ấy là bạn nào thì đó chính là thử thách mình đặt ra xem kỹ năng tự học của bạn có hay chưa, nếu bạn chưa thể tự tìm ra bạn ấy là bạn nào, tốt hơn hết là vào học một trường ở Việt Nam, học ĐH Nông Lâm TP HCM nếu thích ngôn ngữ Java.

2 Likes

Đù bác lúc đầu em tưởng là MIT Đại Cồ Việt hóa ra là MIT thật =)))
Bác có xin như thế nào thì họ cũng ko cấp bằng của họ đâu nhé,cái ông Scott Young đấy cũng ko nhận được gì từ MIT đâu.
MIT ko cấp bằng nhưng có cấp chứng chỉ.https://www.edx.org/micromasters/mitx-statistics-and-data-science đây là chứng chỉ về khoa học dữ liệu đáng để học của MIT(và cũng rất khó)

5 Likes

A post was split to a new topic: Giới thiệu một số trung tâm tốt, chất lượng để học thêm về IT

Topic này về tuyển sinh ĐH-CĐ nha.

Dạ em đang tìm trường dạy CNTT nhưng ngưỡng 23,24 điểm. Em đang cân nhắc giữa trường giao thông vận tải và đh công nghiệp vì cả hai trường năm ngoái đều lấy 22 điểm nhưng em không biết học trường nào sẽ tốt hơn. Anh/chị nào biết cho em xin lời khuyên với ạ! Em cảm ơn!

Chào các bác, tình hình là em sắp thi đại học, cũng đang trong thời gian viết nguyện vọng
Hiện tại em đang phân vẫn giữa CNTT của bưu chính (Hà Nội) và kinh tế quốc dân do thi thử điểm em cũng chỉ loanh quanh ở 23-24, tính theo điểm sàn năm ngoái thì hiện tại chỉ có hai trường này, ai đã học CNTT ở NEU rồi cho em xin ít review với ạ, em xin cảm ơn

Câu hỏi này trả lời trên voz rồi còn gì :laughing:.Ở trên này cũng không khác gì đâu,với tầm điểm của bạn nên chọn IT của PTIT hoặc HUS là tốt nhất rồi.Nếu bạn vẫn muốn nào NEU thì nên chọn ngành toán tài chính hay thống kê kt ý.Điểm chuẩn CNTT của NEU cao vì đó là NEU ,giờ Ngoại Thương mà có ngành CNTT thì điểm chuẩn cũng ngang NEU hoặc hơn. :rofl:

Chào các anh chị! Em đang là học sinh lớp 12, em đăng kí vào ngành CNTT ở DUT.
Anh chị cho em hỏi, với nguyện vọng trở thành một BA thì liệu học CNTT có được không ạ?
Em cám ơn nhiều!

A post was merged into an existing topic: Topic lưu trữ các post off-topic - version 3

Đang thử xem bạn @ Cloud Tencloudtencou10 ra sao. Bạn biết cũng khe khẽ thôi chứ, làm rộn quá thì nên ở sân chơi khác đi, ví dụ như là HWBOT ấy. Chẳng hiểu anh em VOZer vì hết tiền, hết đam mê hay lý do gì mà VN mất hút trên bảng xếp hạng.

Trường nào dạy ngành httt quản lí tốt nhất hà nội ạ ??? Mong ac trả lời ạ
Em đang phân vân kinh tế quốc dân mà điểm cao quá :cry:

Có ai biết gì về ngành Kỹ thuật dữ liệu của SPKT HCM không ạ?

Ngành HTTT quản lí thì ngoài NEU thì có HVNH (trường mình) nhé.Bạn có thể lên web trường mình để xem chương trình đào tạo hoặc nếu bạn muốn biết chi tiết hơn thì có thể inbox mình :smiley:

2 Likes

Chào Anh chị ! Em và anh trai của mình chuẩn bị vào Sài Gòn dự định học CNTT ở Đại Học Nông Lâm tpHCM nên cho em xin review với ! thanks

Học ngành gì để sau này làm business analyst và data sience data analyst

1 Like

Mọi người cho em hỏi là học Khoa học máy tính thì có quan trọng là học trường nào không ạ ? Giáo trình học của các trường có giống nhau hay là khác biệt (lớn) ?

Em sẽ theo ngành này, em học tốt Toán, Tin (lập trình) và tiếng Anh. Nhưng thi đại học thì em không tự tin là được điểm cao ở môn Lý vì Lý lớp 12 rất nhiều kiến thức và rất nhiều công thức, mà em tin rằng những kiến thức đó không giúp ích nhiều trong quá trình em học ngành Khoa học máy tính (hãy chỉnh em nếu em sai).

Cảm ơn mọi người!

3 Likes

@cuonggrove tất nhiên là sai rồi :3 học tốt 3 môn đó giúp ích được cho việc học rất nhiều nha :3

6 Likes

Chào em @cuonggrove , vật lý rất rộng, bao gồm cơ học, quang học, nhiệt học, điện học, … nên ít nhiều học tốt nó sẽ giúp ích cho con đường nghiên cứu khoa học và cả cuộc sống của em. Ví dụ em muốn nghiên cứu xử lý ảnh thì em phải học kiến thức quang học, còn xử lý âm thanh thì sẽ học về lý tính của âm thanh. Đó là kể sơ sơ vậy thôi chứ đi sâu vào nó còn nhiều nữa, nhưng rất hay và thú vị! Hi vọng rằng em sẽ thấy môn vật lý dễ học hơn qua comment của anh!

6 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?