Topic hỏi đáp và tư vấn ngành nghề và chọn trường

Khoa học tự nhiên chắc em đủ điểm nhưng nghe nói nó nặng toán và mang tính nghiên cứu nên ko muốn theo lắm

Với cả bên đó thấy có tận hai ngành đều khoa học máy tính nhưng lại chênh hẳn điểm nhau là sao ạ, mn giải thích giúp em với ạ

3 Likes

Pin vì vẫn chưa nhiều bạn thấy topic này :3

1 Like

Khoa điểm thấp là CLC, điểm cao là hệ chuẩn nha bạn.

http://tuyensinh.vnu.edu.vn/index.php/Home/viewnganh/37

http://tuyensinh.vnu.edu.vn/index.php/Home/viewnganh/38

6 Likes

Em năm nay 2k2 , năm tới là thi đại học . Em học được mỗi toán và cũng gọi là đam mê với môn này , còn những môn khác em học ko được tốt vì thế em ko tự tin về điểm thi đại học em sau này . Mà em lại chỉ muốn học những ngành liên quan đến máy tính như kiểu an ninh mạng , hay là phụ trách mảng truyền thông thông tin , anh chị tư vấn giúp em để em chọn được trường phù hợp với mình ạ

1 Like

Sao em thấy các trường khoa CLC lại thường thấp điểm hơn khoa chuẩn vậy ạ

Và cho em hỏi thêm là nếu ko vào đc hệ đại trà có nên vào chương trình liên kết quốc tế của bách khoa không ạ?

Nếu học được toán thì không có lý do gì để em không học được lý và hóa cả, vậy nên ngoài toán ra thì em cứ để ý một chút về lý và hóa nữa. Chủ yếu là để đảm báo điểm số các môn không chênh lệch nhiều.

Còn vấn đề chọn trường nào thì em không cần lo vội, vẫn còn tận một năm cơ mà. Hiện giờ cứ gắng học cho tốt là được. :slight_smile:

3 Likes

Bạn cho mình hỏi nếu học văn bằng 2 thì khi xin việc tấm bằng đó có giá trị giống như văn bằng 1 hay không? Và nếu học thì nên học ở trường nào?
Cảm ơn bạn!

M tư vấn đấy là con đường dễ đi nhất bây giờ.
Bạn vùa học văn bằng 2 vừa có để học trung tâm hay đi làm luôn để xem có “hợp” với nghề ko, xong 2 năm là có bằng đại học.
Tất nhiên vẫn có chỗ phân biệt với bằng đại học chính quy, nhưng mà có người còn ko bằng cấp vẫn code ầm ầm mà :smile:.
Giờ ôn thi mất 1 năm học 4-5 năm nữa thì cũng mất 1/2 thập kỷ rồi ~~

5 Likes

Nếu như em học Khoa học máy tính sau này ra trường có thể lập trình ứng dụng phục vụ kinh doanh hoặc bán trên Play store được không, hay là bắt buộc phải học Kỹ thuật phần mềm ạ?. Cần người tư vấn giúp :sob::sob:

Học KHMT , KTPM , hay hệ thống thông tin thì đều có thể lập trình ứng dụng như bạn muốn.Thậm chí bạn chỉ cần học C# hay Java thôi cũng đủ rồi.

3 Likes

Học Khoa học Máy tính theo mình là tốt nhất. Nền tảng tốt thì làm phần nào cũng được. Bản chất CNTT là ngành tự học là chính. Học ĐH cố mà học lấy cái nền tảng tốt nhất. Dĩ nhiên là phải học thêm 1 cái ứng dụng ngay để ra trường đi làm được luôn.

1 Like

A/c cho e hỏi e là tân sv UIT học song song aptech, cỡ năm 3 e sẽ hoàn thành chương trình ở aptech thì mình nên đi thực tập luôn ko ạ hay tập trung vào đại học ạ ? :grinning::grinning:

Giờ ngồi mới thấy hối hận khi trước đây không học cntt, thứ mà mình rất đam mê

1 Like

Bạn nên ưu tiên chương trình ĐH hơn là Aptech. Nhưng nếu hoàn thành được Aptech và tự tin đủ khả năng đi làm, thì bạn có thể đi thực tập để trau dồi thêm kinh nghiệm để dễ thở hơn một chút trong quá trình làm đồ án vì có kinh nghiệm kha khá rồi OvOb

6 Likes

Em vừa tạch ĐH xong và đang tìm một trường cao đẳng để theo học, em đang phân vân giữa FPT BTEC và FPT Polytechnic ạ, xin mọi người ý kiến về 2 trường đó ạ. em cảm ơn!

Em đam mê lắm, nhưng cứ khi ba mẹ nói về nó và bắt em theo(hoặc không thì cứ dụ em vô trường công an hay y tế) thì tự dưng em lại chẳng muốn học nó nữa :upside_down_face: em phải làm sao đây?

Mọi người cho em hỏi học ngành toán tin của KHTN HCM để theo Machine Learning có ổn không ạ?

Vậy thì chỉ đơn giản là thích thôi, chứ chưa thật sự là đam mê. :slight_smile:

1 Like

Đúng rồi, nhưng nhớ chọn mấy môn về tối ưu hoá (optimization) nhé, rất cần đấy.

Về thống kê gì ấy, bạn nên học kinh tế lượng và chuyên ngành thống kê kinh tế của mấy bạn kinh tế ấy, đừng đú theo trend Data Science.

Cuối cùng chọn mấy sách bên ML thôi, bạn sẽ ngạc nhiên là bạn đã học hết rồi (mà còn dễ nữa), nó chỉ sắp xếp lại cho có hệ thống thôi. :v

Đó là những kinh nghiệm sau khi đã bị lừa vì chạy theo buzzwords

5 Likes

Em không bàn về chuyện nên tiếp xúc với ngành mình thích từ trước xem có yêu thích không mà chọn trường vì nó khá hiển nhiên. Nhưng nếu yêu thích lập trình mà lại kém toán lý hay không có nhiều hứng thú cũng như khả năng học thì không nên quan tâm đến BKHN.
Trường nào em không biết chứ riêng BKHN đã vào học ngành kỹ thuật thì phải giỏi toán lý.
Bởi vì có 2 lý do:

  1. Học phần bắt buộc Toán và Lý rất nhiều, điểm thấp hay tạch môn ảnh hưởng rất lớn đến lộ trình học và ra trường.
  2. Toán cao cấp hay Vật lý đại cương lấy gốc rễ từ toán lý cấp 3 kha khá, nếu kém từ cấp 3 thì vào được BK rồi cũng rất là áp lực vì giảng viên quen dạy với tốc độ rất nhanh (tất nhiên là có thể thắc mắc nhưng nếu không hiểu quá nhiều cũng khó cho GV).
5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?