Thành lập group tự học và làm Android và mong muốn tìm được các bạn cùng chí hướng

Xin chào mọi người. Cho mình xin tự giới thiệu, mình là Công. Công việc cũ là làm giáo viên tiếng Anh và có một bắt đầu mới với lập trình từ đầu năm 2019 này. Hiện mình vừa trải qua quá trình tự học và làm Android được 6 tháng. Sau khi thực tập ở Rikkeisoft thì mình hiện đang làm cho một công ty product ở Hà Nội.

Sau quá trình tự học ở nhà, đi thực tập và quá trình bắt đầu đi làm việc. Mình nhận thấy rằng điều quan trọng nhất khi học và làm việc là sự chia sẻ và giúp đỡ nhau. Bản thân mình cũng đã và đang gặp nhiều khó khăn trong cách định hình về phương pháp học tập, làm việc, còn thiếu nhiều kiến thức về lập trình, nhưng mình luôn mong muốn được hoàn thiện và phát triển. Nên mình mong muốn thành lập 1 group tự học, và làm Android cho những bạn có cùng quan điểm và chí hướng như mình. Mình sẽ chia sẻ một số định hướng của mình như sau:

-----------Group này dành cho--------------

Các bạn thực sự đã và đang có định hướng làm về lập trình Android một cách nghiêm túc, welcome tất cả mọi người từ tất cả các độ tuổi: có thể là học sinh, sinh viên, các bạn đã đi làm. Mình nghĩ group sẽ đặc biệt tốt cho các bạn mới học và làm Android.

-----------Group có tiêu chí gì---------------

  • Số lượng(tạm thời): ban đầu theo mình là từ 7 - 10 bạn, để có thể giúp đỡ nhau được sát sao hơn.
  • Đều đặn: mình cũng đang đi làm, các bạn cũng đi làm và đi học. Tham gia group không yêu cầu các bạn phải hi sinh thời gian đi học và đi làm. Nhưng sẽ cần các bạn take note hàng ngày chia sẻ về những j các bạn học được và đọc chia sẻ để giúp đỡ mọi người.
  • Chúng ta sẽ có To-do-list , Today-I-learn, Help-list: tóm tắt quá trình học tập và làm việc một ngày của các bạn, những khó khăn, thắc mắc của các bạn. Sau đó nhận lại chia sẻ và giúp đỡ của mọi người. Mình sẽ là người chịu trách nhiệm thu thập help list để đảm bảo rằng những khó khăn, vướng mắc của mọi người sẽ được lắng nghe và tìm cách giải quyết.
  • Listen Is The Key : mình sẽ muốn tập trung vào việc hiểu từ những thứ nhỏ nhất, và tất cả các câu hỏi dù bạn nghĩ là vớ vẩn cũng sẽ được lắng nghe - nên học thế nào, nên bắt đầu từ đâu,dòng code này nghĩa là gì, mình không thể hiểu nổi được cái này.Tất nhiên chúng ta cũng sẽ nói về nên đặt câu hỏi như thế nào để chính mình và mọi người dễ dàng hiểu và tiếp cận.

----------Bản thân mình có thể làm gì?--------------

Thời gian làm việc với vị trí giáo viên cũng giúp mình có được những kinh nghiệm về phương pháp học, xây dựng mối quan hệ, khả năng teamwork và quản lí. Qua thời gian tự học và research, mình cũng nắm được các thông tin về xu hướng công nghệ, quá trình tuyển dụng và làm việc ở các công ty hiện nay. Còn về code thì mình siêu gà rồi, ngày nào cũng phải đọc sách, tài liệu và hỏi tứ tung. Mình bắt đầu lập trình muộn hơn so với nhiều bạn, nên mình muốn đi nhanh mà chắc chắn. Mình k nghĩ rằng mình và group sẽ là nơi có thể giải đáp được mọi vấn đề của các bạn. Nhưng sẽ là nơi đồng hành cũng các bạn trên con đường sự nghiệp lập trình này.

-------Liên hệ và tham gia-------

Các bạn chỉ cần comment “mình muốn tham gia” và mình sẽ chủ động liên hệ mọi người nhé. Khả năng chúng ta sẽ làm việc qua slack.

Kết bạn với mình qua: facebook Nguyễn Mạnh Công( Kông Chôm) hoặc zalo: kongchom.

3 Likes

mình muốn tham gia , do commect giới hạn >20 từ nên em viết thêm nhiêu đây

!20chars

2 Likes

Hay quá, em cũng muốn tham gia

Mình muốn tham gia thì liên hệ với bạn thế nào vậy . Mình add trên fb của bạn mà ko thấy

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?