Tham khảo đề tài học máy cho đồ án tốt nghiệp

Chào a/c, em đang là sinh viên năm 4. Kì này em có làm đồ án tốt nghiệp và dự định định nghiên cứu mảng voice/speech.
hiện tại thì em có tìm hiểu được về ML cơ bản, rồi có làm một số bài tập lớn như phân loại văn bản tiếng viêt, hệ gợi ý cho tin tức sử dụng mạng neural. ( phần code em nghĩ mình còn dựa vào githup và google khá nhiều ). Hiện tại em sợ trong vòng 3,4 tháng làm đồ án TN ko kịp làm về mảng voice/speech vì mảng này em cx chưa nghiên cứu tìm hiểu gì. Em xin hỏi là có nên làm đề tài voice/speech cho kì ĐATN này ko?
Em đang suy nghĩ sẽ ko làm voice/speech cho ĐATN mà sẽ chuyển sang làm text, recommend,…
a/c ai có đề tài gì về text, rec, voice/speech tư vấn giúp em với ạ.
em đang thấy mông lung cho việc chọn đề tài quá ạ

Voice Recognition system có 2 phần: Front end xử lý giọng nói chuyển qua data mà máy có thể hiểu được(audio preprocessing), phần 2: Dùng Seq2seq model để build model, train, rồi test.

Bạn có thể tham kháo hướng dẫn của mình tại Natural Language Processing Road, Speech-Recognizer project của UdacityComplete code examples for Machine Translation with Attention, Image Captioning, Text Generation, and DCGAN implemented with tf.keras and eager execution

Lời khuyện: Nếu bạn muốn đi theo NLP thì nên chọn làm Chatbot hoặc Machine Translate system. Như thế bạn sẽ học được rất nhiều. Còn Speech Recognition thì cái khó ở chỗ Audio processing - thứ mà bạn chưa biết gì hết, mình cũng mù tịt nên không tư vấn được.

1 Like

chào anh, em có sửa lại câu hỏi vì nãy em hỏi ko rõ ràng lắm. em dự định là sẽ tạm ngừng việc làm voice/speech cho ĐATN và muốn tìm 1 đề tài nào đó cho recommend, text, hay gì đó. Anh có đề tài nào cho các vấn đề này ko ạ
em cảm ơn

Mình tư vấn rồi đó: nên làm Chatbot hoặc Machine Translation system(nếu bạn đi theo NLP).

Đầu tiên bạn nên hoàn thành khoá Deep Learning: Advanced NLP and RNNs của Lazy Programmer. Khoá này sẽ hướng dẫn bạn khá đầy đủ về NLP, và tự build Chatbot hoặc Machine Translation system bằng Keras. Nếu bạn hoàn thành khoá học này + làm đồ án bằng tiếng Anh thì cầm chắc 9, 10 điểm đồ án TN.

Nếu muốn kiếm việc về NLP: đọc kỹ hướng dẫn của mình tại ĐÂY(post lại link ở trên).

cảm ơn anh về lời chia sẻ

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?