Nhờ tư vấn tài liệu: nên mua sách nào cho người mới bắt đầu học ? Nên bắt đầu từ ngôn ngữ nào?

Em rất thích lập trình nhưng khổ nổi chưa có tài liệu để ôn. Mà em nghe mấy anh chị đàn anh khuyên nên mua sách từ nước ngoài vì lập trình ở Việt Nam chưa tiến bộ lắm. Nên em cần mấy anh chị tư vấn cho em là nên mua sách nào cho người mới bắt đầu học ? Nên bắt đầu từ ngôn ngữ nào ? và cho em hỏi có anh chị nào lập trình Xcode không? Nếu có thì tư vấn em mua tài liệu!
Cảm ơn rất nhiều

Với ý kiến của riêng mình :
Lập trình và học lập trình là một công việc khó nhọc và sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức mới có thể làm ăn được.
Ban đầu bạn có thể chọn một ngôn ngữ để làm quen với lập trình, không hẳn là phải là mốt mà hãy chọn cái nào đó đơn giản một chút để có thể hiểu được và nếu tốt hơn có thể cho ra sản phẩm nho nhỏ để khích lệ. Hãy bỏ sau lưng tất cả những sự so sánh về các ngôn ngữ vì nếu bạn bị cuốn vào cái vòng xoáy này thì rất dễ tẩu hỏa nhập ma :smiley:
Nếu ban đầu đã lao vào cái khó cộng với không có định hướng sẽ rất chóng nản và bỏ cuộc

Đề cử cho bạn C/C++. Nếu bạn thấy khó có thể bắt đầu với C#,Java. Sau này quen với lập trình rồi thì tìm về cội nguồn C/C++ cũng không sao cả :smile:

Không biết bạn đang ở trình độ nào, đã có kiến thức gì rồi.
Bởi vì người 10 tuổi, 20 tuổi, 30 tuổi, tốt nghiệp phổ thông hay học ngành khác nhau thì có khả năng tiếp thu khác nhau.
Bạn muốn tư vấn giáo trình, cần nêu rõ bạn đã biết gì, bởi nếu bạn chưa biết căn bản về lập trình, về số nhị phân, về cấu trúc máy tính, thì sự tư vấn sẽ khác. Nếu bạn chưa có căn bản, khuyên bạn đi học ở một Trung tâm nào đó thay vì ngồi nhà đọc sách luẩn quẩn, chán lại bỏ cuộc.

1 Like

Mình từng học Pascal rồi. Mình đang ở THPT cụ thể là lớp 11 mình rất muốn học C nhưng khổ nỗi tìm không ra tài liệu. Pascal cũng tốt nhưng mà giờ chả ai ứng dụng nên mình không có cảm hứng để học. Nếu bắt đầu từ cái nền cũ rồi sang nền mới thì nó không hiệu quả bằng mình bắt đầu từ cái nền của hiện tại. Cảm ơn ý kiến của bạn

Mình trình độ THPT chưa có bất kì một kiến thức nào với lập trình cả chỉ là đam mê và muốn tự học. Vả lại mình cũng k có thời gian để học trung tâm và quê mình chả có cái trung tâm nào cả nên không thể nào học được. Mình tìm tài liệu tiếng anh để một công đôi chuyện vừa học cái mình thích mà bằng tiếng anh thì hai cái cùng tiến bộ. Bạn có thể tư vấn cho mình một số sách lập trình cơ bản được không? cảm ơn ý kiến của bạn

1 Like
1 Like

tìm quyển cấu trúc dữ liệu và giải thuật của lê minh hoàng nhé.tài liệu trên mạng thì lấy trong thư viện của trang vnoi. thêm 1 số trang giải lập trình trực tuyến nữa là ô kê. ví dụ codeforces, ntucode, spoj. có gì nhắn tin cho em. nếu em làm được thì em làm cho. em cũng đang học thpt.

Nếu muốn đọc tài liệu lập trình bằng tiếng anh thì bạn xem qua bài viết này http://vnhacker.blogspot.com/2012/05/lam-toan-thong-tin-thi-hoc-gi.html?m=1 đủ các lĩnh vực. Cũng nên thử CodeAcademy, rất trực quan, sinh động và dễ hiểu, dành cho người mới bắt đầu.

Mình năm nay 24t, đi làm được hơn 2 năm rồi. Chuyên ngành thiết kế cơ khí,nhưng hiện tại mình thích học lập trình. Tuổi này cũng k phải sớm để học cái gì mới, nhưng dù sao cũng học cho thoả mong muốn. Lang thang tìm tài liệu học tập trên mạng mà mơ hồ quá. Có bạn nào giúp mình học với, làm thầy mình ý, mình cảm ơn rất nhiều.

em lớp 10 kiến thức về máy tính = 0 thì học đc k mấy anh? Nếu học thì nên bắt đầu từ đâu? Mấy anh cho em lời khuyên với

Xcode, bạn xài mac à, thế thì ios thẳng tiến :wink:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?