Ngưng hỏi: Trường nào tốt hơn, nên học trường nào

Dạo gần đây mình thấy nhiều em/bạn sắp học đại học CNTT thường post các câu hỏi.
như

Đại học Bách Khoa Hà Nội hay Đại Học FPT có chất lượng tốt hơn?

Học ở Bách Khoa hay Khoa Học Tự Nhiên tốt hơn?

Có nên học ở Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic tại Đà Nẵng?

Có Nên Học ở ĐH FPT không?

Học lập trình không quan trọng là bạn đang học trường nào. Nó phụ thuộc vào yếu tố bạn có chịu học hỏi và tìm hiểu thêm hay không.

Giả sử bạn xin được lời khuyên từ 1 người yêu thích trường A, nhưng khi bạn vào lại không được như những gì bạn mong đợi? Bạn sẽ ghét, nguyền rủa hay có thái độ tiêu cực với người đó?

Vì vậy các bạn nên dừng ngay việc này lại.

Trường nào cũng có 2 mặt tốt xấu. Hãy tự chọn 1 trường phù hợp với điểm thikinh tế gia đình của bạn.

Thay vì ngồi 1 chỗ hỏi những câu hỏi này thì hãy bật youtube/sách vở ra học trước đi (nếu bạn thực sự yêu thích ngành này)

12 Likes

Tất cả chỉ mang tính chất tham khảo :))

Mình thấy chọn trường nào cũng có cái hay của nó đó. Ví dụ trường tập trung nhiều siêu nhân chẳng hạn.

Like cho câu này, học gì thì bản thân vẫn là quan trọng nhất

1 Like

Em thấy không có vấn đề gì cả, mỗi trường một đặc điểm khác nhau, nếu không hỏi thì nhiều khi thông tin từ báo chí và mấy cuốn hướng dẫn k đủ để các bạn đó quyết định nên các bạn ấy cần thông tin từ sv đang học, hoặc đã tốt nghiệp để có ý kiến chân thực hơn :smile:

Cái này là lỗi của người hỏi, người nào nguyền rủa người trả lời tức là họ đang đổ trách nhiệm lên người khác. Trách nhiệm tìm hiểu, tổng hợp, xác thực thông tin là của người hỏi, người trả lời chỉ đóng vai trò tư vấn mà thôi :smile:

=> Em ủng hộ việc mọi người thảo luận về vấn đề này

6 Likes

Người ta hỏi là vì muốn tham khảo điểm hay, dở của mỗi trường từ những người đi trước thì có gì là sai. Còn mình thấy ý kiến của bạn mới là vớ vẩn.

Nếu vậy thì tại sao vẫn tồn tại hàng nghìn trường đại học đào tạo về IT cho tới bây giờ? Tự tìm hiểu là một điều tốt, nhưng có người thầy với trình độ sư phạm và kiến thức rộng để chỉ cho mình thì sẽ tốn ít thời gian hơn rất nhiều. Ngoài ra có một môi trường học tập, với một tập thể cùng nhau học tập, thảo luận, làm các project thì sẽ tốt hơn là ngồi tự học, tự tìm hiểu.
Và mình thấy một điều rất buồn cười ở post của bạn, ban nói “nên chọn 1 trường phù hợp với kinh tế và điểm thi”, tức là bạn đang KHUYÊN người ta, những người mà đi hỏi “nên học trường nào” ??? Title thì nói “Ngưng hỏi nên học trường nào”, ở dưới thì khuyên người ta [quote=“qtd, post:1, topic:32882”]
tự chọn 1 trường phù hợp với điểm thi và kinh tế gia đình của bạn.
[/quote]
Người ta hỏi “nên học trường nào?” để nhận những lời khuyên như vừa rồi đấy :smile:

1 Like

ủa sao cmt của nhiều người bị mất vậy ta? haha :slight_smile:

Vì mình không muốn những comment đó trong topic “riêng” của mình.

2 Likes

haizz! anh trai à. Em hiểu cảm giác đó mà hahaha

1 Like

Chuẩn, em thấy ông thớt lập top nhảm hơn cả người lập top hỏi trường. Người hỏi đa phần muốn biết hiện tại chất lượng trưong đó ra sao để tham khảo quyết định xem có nên học hay không thôi mà, nhu cầu chính đáng mà :slight_smile:

1 Like

Người chăm học và chịu khó tìm hiểu thì trường nào cũng chất lượng như nhau. Còn với người không chịu khó, ham chơi mà không phải thiên tài thì trường nào cũng không đào tạo nổi đâu bạn.

Nếu bạn hỏi người chăm học, có hứng thú với môn học. Chịu khó nghe thầy giảng bài, chắc chắn sẽ có câu trả lời tốt cho trường. Ngược lại thì không rồi.

Mình thấy các bạn trên này trả lời rất là ba phải, có mỗi 1 câu trường nào mà cũng lôi chuyện bản thân ra so sánh, dường như các bạn đã quên bản thân thế nào cũng một phần do môi trường ảnh hưởng tới, bạn học 1 trường không ra gì chẳng nhẽ lại có thể đọ lại 1 người được học trong một môi trường học tập tốt hơn (với cùng một công sức bỏ ra), mình rất ghét kiểu trả lời vô cùng sáo rỗng kiểu, học ngôn ngữ nào cũng được quan trong là bản thân abc xyz ra sao, thay vì hỏi xem bạn ấy muốn học gì, thích học ở đâu, lực học thế nào, thì lại giảng đạo cho người ta về tinh thần.
Mình đơn cử nhé, bạn là một thằng ham chơi nhưng bạn được xếp vào một lớp toàn các bạn chăm học, có chí hướng, nhìn mọi người sôi nổi bàn về tương lai chọn nghành nào, học mấy trình, học ra sao, thì tâm lý của bạn còn muốn sáng tối game ko, lại chả cắm đầu học cho bằng bạn bằng bè ấy chứ.
Hơn nữa mình không tin trường nào cũng như nhau, mỗi trường có một thế mạnh nào đó, đa phần do nguồn lực của trường, một phần đo đầu vào của hssv, điều quan trọng theo mình là lực học của các bạn, ko phải ngẫu nhiên các trường như bách khoa,HVTC,KTQD đầu vào cao hơn đâu, chọn trường vừa sức là hợp lsy nhất, còn câu hỏi chọn trường nào các bạn hssv đã hỏi nát cả thập kỷ nay rồi

3 Likes

@qtd Ủng hộ quan điễm của anh

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?