Không nên hướng dẫn hướng đối tượng cho học sinh lớp 10?

Em nó mới học lớp 10, chắc là vào đội tuyển học sinh giỏi nên mới học C++.
Em nó không học Lập trình hướng đối tượng đâu.
Nó chỉ học if else, while, for() … thôi.
Mấy anh làm em nó sợ rồi đó!

1 Like

Sợ rồi không học? Mọi người ở DNH không phải khoe kiến thức, cái mọi người đang làm là chỉ cho người mới cách học.

5 Likes

Em ấy không học mấy cái ấy đâu. Em thề!

1 Like

Em có phải là em ấy đâu mà em biết, em thề thì có liên quan gì đến em ấy?

5 Likes

Em hiểu mà anh.
Em ấy chỉ học để làm toán chứ không phải viết phần mềm. Và em đoán là em nó mới học C++ chưa đầy 3 ngày nên mới có những câu hỏi … như thế!

2 Likes

Cái này chắc có gì đó liên quan chăng :sweat_smile:

1 Like

Vậy khi em hiểu được điều đấy, em chọn cách móc máy người hỏi, chứng minh rằng họ không biết gì

Thay vì trả lời câu hỏi cho họ?

DNH không phải là nơi chấp nhận các câu trả lời thể hiện ta giỏi

  • Google tính phí à?

Mà DNH là nơi giải thích cho người mới rằng vấn đề đấy không khó, nó có nghĩa là nhưu thế này, thế kia, đây là link mình tìm được, bạn có thể tham khảo.

  • Dẫn link

Ngay từ đầu em ấy đã nói mình học lớp 10 và mới học C++, anh hiểu rằng em ấy không biết gì về C++ nên mới có những câu hỏi như thế. Nhiệm vụ của một người lớn hơn, có kiến thức hơn là hướng dẫn cho người không biết, chứ không phải là chứng minh mình giỏi hơn họ.

11 Likes

Lớp 10 chỉ học Pascal, em nó học C++ cho nên em đó học giỏi, vì thế nên sẽ bồi dưỡng HSG.

1 Like

Em không chứng minh mình giỏi hơn một đứa bé, em chỉ giúp các anh nên trả lời thế nào cho phù hợp với em đó… Mà dù sao em cũng xin lỗi vì câu nói đó.

1 Like

Mình không thích cái mác “học sinh giỏi” cho lắm, nên nhớ là giỏi chưa chắc sẽ thành công :smiley:

4 Likes

Rồi rồi, mấy anh nghĩ sao tùy mấy anh.

Muốn thành công phải giỏi! hì :smiley:

Vậy em đã giúp như thế nào? Giúp bằng cách lạy thánh? Em ấy đọc xong chắc vui lắm vì được phong thánh chăng?


Câu hỏi đấy ban đầu còn khó hiểu hơn, nhưng mọi người gợi ý để hỏi rõ hơn câu hỏi, sửa câu hỏi, khi câu hỏi rõ ràng rồi thì mới có thể trả lời được.

Câu hỏi ban đầu đâu có giống thế này, sau 2 edits thì mới được như vậy. Đó mới là cách giúp.

3 Likes

Cám ơn anh, em sẽ rút kinh nghiệm. :smiley:

1 Like

Nếu học sinh của mình hiện đang học lớp 6 và đã có thể code dự án nodeJS thì được bồi dưỡng gì vậy bạn?

1 Like

thiên tài chứ gì nữa?

Cá nhân mình không coi đó là thiên tài.

Học lập trình thì không có độ tuổi giới hạn nào cả. Cái mà bạn học được là tư duy. Còn ngôn ngữ chỉ như một loại công cụ. Trẻ em hồi giáo chỉ cần một vài lần tập bắn là có thể dùng được Aka (Một loại vũ khí khó sử dụng do có lực giật cao) thì chuyện học code một cái gì đó không có gì để bị giới hạn bởi độ tuổi cả.

Mình không biết bạn vô diễn đàn để làm gì.

Mình và team của mình thì có mục tiêu xây dựng cộng đồng Android để báo cáo lại với các bạn Google. Chính vì vậy nếu ai gặp khó khăn về chuyên môn mà chúng mình có thể giúp thì chúng mình sẽ giúp. Tuy nhiên chúng mình cũng muốn xây dựng cộng đồng là việc giúp đỡ các bạn tự trả lời câu hỏi của mình và có cách thức để có thể tự phát triển và chia sẻ lại với mọi người thay vì biến daynhauhoc thành một trang hỏi đáp. Chính vì vậy đôi khi chúng mình sử dụng những câu hỏi gợi mở để hỏi ngược lại chủ topic.

Tuy nhiên mình lại không thấy mục tiêu đó ở những câu hỏi của bạn.

Nói thật là mình cảm thấy vô cùng khó chịu với cái cách đặt vấn đề đầy tinh thần hơn thua của bạn. Nếu bạn không thích xây dựng sân chơi thì tốt nhất là nên tìm một sân chơi nào phù hợp với bạn để mà chơi thì sẽ vui hơn với đôi bên.

Thân ái.

12 Likes

anh không đồng ý với ý này.
Nếu em đứng ở quan điểm là một lớp học, một trường học. Thì một cá nhân thành công thì phải học giỏi. Thì anh đồng ý (Đây là quan điểm của em theo như cách nghĩ của anh).
Nếu em đứng ở quan điểm là người quản lý một công ty. Muốn công ty thành công thì phải có một tập thể giỏi và đoàn kết. Muốn vậy thì Người giỏi sẽ giúp đỡ những người không giỏi khi người làm mà gặp vấn đề vướng mắc. Giúp đỡ ở đây là tìm kiếm hướng giải quyết, đưa lời khuyên cho người đó. Em thử suy nghĩ bây giờ em giỏi, em hóng hách, khoe kiến thức của mình. Thì người không giỏi sẽ nghĩ gì ? Họ sẽ ghét em nên xa lánh. Khi làm việc chung sẽ không cộng tác, làm việc thì trì trễ vì ghét em nên muốn em làm hết. Khi em gặp vấn đề thì chả ai phụ giúp. Đừng có nghĩ là mình giỏi thì mình sẽ tự giải quyết hết được tất cả vấn đề mình gặp phải. Mọi người sẽ coi em như cái đình, cái gai trong tập thể đó. Anh nói dài dòng như vậy là muốn cho em biết là hiện tại em còn dở lắm. Kiến thức về lập trình thì chưa có nhiều. Kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc nhóm thì chả có gì. Hiện tại mọi người trên diễn đàn đều cảm thấy khó chịu về em.
Anh và anh đạt đều mong muốn em sẽ thành công trên con đường lập trình. Cảm thấy vui vẻ khi làm công việc lập trình.
Em nên suy nghĩ lại thái độ của mình. Em cứa hiếu thắng, đưa ra những câu hỏi vô lối, những câu trả lời vô ích, khoe kiến thức của mình. Thì mọi người dần dần sẽ xa lánh em. Mặc kế em, chẳng muốn khuyên em nữa.
Có thể những dòng trên khi em chả thèm quan tâm, chả thèm coi nhưng anh vẫn viết lên để em hiểu rằng vẫn có ít nhất một người quan tâm đến em.

1 Like

Thậm chí, ngay cả ở trong lớp học, học giỏi cũng chưa chắc là thành công, nó còn liên quan tới nhiều yếu tố khác! Em năm nay lên 12, trong lớp luôn được chúng nó tôn là thần là thánh ! Thế nhưng em luôn cảm thấy mình thất bại:

  • L7 vòi mãi mới được mẹ mua máy tính (óc trắng)
  • L8 bập bẹ Pascal(biết lập trình là cái gì)
  • L9 cài Visual Studio vô máy vẽ mấy cái form chơi (biết phần mềm là cái gì)
  • L10 thất tình, bỏ
  • L11 trong một lần backup windows, reboot, hư máy, cài Ubuntu (dám thay đổi)
    Sau đó, bash script, python, ruby, opensource -> be social, git, hg, làm side project, vv
  • L12 đặt mục tiêu mastering python, vậy đó, cái mốc dám thay đổi thực sự làm nên chuyện, em hỉu được nhiều điều trước không biết, dám làm nhiều việc trước không làm, từ 1 thằng trẻ trâu trở nên trưởng thành và mới đạt được 1,2 thành công nhỏ sau vô vàn thất bại ! Vậy sao chúng ta không khai mở cho em lớp 10 kia sớm hơn, cứ bảo nó còn nhỏ!
    Sao em nó cứ phải xưng là em mới lớp 10 thui ấy nhở, để bị xem nhẹ, hay sợ mình hỏi có gì ngu thì bị cười vào mặt, mọi người đều có thời trẻ trâu thế hết có vấn đề gì đâu !

Trao đổi kiến thức thì cường giả vi tôn, ai hỏi thì là em, ai đáp là anh, nào có phân định tuổi tác ! Không biết tuổi nhau có khi là điều hay, vì có khi chúng ta tiếp thu 1 lời khuyên bổ ích và thành công, nếu biết lời khuyên đó là của một thằng bé nhỏ hơn mình 20 tuổi thì chúng ta cũng rất khó tiếp nhận

10 Likes

Năm nay mình cũng lên 12, trong lớp tụi nó cũng bảo mình là thần thánh môn Tin, trong khi mình thì thật sự không giỏi như vậy. Có thể là do cách nhìn của họ đối với lập trình khác với mình chăng ?

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?