Hỏi về ngôn ngữ máy

Hiện tại thì mình đang tính làm phần mềm chuyển đổi ngôn ngữ .Theo ý tưởng là dùng ngôn ngữ chung của các ngôn ngữ là ngôn ngữ máy vì (đích đến của các ngôn ngữ cũng là ngôn ngữ đã được dịch) Nhưng lại không biết máy dùng ngôn ngữ gì
Tóm lại là mình muốn hỏi cái ý tưởng này có khả thi không,nếu có thì nên học ngôn ngữ máy nào

Hi eNVi ĐẠTenvifat
Theo ngu kiến của mình là không khả thi.
1 Không phải tất cả đều chuyển thành ngôn ngữ máy. java - C# chuyển thành 1 dạng runtime code. Các ngôn ngữ kịch bản thì được thông dịch.
2 Một số ít được chuyển thành ngôn ngữ máy tuy nhiên từ ngôn ngữ máy dịch ngược ra 1 ngôn ngữ bặc cao thực sự không khả thi lắm.
Chúc bạn thành công.

Bạn muốn viết compiler hay là chuyển giữa các ngôn ngữ? Không dễ đâu :smiley: một cặp ngôn ngữ đã thấy mệt rồi. Rớ vô C++ meta còn dẹo nữa.

Không biết máy dùng ngôn ngữ gì thì đương nhiên là khó khả thi rồi. Để chuyển đổi giữa 2 ngôn ngữ thôi đã là vất vả lắm. Đơn thân độc mã thì có thể làm demo, gửi ý tưởng cho các tập đoàn lớn, nếu ý tưởng hay thì họ triển khai, còn bạn sẽ có một công việc.
Không nên bó buộc ý tưởng vào những điều mình đã biết rồi nói là ko khả thi. Vấn đề là bỏ cuộc giữa chừng thì mọi ý tưởng đều ko khả thi.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?