Học 2 ngôn ngữ lập trình cùng 1 lúc có khả thi?

vì một vài lí do đặc thù nên em có nhu cầu học 2 ngôn ngữ PHP và Java cùng 1 lúc ạ. Các bác tư vấn cho em xem liệu học như thế có khả thi ko ạ?
P/s: các bác có nguồn tài liệu, video tut (bằng tiếng việt) về 2 ngôn ngữ trên thì giới thiệu cho em với ạ, em cảm ơn

3 Likes

Cá nhân mình thấy việc học cùng lúc 2 thằng đó ko vấn đề gì cả. :smiley: trước mình cũng thế. Chỉ có điều ko kiên trì nên ko theo PHP nữa.
Nếu bạn làm PHP tức là bạn sẽ học về Web, vậy thì sẽ còn rất nhiều thứ để mà học và đặc biệt là JS ( Angular, Node, JQuery .v.v), Khi đó thì bạn cũng fai học cùng lúc nhiều ngôn ngữ thôi.
Còn Java và PHP, học Java sẽ cho bạn các tiếp cận và hiểu hơn về OOP, qua đó bạn sẽ biết cách áp dụng đối với PHP, làm tăng perform, tăng tính dễ bảo trì, sửa đổi, nâng cấp.
Bản thân mình đang học Android + Rails

2 Likes



cứ học thôi, k sao hết :smiley:



Bạn có thể dùng chức năng search của diễn đàn để tìm kiém thêm nhé

3 Likes

đang làm một lúc mấy ngôn ngữ đây :))
ở cty: c++ (cocos2d-x), java (android), php (webservice)
đồ án: c# (unity)
tẩu hỏa :smile:

4 Likes

mình 3 ngôn ngữ đây: c++, php, autoit :))

1 Like

sau hơn 2 năm nhìn lại, tự trả lơi câu hỏi của bản thân năm xưa: học cùng lúc 2 ngôn ngữ được nhưng ko nên =)) nên học chuyên sâu 1 cái cho giỏi, cho ngon rồi các cái sau sẽ đơn giản hơn. Anw giờ cũng ko làm cả 2 ngôn ngữ PHP và Java :slight_smile:

3 Likes

vậy giờ bác đang làm về JS hả

1 Like

dòng đời xô đẩy, cuối cùng lại làm Nodejs, Reactjs là chính =)) thi thoảng vẫn phải đá ngang sang PHP với Python :confused:

1 Like

Đang hót phải ko bác =D. Mình thì chưa học Nodejs nhưng phải chăng cách nhìn nhận của nó khác với các ngôn ngữ backend khác phải ko bạn. Vì nó là lập trình hướng sự kiện.

1 Like

cơ bản các ac đi trước cũng khuyên nên master 1 cái trước rồi hẵng tiếp =)))) còn việc học thì học nhiều thứ 1 lúc cũng được nhưng không chuyên sâu thôi :v:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?