Có nên học lập trình một lúc 2 ngôn ngữ?

em là sinh viên khoa cntt, thì như thế này là em học trên trường thì người ta dạy lập trình C, xong về nhà thì em tự học thêm ngôn ngữ python nữa vậy cho em hỏi liệu có nên học cả 2 ngon ngữ cùng 1 lúc không hay phải học 1 ngôn ngữ C trước rồi mới tới python ạ? các anh chị cho em lời khuyên với ạ

3 Likes

Được bạn ạ, học C và Python là quá chuẩn rồi. Nếu bạn thích lập trình web thì có thể thay Python bằng CSS, PHP… còn lập trình đi động thì học Java core rồi chuyển qua Android. :smile:

Chúc bạn học tốt ! :smile:

2 Likes

ủa python cũng lập trình web được mà anh :3

Nhưng để học lập trình web thì nên bắt đầu bằng CSS, HTML, PHP trước. :smile:

1 Like

Để làm web Đạt nghĩ không nhất thiết phải là PHP trước, Căn bản CSS, HTML, Javascript rồi PHP, Python, Ruby, C#, Java, … đều được.

1 Like

Cho em hỏi để làm game thì hiện e đang theo Unity3D kết hợp C# và Java Core thì liệu có ổn không anh? Ngoài ra còn phải thêm món nào nữa để hỗ trợ con đường này của e ạ? Em cám ơn anh.

Mình đang học trên trường C\C++ và cũng đang tự học java ở nhà! thấy cũng ổn bạn à!

2 Likes

video dạy lập trình Java cơ bản, mình đang học ở bên này:

1 Like

Theo mình thì beginner nên nắm vững một ngôn ngữ nào đó trước… Có thể là bạn học C đến mức hiểu được căn bản của lập trình… vụ này nhờ các bác khác tư vấn…

Xong giai đoạn beginner, bạn đã có 1 cái nền rồi… Lúc đó có thể học cùng lúc nhiều ngôn ngữ, chả sao… Vì từ ngôn ngữ thứ 2 trở đi thì bạn sẽ thấy nó có nhiều chỗ giống với ngôn ngữ thứ nhất mà bạn học :smiley:

5 Likes

em hỏi chút em muốn lập trình app thì từ C xong em học java luôn có đc ko ạ? Em cũng nắm cơ bản C rồi vs trc C em cũng học chắc pascal rồi giờ em muốn nhảy qua java đc ko ạ?

Được chứ, em muốn học ngôn ngữ nào thì cứ học ngôn ngữ đấy.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?