Đừng để daynhauhoc.com theo vết xe đổ của ddth.com

Chào mọi người,

Mình có xem qua danh sách các categories do Mr Đạt tạo ra thì thấy rằng anh Đạt đã có một ý thức rất tốt về việc tạo môi trường cho dân học IT, mà chủ yếu là trong lĩnh vực lập trình và các vấn đề liên quan đến CNTT.

Nhưng gần đây, dường như dân kiếm tiền online theo cách mì ăn liền đã “đánh hơi” thấy nơi đây là diễn đàn sôi động nên bắt đầu thả câu. Những cái link mà vào đó đợi 5 giây gì đó để quảng cáo thì xác định là cho thành viên lên đường luôn là vừa :smiley:

Do đó, mình mong rằng các bạn chung tay “đá đít” những tay này đi chỗ khác cho nước nó trong.

Làm sao nhận biết những tay cò bẻo kiểu đó? Đơn giản là họ hỏi những câu hỏi đại loại như cài web server/ web script như thế nào, WordPress hay Bootstrap gì đó chỉnh chọc ra sao, cách trỏ domain, DNS gì gì đó cốt cho một website chạy cho nhanh để mau có tiền, hoặc liên quan Youtube hay cái quái quỷ gì đó… chẳng có gì gọi là…học tập.

Rồi thì câu hỏi bắt đầu mon men đến mấy chuyện như SEO siếc,… Đọc vào là thấy nó có mùi “xôi thịt” chứ chẳng phải học tập gì ráo trọi.

Ngoài vấn đề làm trò “make money online” thô thiển như vừa kể, trò nhờ vả kiểu giải bài tập giùm hoặc kiểu code không chạy được nên vào đây nhờ người làm giúp, thuê với giá rẻ cũng được dân MMO triệt để lợi dụng.

Mong rằng anh em cần cảnh giác cao độ và nhiệt tình cắm cờ.

Cập nhật thêm vào tháng 7/2020 có những chủ đề giả mạo, chúng ta cũng nên chặn đứng hiện tượng này.

Cập nhật thêm tháng 5/2021: xuất hiện những chủ đề nhận thực hiện dự án website cho khách hàng nhưng không đủ sức xử lý, đưa cả lên đây để anh em vào trợ giúp <= cái này khó chấp nhận được. Nên cắm cờ!

Hy vọng daynhauhoc.com là nơi để anh em dạy nhậu học chứ không phải là nơi để bọn ăn nhậu bê tha vào quẩy tưng lên.

59 Likes

may qúa :joy: chỉ giúp mấy thím hosting web kèm theo project mẫu :joy:. Chẳng liên quan gì đến tiền :stuck_out_tongue:. Cơ mà kiếm tiền trên youtube chỉ là ảo mộng thôi mấy thím ạ

8 Likes

Những bài viết có dẫn đến các link như ouo.io… thì cứ flag thẳng tay :smile:

12 Likes

Ủng hộ thím
Giờ chúng ta tích cực flag cho những nội dung bạn đã nói.
Giá như có cách để chặn tài khoản hoặc IP truy cập thì tốt nhỉ máy bạn

5 Likes

Cảm ơn bác Võ Thìn rất nhiều nhé.

Trong 2 tháng vừa qua Đạt bận ngập đầu công việc nên có hơi lơ là. Đạt mới nhận được tin mật báo :smile_cat: là diễn đàn đang xuống dốc chất lượng. Những bài viết như thế này rất có ích.

13 Likes

Bây giờ mới thấy bài viết này của thím Thìn. :blush:
Nên đổi thành cách nhận dạng bài viết của dân MMO.

10 Likes

Ủng hộ bác. Những bài hỏi quá ngắn hoặc vu vơ, em nghĩ cũng nên cho ra đảo luôn :smiley:

4 Likes

Nói thật chứ, admin nên xem lại chất lượng Mod dùm cái
Lập 1 topic bàn về cách học lập trình thì ông Mod lại khóa bảo rằng mấy topic như này có rồi, rồi dẫn chứng cả 5 6 cái topic, rồi còn hỏi nên google trước lúc tìm kiếm…
Nói thật mình hỏi bực đấy, mình lập topic loại dev chat chứ có phải programing gì đâu, còn topic tiêu đề hơi giống nhau chứ nội dung có giống nhau đâu, chả lẽ lúc nào lập topic cũng phải xem cái tiêu đề có chưa mới được lập ra à
Nói tóm lại là mình muốn admin bảo với mấy ông Mod thả lỏng cái việc lập topic ra, miễn ko lạc đề, ko chửi thề thì đừng có vào khóa topic người ta lại như vậy chứ

10 Likes

Bạn đang nói đến topic này à?


Mình thấy việc @Le_Dinh_Huy close topic này là đúng

Bạn đã đọc hết nội dung của những topic đó hay chưa? (kể cả những replies bên dưới)

8 Likes

@rongthhieng1 nên hỏi các topic có sẵn, chủ đề đó chung chung nhiều người hỏi rồi. Hỏi đi hỏi lại rất mất thời gian. Hoặc nếu muốn thì có thể PM @Le_Dinh_Huy để mở lại topic đó nếu @rongthhieng1 thấy topic đó khác với những topic còn lại.

9 Likes

Đầu tiên thì mình xin ghi nhận góp ý của bạn. Sau đây mình cũng trình bày suy nghĩ của mình khi close topic của bạn.

    1. Nội dung của topic của bạn có nhiều topic trùng rồi, mọi người cũng đã góp ý nhiều và theo mình nghĩ thì mọi người cũng không muốn góp ý nhiều lần khi topic có cùng 1 chủ đề. ( có nghĩa là bài của bạn nhiều người đọc xong cũng không muốn góp ý nữa )
    1. Mình đã không nghĩ là bạn đã tra những topic liên quan nên mình mới góp ý như vậy. Nếu cậu thật sự đã xem hết các bài viết đó mà vẫn chưa kiếm được điều bạn muốn nên mới lập topic mới thì mình thành thật xin lỗi.
    1. Thả lỏng việc lập topic ra sẽ khiến tràn lan các topic rác, như vậy thì không hay lắm. ( cùng chủ đề )

Lần sau mình sẽ cẩn thận hơn !

13 Likes

Vậy bạn đã đọc nội dung mấy cái thớt mà bạn đưa ra ko
Mình lập topic mục đích là hỏi phương thức học chung trong lập trình, như là lý thuyết trước thực hành hay là vừa thực hành rồi lý thuyết, cách học nào nhanh nhất, tại mình thấy thầy mình am hiểu rất nhiểu công nghệ và nắm rất vững, tất nhiên thầy thì ko còn code nữa, nhưng mình học hoài chỉ biết 1 vài công nghệ và thậm chí ko hiểu sâu được nhu thầy…
Topic có liên quan đến cách học thuật toán ko, mình có hỏi cách học c++ tốt nhất như thế nào ko bạn, hay chỉ có cái tiêu đề hơi giống cái tiêu đề của mấy topic khác
Còn cái nữa, nếu bạn nói mấy topic đó giống topic mình nhưng bạn biết topic nó lập từ thời nào ko, đa số toàn 2015, bây giờ là năm bao nhiêu thế bạn …

3 Likes

Cảm ơn Admin, nếu khóa rồi thì cũng ko sao nhưng mình ko thích cái cách làm việc của mấy ông Mod ở đây, đương nhiên chả Admin nào muốn diễn đàn mình rác cả…
Nhưng mình thấy diễn đàn này càng ngày càng ít câu hỏi mới, toàn những thứ căn bản chả hạn như giải bài về Java, C#, C++, giải thuật, tại sao ko tạo hẳn 1 topic riêng cho từng cái, rồi đính lên trang chủ, ai muốn hỏi cái gì thỉ vào topic đó xem, như vậy sẽ đỡ rác topic, đăng này topic toàn trôi đi đâu, người cũ biết topic tồn tại nhưng người mới làm sao biết, chả lẽ cứ phải đi google, rồi thời gian cập nhật topic, chả lẽ 2016 phải lục những topic cũ xì xem, rồi nếu ko có ý mình trong đó, chả lẽ ko được lập topic mới chỉ vì lí do “cái này đã bàn rồi”…

3 Likes

Tất nhiên là mình đều đã đọc những topic đó.

Đọc kỹ thì mình không thấy bất kỳ dấu ? nào trong topic của bạn cả :smile:
Câu nói trên của bạn lại có vẻ như mâu thuẫn với những câu bên dưới thì phải.
Lập trình nói chung thì phương pháp hầu như giống nhau Practice Makes Perfect

Bạn vẫn có thể tiếp tục reply vào những topic đó.

Cái này giống như đang vơ đũa cả nắm thì phải.

Diễn đàn có công cụ tìm kiếm dễ dàng.

Thế bạn xem lại những sách trước đây bạn từng đọc, sách giáo khoa, tài liệu các thứ xem có phải tất cả đều in và xuất bản năm 2016 hết hay không? Đã là một kiến thức thì qua thời gian nó vẫn không sai, trừ khi bạn chứng minh được nó sai và đưa ra cái đúng của mình.

Nếu có tham gia StackOverFlow thì bạn sẽ biết như thế nào.

11 Likes

Vậy tạo biết khi nào cho hết bạn? Hay 1 ngày đẹp trời nào đó, 1 người nào khác lại tạo 1 Topic khác và nói rằng cách Topic đính trên trang chủ không có cái nào đúng với câu hỏi của tôi ? Và nhiều người cũng như thế thì sao?

Chắc không bạn ? Mình nhớ không lầm là bạn từng có 1 Topic nhờ mọi người chia sẻ vì bạn đang hết động lực và mọi người đã chia sẽ rất nhiệt tình !

Tính năng Search, các mục Category, các tags của diễn đàn không phải để trưng đâu bạn :slight_smile:
Và nó cũng phản ánh mức độ thường xuyên bạn hay vào diễn đàn ![quote=“rongthhieng1, post:13, topic:25599”]
chả lẽ cứ phải đi google
[/quote]

Vậy chẳng lẽ mọi người cứ phải trả lời bạn trong khi câu trả lời đó đã có ở Topic khác hay trang web khác ?
Và Google cũng phải để mọi người ngắm nhé :slight_smile:

Topic thì có thể cũ nhưng comment thì không thể cũ nhé. Các Topic và comment đều từ 2014 trở lên chứ không phải từ các thập kỷ 90.
Và nếu nó cũ vì bây giờ là 2016 thì chắc SGK của bộ giáo dục vứt hết đi rồi :slight_smile:

Bạn có muốn tạo hệ điều hành khác để dùng trong khi đã có Windows hoặc MacOS hay Linux rồi không ?

Các Mod không phải đều trên 60 tuổi nên không có ông nào ở đây hết nhé! Bạn không thích mà mọi người thích thì phải thay đổi sao?
Hơn nữa Các Mod và Leader là do Admin bầu chọn dựa trên nhiều thứ, chứ không phải đùng 1 phát là lên, muốn khóa thì khóa, muốn sửa thì sửa … đâu nhé :slight_smile:

P/S: Nếu không có các Mod hay Leader thì bây giờ, nơi này đã thành Dạy Nhau Quậy rồi :smile:

6 Likes

Mọi người bình tĩnh đi.
Giải thích về diễn đàn này.

  1. Mục đích của diễn đàn này theo mình hiểu là hướng dẫn các bạn chưa biết về lập trình có thể biết mình nên học cái gì, cần điều gì để trở thành lập trình viên.
  2. Vì mục đích đó nên kiến thức căn bản về lập trình mà các bạn hỏi và câu trả lời cho vấn đề đó luôn đúng dù thời gian có thay đổi.
  3. Đối với lập trình viên thì khả năng tự học tập là quan trọng vì công nghệ luôn thay đổi. Nên kỹ năng tìm kiếm là quan trọng. Lập trình viên không rèn luyện kỹ năng tìm kiếm này thì luôn phải ngồi đợi để có được câu trả lời như vậy thì chả tiến lên được. Lời khuyên hãy tìm câu trả lời cho mình nếu cảm thấy không hài lòng thì có thể đặt câu hỏi.
  4. Đối với Mod của diễn đàn này là tập hợp các bạn hay tham gia diễn đàn, có những trả lời hay cho những câu hỏi của các bạn khác, hay những chủ đề hay được các bạn khác bình chọn thì sẽ đượchệ thống này chấm điểm để lên mức độ đó. Ở đây không có sự cất nhắc của bất cứ ai nhé. Nếu bạn không thích cách làm việc này có thể phản ánh. Những điều bạn phản ánh nếu thấy phù hợp và hay thì mọi người tiếp thu thôi.
6 Likes

Vậy tập đặt một câu hỏi thông minh và diễn đạt nội dung rõ ràng bạn nhé. :smile:

Việc đặt câu hỏi quá chung/xúc tích như vậy thường dễ hiểu lầm và không hề gây thiện cảm tốt tí nào cả.
Như thay vì bạn đặt câu hỏi là: Chia sẽ cách lập trình hiệu quả.
Thì bạn có thể thay bằng [Thảo luận] Cách học lập trình để tiếp thu nhanh chóng mà kỹ càng và hiểu sâu?
Thì nhiều khi đọc cái title thôi cũng có chút thiện cảm hơn là cái trên. Cũng gây tò mò chút chút (ít nhất là đối với mình OvO)

Ê mà ông ơi tiêu đề trên thì vẫn còn ý giống giống cách học lập trình hiệu quả. Lỡ tui bị khóa topic nữa thì sao? Không sao cả, chỉ cần ghi rõ trong bài viết là bài này khác gì với những bài khác chỗ nào. Thì làm gì ai bắt bẻ bạn được? :blush:

Ví dụ như bạn diễn đạt thế này:

Mình thấy nhiều topic đã nói về vấn đề này rồi. Tuy nhiên họ chỉ tập trung vào 1 khía cạnh như làm sao học C/C++, Java?, cách học môn X, bla bla bla. Rồi topic của a đạt nhưng mình đọc thấy ý chính có vẻ là chưa đủ. Rồi dạo quanh forum cũng chưa ai nói về vấn đề này. Nên mình muốn lập topic để thảo luận xem về cách cách học lập trình sao cho nhanh chóng, mà đạt hiệu quả cao. Vì mình thấy ông thầy mình bla bla bla nên thích lắm vì mình cố mấy cũng không được như thầy. Mình có thử cách abc, xyz. Còn các thím thì sao?

Thì làm gì mod nào khóa topic bạn được? :smile: (Trừ khi GATO vì viết văn quá hay)

Chốt: Từ đó ta dễ dàng thấy được lợi ích của môn Văn :penguin:

8 Likes

Làm chặt để mọi người chịu tự tìm kiếm và nghiên cứu trước khi hỏi, còn nếu thả lỏng ra thì còn tệ hơn, ai cũng có câu hỏi là ấn vào, không cần nghĩ ngợi, search siếc gì cả => lượng topic trùng tăng lên nhiều => bài bạn còn có nguy cơ trôi nhanh hơn đó.

Còn bạn thấy topic của bạn hợp lệ thì inbox yêu cầu mở lại thôi.

6 Likes

@rongthieng1 chắc bạn ít tham gia StackOverflow. Cách close topic kiểu đó thể hiện rõ văn hoá SO. Phong cách của LTV hiện đại

6 Likes

Mình biết StackOverflow chứ, nhưng bên đó có phân loại theo tag, bên đây có tag hả bạn :slight_smile:

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?