Định hướng chuyển ngành sang IT

Hi,
Tôi năm nay 27t muốn chuyển sang IT, sang lập trình web trong không biết gì.
Lộ trình tối muốn từ 6 tháng đến 1 năm tôi có thể đi làm. Hướng đi thế nào là đúng?
Tôi cũng biết là có trung tâm đào tạo bên ngoài có khóa 6 tháng ở quận Tân Bình, tp HCM. Nhưng tôi thấy nó chỉ dành cho những sinh viên đã học IT có kiến thức nền lập trình.
Cho tôi hỏi là trung tâm nào đào tạo cho những người như tôi là tốt? Mong mọi người cho tôi định hướng đi rõ ràng.
Tks all.

1 Like

Hi,
Ông có thể đọc blog này: https://travisnguyen.net/about/ Đây là anh anh giai trên 30, đã có gia đình, đi làm kỹ sư điện, sau đó chuyển qua học lập trình và đi làm.

Về chuyện trung tâm, ông nên cung cấp thông tin là ông ở HN hay HCM, và tốt nhất là thêm nhiều thông tin cá nhân thì mọi người mới dễ tư vấn.

2 Likes

Mình cũng cùng hoàn cảnh của bạn. Chúc bạn thành công :slight_smile:

Mee too, mình cũng cùng hoàn cảnh với bạn. Là tay ngang, đang làm việc với Java. Mình mới chuyển nghề được nửa năm. Theo mình trước khi bạn quyết định chuyển nghề thì nên tìm hiểu xem mình có phù hợp với nghề IT ko đã. Nó không màu hồng đâu, nhất là với những người tay ngang như chúng ta sẽ rất vất vả đấy. Trước hết bạn nên tìm hiểu những cái đơn giản nhất( cái này tự tìm hiểu được - không nhất thiết phải qua trung tâm):

  • Về phần giao diện(front- end) có HTML, CSS, Boostrap, JavaScript…Bạn vào các trang sau để tìm hiểu nhé: https://w3schools.com, https://freetuts.net/ đây là 2 trang cơ bản rất dễ học và đầy đủ. Khi đã cày được nhuần nhuyễn mấy món này rồi thì bạn đã có thể đi làm được rồi
  • Về phần back-end thì bạn nên theo PHP, nó dễ học hơn mấy ngôn ngữ khác, cái này thì nên tìm 1 trung tâm uy tín để theo học(thường thì các trung tâm sẽ dạy luôn cả front-end nữa)
    Cuối cùng là nên tìm hiểu thêm về Database, sql và quan trọng nhất là phải biết chút ít tiếng anh vì sẽ phải tìm hiểu tài liệu tra mạng bằng tiếng anh rất nhiều.
    Chúc bạn thành công!
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?