Chọn chuyên ngành Công nghệ phần mềm hoặc Hệ thống thông tin

Chào mọi người sắp tới đây mình sẽ phải chọn chuyên ngành: Công nghệ phần mềm hoặc hệ thống thông tin. Mình thì rất thích và đam mê code. Mọi người có thể tư vấn cho mình nên chọn chuyên ngành nào không ạ ?
Các chuyên ngành này học về cái gì ? Công việc sau khi ra trường thì như thế nào ạ ?

Thực ra thì 2 ngày này học chung nhiều môn cơ bản.
Công nghệ phần mềm thì mục tiêu là học quy trình sản xuất ra một phần mềm. Hệ thống thông tin thì liên quan nhiều đến hệ thống mạng. Tuy nhiên học xong ra trường thì cả 2 ngành đều có thể code được, cái quan trongj là bạn chịu khó tìm tòi học hỏi ở ngoài nữa.
Chúc bạn thành công.

cho em hỏi cái nữa là ra đi làm mình có thể chuyển đổi giữa 2 chuyên ngành này được ko ạ ? Và chuyển từ cái nào sang cái nào thì dễ hơn ạ ?

Chuyển đổi được, vì cơ bản số lượng môn khác nhau của 2 ngành này cũng không nhiều, chủ yếu ở kỳ 2 năm 3 trở đi. Như mình nói ở trên, tùy vào đam mê của bạn, nếu bạn thích code thì đi theo công nghệ phần mềm có vẻ hợp lý hơn, ngoài code ra thì bạn còn học được quy trình làm phần mềm cũng như các công việc liên quan đến quản lý.

cảm ơn a nhiều ạ :smile:

anh ơi.cho em hỏi chút ạ.nếu theo hệ thống thông tin thì em có những hướng đi nào ạ.anh có thể chỉ ra cho em 1 vài hướng cơ bản được không ạ.em thì không đam mê code cho lắm ạ.em cảm ơn :slight_smile:

Mình thấy bạn bè mình theo hệ thống thông tin thì làm quản trị mạng, thiết kết hệ thống mạng. Tuy nhiên cũng có nhiều người làm coder.

2 Likes

Một thanh niên D13CN Bưu Chính Viễn thông chia sẻ !!! :smile:

cho hỏi thanh niên kia lớp nào vậy ạ :joy:

HTTT nặng về phần Thiết Cơ sỡ dữ liệu hoặc thiết kế phần mềm hướng đối tượng và không học gì lq tới mạng nhé. CNPM nặng về Khâu cài đặt, kiểm thử HTTT thì nặng về phân tích yêu cầu và thiết kế(Tương tự thầu xây dựng và kiến trúc sư). Mục tiêu là như thế nhưng ra trường cũng chỉ làm coder như các ngành khác thôi.

anh giaỉ thích roc thêm chút được không ạ.anh nói mục tiêu là như vậy? nhưng ra trường cũng chỉ làm coder là sao ạ? vì theo chiruf hướng phân tích thiết kế k dễ theo hay công việc không có nhiều nên đa số mọi người chọn code ạ

quan trị mạng và thiết kế hệ thống mạng em nghĩ thuộc chuyên ngành lập trình mạng chứ.em chưa thấy ai nói tương tự như anh hết ý ạ.

Mình có nhầm nhọt tí nhé.

D13AT nhé bạn :smile:

1 Like

em D14CN này các anh

Học HTTT sau này dễ lên xếp hơn, nhưng nói chung cả 2 chuyên ngành đó đều học lập trình khá nhiều, nếu thích đi sâu vào làm coder thì chọn CNPM

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?