Bỏ ngành Viễn thông để theo Coding?

closed closedclosedclosedclosedclosedclosedclosed

2 Likes

có gì để chắc rằng bạn sẽ không bị chán khi chuyển sang làm dev?

đọc bài này giải trí đi bạn (có chút hư cấu, có thể chỉ là mang tính chất spam)

4 Likes

Cảm ơn bạn đã chia sẻ. Mình chưa có gì chắc chắn mình sẽ không chán khi làm Dev,

Tuy nhiên thứ nhất vấn đề trước mắt mình thấy là công việc hiện tại không giúp mình tiến bộ lên chút nào, thực tế mình đã có ý định nghỉ việc từ trước và đã học Coding cơ bản rồi và hiện giờ lại bị chuyển tới nơi làm việc khác bất lợi về việc di chuyển nên lại càng chán hơn,

Thứ 2 là mình đã từng tiếp xúc với Coding rồi và thấy bản thân khá thích ngành này. Nhưng bản thân mình lười thay đổi, tiếc cái bằng cử nhân Viễn Thông để rồi cố đâm theo, tới giờ thực sự kiến thức của mình chẳng khác gì lúc vừa ra trường.

Cuối cùng thì thực sự mình không chắc có chán khi làm Dev sau này không, nhưng hiện tại thì mình cảm thấy thích nó và công việc hiện tại mình rất chán rồi, nếu cố đâm theo một thời gian nữa, mình sợ sẽ quá muộn để đổi hướng. Mong bạn chia sẻ thêm!

Bạn cần xác định rõ, tìm hiểu kỹ từ những người quen xung quanh trong ngành Viễn Thông rằng với trình độ 2,3 năm kinh nghiệm trở lên thì tính chất công việc như thế nào, họ đang được giao làm những công việc gì, etc.

Vì ngành nào cũng thế cả (ngay cả ngành IT này thôi), có thể khi mới ra trường nên bạn chỉ mới được giao những công việc có vẻ như “đơn giản” để bạn làm quen thêm, tiếp xúc với ngành. Biết đâu người có nhiều kinh nghiệm hơn trong ngành Viễn Thông sẽ đảm nhận những công việc thú vị, to lớn hơn thì sao.

4 Likes

Mình cũng đã quan sát và tìm hiểu, thì bỏ qua vấn đề ngành này lương thấp, công việc này mình thực sự không thích, sau này có gì hay ho không thì mình không biết trước được, nhưng tới hiện tại mình chỉ có suy nghĩ bỏ việc thôi. Công việc này mình cảm thấy không chủ động học hỏi được như Coding ấy, mình thì lại rất thích tính “mở” của bên Coding

Bạn không biết rõ được thì mình mới nhắn là nên chủ động tìm hiểu, hỏi anh chị em đồng nghiệp về ngành nghề sau này.

Chứ mai mốt gõ Code cũng như thế rồi bạn cũng chán thuở ban đầu thì sao.

1 Like

Biết đâu đến hôm đó bác ấy lại đổi từ Code sang một công việc khác :smile:

2 Likes

Theo logic của bạn đã nói về “nhàm chán”, thì ngồi code cũng nhàm chán, thậm chí chán x2 thì tối ngày chỉ ngồi code thôi, có gì mới đâu mà vui

Mà thật ra thì nghề nào cũng chán, thì cũng nhiêu đó việc làm hoài, có gì đâu mà vui.
Chỉ khi nào mỗi tháng làm một nghề thì mới mới mẻ thôi.

Mà khi đó, có khi lại thấy “không ổn định”, lại đâm chán tiếp.

Nghề nào cũng duoc, quan trọng là nhẫn nại.

4 Likes

Bạn thử kiếm 1 tutorial dạy về ngôn ngữ nào đó (ngôn ngữ C chẳng hạn) rồi học để xem bản thân có thật sự thích lập trình không, rồi quyết định bỏ Viễn thông và theo nghiệp code cũng chưa muộn mà.
Cá nhân mình thấy phải thật sự thích thì mới theo đến cùng cái nghiệp code này được. Còn không thì nhìn đâu cũng thấy nản, thấy chán.

2 Likes

không bạn à, ý mình là mình chỉ làm văn bản, làm excel. thực sự cảm thấy làm mấy việc như vậy chẳng phát triển được bản thân

mình cũng đang học rồi ạ, rồi mình sẽ quyết định từ từ

1 Like

Thử đi em, còn trẻ ngại gì vết bẩn.

“Nếu có một thời điểm nào đó trong cuộc sống, mà chúng ta cần phải và nên bị dúi xuống bùn lầy tăm tối, tốt nhất hãy chọn lúc 18 – 25 tuổi, lúc mà bạn có cả sức khỏe lẫn sự dẻo dai, cả hưng phấn lẫn thất vọng, cả niềm tin sắt đá lẫn sự ngoan cố mù quáng, cả sự hiểu biết bằng bản năng và trực giác chưa bị pha tạp lẫn sự tăm tối vì mơ hồ nhận thấy những lực cản của xã hội. Nghĩa là có tất cả mà lại chẳng có gì vững chắc" (Phan Việt)

5 Likes

Thử đi em, thất bại em chịu, anh xúi, anh đứng, anh cười :smiley:

1 Like

Chết, sao bác lại cười, lấy cái đó làm bài học cho các anh em khác chứ

Hi mọi người,

Cảm ơn mọi người đã phản hồi, chia sẻ. Quan điểm của mình không phải là mình không đủ kiên trì để vượt qua cái nhàm chán của công việc, mà cốt là cái mình không lên trình được chút nào từ khi vào đây làm do tính chất của công việc được giao,

Nói về Coding, mình cảm thấy mình có thể chủ động học được rất nhiều, công việc có nhàm chán thì mình cũng sẽ vẫn vận động để phát triển bản thân lên được,

Mối bận tâm mình muốn chia sẻ chính là, tới nay đã là một khoảng thời gian không ngắn rồi, trình độ không lên được chút nào thì có đáng để tiếp tục theo đuổi công việc đó nữa không hay nên dũng cảm bước ra khỏi vùng an toàn và chọn cho mình một con đường mở hơn (hẳn ai đã từng học IT đề biết Coding dễ tiếp cận như thế nào trên mạng và Viễn Thông khó tự học đến thế nào).

Ngày trước trên giảng đường đại học, thầy giáo của mình dạy môn trí tuệ nhân tạo thầy có bảo : trong CNTT hầu hết cách bài toán đều được suy về bài toán tìm kiếm.
Cuộc sống này nó cũng như vậy, hầu hết đều là tìm kiếm, tìm người yêu, tìm công việc, tìm một trường đại học tốt, tìm một công ty tốt…
Trong tìm kiếm có một giải thuật đó là tìm tìm kiếm vét cạn, nghĩa là chúng ta sẽ phải thử từng phần tử một, đến khi nào thì thấy thì dừng.
Cuộc sống này cũng vậy đôi khi chúng ta phải thử mới biết được, thử cái này không được thì bỏ thử cái khác cho đến khi nào tìm được thì thôi.
Vậy thì bạn cứ thử đi bạn à, phải thử mới biết được, sau mỗi lần thử nếu thất bại chúng ta lại rút kinh nghiệm và tiếp tục thử lần tiếp theo. Không sớm thì muộn bạn sẽ tìm được con đường và thành công.

5 Likes

Cảm ơn bạn đã chía sẻ câu chuyện rất ý nghĩa

Mình thấy bạn suy nghĩ như thế rồi thì cứ việc mà tiếp tục học tập, rèn luyện thêm đi.

Cũng chả hiểu đôi khi post lên đây với tiêu đề xin ý kiến tư vấn làm gì:))) Cần sự confirm chắc chắn bạn sẽ đam mê, yêu thích và thành công khi bỏ VT sang code chăng??

2 Likes

Mình bày cho bạn thế này, bạn mới sinh năm 1998. Còn rất trẻ. Vậy trong ngành CNTT còn có một ngành hiện nay đang rất cần người và đang rất kén người. Đó là ngành bảo mật. Số lượng người trong ngành này ít hơn Dev, cứ 20 ông Dev thì chỉ cần 1 ông bảo mật thôi. Và lại hiện nay Dev nhiều rồi nên cạnh tranh lớn, lương bị giảm. Vì vậy thử xem xét đi theo hướng bảo mật xem.

3 Likes

Hi bạn, mục đích mình cần các anh chị, các bạn đi trước hoặc đang trong tình trạng giống mình chia sẻ thêm về vấn đề này để mình tham khảo xử lí và đối với 1 đứa mới bắt đầu ở căn bản của CNTT thì cần rất nhiều thông tin để có thể tiếp cận được hướng đi chính xác nhất ạ.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?