Xin gợi ý tài liệu học Python liên quan tới Khoa học dữ liệu

Chào mọi người! Em đã đọc những bài viết chia sẻ của mọi người về sách học Python. Nhưng em xin phép tạo một topic nữa: mọi người có thể giới thiệu cho em một cuốn sách nào vừa dạy python cho người mới bắt đầu với nó hoặc mới bắt đầu về lập trình, vừa hướng việc học Python tới công việc Khoa học dữ liệu không ạ?
Em xin cảm ơn!

Câu trả lời là ko có, mà nếu có cũng lên tới cả nghìn trang, chắc gì em đã nghiền ngẫm để học hết?
Học phải đi từ dễ đến khó, từ thấp đến cao, chưa biết gì về lập trình mà đùng 1 phát đi vào khoa học dữ liệu thì giống như chưa biết bơi đã đòi lặn.
Nếu em đã search dc những bài viết trên forum thì em cứ theo hướng Python cơ bản -> Python machine learning + toán xác suất thống kê. Nếu XSTK khó quá thì học lại ma trận tích phân vi phân rồi mới học XSTK. Chúc em thành công!

4 Likes

Em cảm ơn anh ạ! Có lẽ em đã quá nóng vội. Hiện tại em đang thấy khá mông lung trong việc đặt ra lộ trình học vì khi đọc tài liệu em thấy có khá nhiều định nghĩa liên quan khiến em bối rối. Ví dụ như khi đọc tài liệu em thấy có nói về Byte Code Compilation trong Python, một số thuật ngữ khác,… em thấy bối rối vì không biết những kiến thức như vậy có liên quan tới Khoa học dữ liệu không nữa!

Khoa học dữ liệu vì phải thường xuyên làm việc với dữ liệu lớn nên phải tối ưu code là chuyện thường, nên em sẽ thường xuyên gặp những thuật ngữ như vậy. Nhưng em yên tâm là cái nào khó quá có thể tạm thời bỏ qua, theo 1 cuốn sách xuyên suốt, rồi từ từ nâng cấp thêm. Trong quá trình học em có thể search thử xem cụm từ đó có nghĩa là gì rồi lưu lại, rồi khi nào học cao hơn có thể lấy ra xem nó có nghĩa là gì.

5 Likes

dạ vâng, em cảm ơn anh!

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?