Xin được tư vấn học về làm game

chào mọi người, em mới chỉ biết ngon ngữ cơ bản như C, hiện tại em đang muốn học về phần này, anh chị nào có kinh nghiệm chia sẻ em cách bắt đầu đc không ạ, em có nên học online (vì giờ e ko thể học offline) không ạ, và bây giờ có trung tâm nào dạy online về phần này tốt ko ạ
em xin cảm ơn

HỌC UNREAL C++ HOẶC UNITY 3D NHÉ!
HỌC THÊM VẬT LÝ CƠ HỌC nếu muốn làm game mô phỏng thật

3 Likes

:)) thực ra mới bắt đầu không cần quan trọng quá vật lý cơ học đâu bạn làm dẫn rôi sẽ biết dần thôi.Thực ra theo mình tháy thì Unity sẽ ok hơn đó(:))có j sau này đổi ngành qua dùng c# cx được)

2 Likes

tạm thời ko cần học từ từ học sau cũng được nhưng theo Game không thể không học Vật Lý Cơ và Toán Vector được, nếu không học nó thì làm mô hình 3D rất khổ nhé, Vì các khối vật họ đều biểu diễn dạng Vector.
còn nếu làm mấy game nhàng nhàng như Kim Cương thì chẳng cần học nhiều.
chứ game Cờ hay Bắn Súng hay đua xe cũng rất cần Vật Lý và TOÁN.
Ví dụ game Mobi army, hay GUNNY cần tính toán ma sát gió, góc bắn, lực bắn nhé.
game PUBG cần tính lực bắn, góc bắn, tầm xa, gia tốc xe chạy, sát thương.

3 Likes

;))biết đâu là 2d bạn

Chắc mới bắt đầu thì em sẽ học làm mấy game đơn giản 2d trước, với lại em muốn hỏi là bây giờ có chỗ nào dạy về mấy cái này tốt ko ạ, em thấy trên youtube có dạy nhưng đôi khi muốn hỏi mà ko biết hỏi thế nào ạ @@

Làm model 3D không ai lại đi học mấy môn này mới có thể làm được bạn ạ, dựng model xoay quanh kéo thả, bóp nặn, sculpt… ra model, không phải thao tác vector.

5 Likes

Giờ mấy tool nó cx hỗ trỡ mạnh về mảng đó mà.Mới lại nếu làm chuyên nghiệp thì sẽ có ng vẽ cho còn nếu nghiệp dư thì res trên mạng nhiều lắm

1 Like

Vậy chắc BẠN chưa học OPEN GL làm 3D MÔ PHỎNG

Toán Vector là toán gì vậy? @@

1 Like

Ví dụ trong bài toán tổng hợp lực, thì ta cần cộng trừ các vector tìm ra hướng của lực sau khi đã tổng hợp. như vậy ta phải biết cộng trừ các vector rồi.
Trong game va chạm như Bi-a, ta có va chạm, góc bắn ra, như vậy ta có bài toán va chạm( vật lý lớp 11).

@anon35998660 Game bao gồm 2 loại: 2D và 3D. Thớt ở đây chỉ nói là học làm game chứ không nói là game 2D hay 3D. Làm game thì người ta dùng mấy game engine như Unreal Engine hay Unity chứ không dùng OpenGL, OpenGL là thư viện đồ họa mà mấy game engine đó thường hay dùng.

Roblox, ví dụ cơ bản của việc có thể làm game mà không cần biết vector là gì(để làm game lớn thì cũng cần biết đến vector thật) :))

Tôi đang nói cái gốc, cái gốc còn không nắm được thì chẳng hiểu gì, chỉ được cái ngọn

Bạn có thể xem code 1 game Bi-a, hay 1 game tung xúc sắc, nếu ko biết tí gì về Vật Lý rất khó để hiểu.
t nói rồi, Game thì nó muôn Vàn, có game mô phỏng có game ko cần gì vật lý( như game xếp hình).

Vậy thì bạn chỉ cần nói đơn giản là Cơ lý thuyết thôi. Trong toán không có lĩnh vực nào là toán vector cả, cái vector bạn nói là 1 phần tử thuộc \mathbb{R}^n, là 1 ví dụ phổ biến của Banach’s space, và trong Toán người ta sẽ nghiên cứu những thứ tổng quát như Banach space, Compact space, Topo. Còn \mathbb{R}^n chỉ là ứng dụng cụ thể để áp dụng vào các ngành khoa học khác thôi.

4 Likes

Rồi, cái Vật lí cơ bản thì mình thừa nhận nhưng cái OpenGL thì không. Giờ người ta làm game bằng game engine hết rồi, chẳng ai rảnh dùng mấy thư viện như OpenGL để làm game bằng tay từ A-Z đâu, trừ khi bạn làm game bằng Java hoặc thích try hard.

thì ngay đầu t nói dùng engine làm game mà, nhưng nếu muốn hiểu cái Cây, cái Xe , cái nhà trong game người ta vẽ như nào thì học OPEN GL, còn ko thì cứ dung Tool kéo thả ASSETS thôi.

nói Rn, chưa chắc họ hiểu là gì, ngày xưa đi học có Toán Hình, Toán đại, Vector được học trong bài toán vẽ đường thằng, mặt phẳng, nên t nói Toán Vector cho dễ hiểu, ý là các thao tác với Vector trong không gian, lâu rồi ko học, chắc gì BẠN đó còn nắm được.

Rồi, nói chung mọi người ở đây chém gió lạc sang vấn đề khác rồi. Giờ thì em nắm vững các kiến thức Vật lý(đặc biệt là Cơ học) và Toán trên trường rồi sau đó học sang C++. Anh gợi ý C++ vì C++ là ngôn ngữ thừa kế nhiều đặc điểm từ C nhất, ngôn ngữ này rất phổ biến trong nhiều lĩnh vực, trong đó có lập trình game và ngôn ngữ này khá khó chết(giống C). Sau đó em học cách làm game cơ bản như Angry Bird(bản copy) bằng Unity, rồi học nâng cao, sau đó có thể học sang Unreal Engine chẳng hạn hoặc học qua OpenGL.

Về học làm game thì anh gợi ý khóa học bằng video sau:

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?