Tương lai về data?

Mình đang đứng trước ngưỡng cửa đại học, hiện tại mình chỉ việc chọn ngành học thôi… mình có hai hướng đi chính đó là kỹ thuật phần mềm và khoa học dữ liệu… 2 ngành được gọi là khá hot, mình định học khoa học dữ liệu vì nguyên tắt của mình là không đi theo số đông để thành công, nhìn sơ qua các bài báo thì ngành khoa học dữ liệu cũng khá tốt, có tương lai nhưng mình vẫn phân vân không biết có nên tin không? Trong đây ai theo hướng data giải thích giúp mình với, mình không thích data analyts chỉ muốn học luôn data scientist có được không? Liệu mới ra trường chưa có kinh nghiệm thì mình có xin được việc không? Ngành này có thể làm tránh ngành qua dev bằng python lúc mới ra trường không? Tương lai như thế nào? Có cần theo kỹ thuật phân mềm để an toàn ko?
Em cảm ơn mọi người đã đọc…

2 Likes

Mình có chung nguyên tắc với bạn luôn :v Theo như mình biết thì cho dù có học chuyên ngành nào đi nữa thì các bộ môn lập trình cơ bản trường cũng sẽ dạy hết á . Kể cả chuyên ngành KTPM thì để phát triển cũng đều tự học, đó cũng là điều mình muốn, thời gian đầu chuyên tâm vào phần mềm và sau đó sẽ bẻ sang hướng khác . Vì vậy mình nghĩ bạn hoàn toàn có thể học chuyên ngành Khoa học dữ liệu , còn việc làm dev thì căn bản trường có dạy , nếu có tinh thần tự học tốt thì ra trường làm việc của dev vẫn ok hết .

3 Likes

Bạn hỏi câu khó không ai biết trả lời sao.
Vì nó là tương lai những 4-5 năm nữa khi bạn đỗ và ra được trường.
Rất nhiều sự thay đổi trong khoảng thời gian đó.
Để chắc chắn sống tốt mà không vỡ mộng chắc chỉ có cách như con tắc kè.
Học và làm chủ nhiều mảng nhất trong những năm tháng tuổi trẻ, khi còn có thể.

5 Likes

Theo ý kiến cá nhân, KTPM nói chung, lập trình Web nói riêng, là những kiến thức mà developer nào cũng phải nắm, dù làm trong bất kì lĩnh vực gì.

Bạn làm bên Khoa học dữ liệu cũng làm team, code cũng phải tổ chức rõ ràng, có quy trình. Kiểu gì cũng phải có nền tảng KTPM.

5 Likes

Cảm ơn mọi người, vậy em sẽ học ktpm để lấy nền tảng và an toàn nhất, sau đó sẽ học thạc sĩ khdl hoặc tự học thêm… Em cảm ơn mọi người

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?