Topic hỏi đáp và tư vấn ngành nghề và chọn trường

Miền Bắc nên bổ sung Học viện Bưu chính viễn thông, Học viện kĩ thuật mật mã, Học viện kĩ thuật quân sự,…
P/s : Mình có thể giúp đỡ về UET nhé :v

9 Likes

bug, Rồng pls fix


8 Likes

suy nghĩ của các bạn sắp thi đại học bây giờ luôn là:

  • “em thi được ABC điểm có vào được BK hay KHTN đươc không ạ?”
  • “các anh chị cho e hỏi bao nhiêu điểm là đậu trường A trường B ạ?” … bla bla

thay vì hỏi mấy câu đấy thì các bạn nên tiếp xúc với lập trình và xem mình hiểu được bao nhiêu và tự đưa ra thực lực của mình, bạn giỏi toán, lý không có nghĩa là bạn sẽ học tốt lập trình =)) và mấy trường top thì sức cày rất trâu bò, bạn sẽ ngợp cả đống kiến thức và đâm ra là nản, theo mình thì nên tiếp xúc trước với lập trình xem thử mình có hợp với mình hay không rồi tính tới chuyện vào mấy trường top hoặc có thể chọn những trường khác phù hợp hơn với mình

11 Likes

Kỹ thuật Robot của trường dạy về cái gì ạ? Tại em không thấy trên bài viết có nhưng nó thuộc cùng nhóm ngành với Kĩ thuật máy tính

3 Likes
  • Kỹ thuật robot của UET dạy về xây dựng và phát triển cả phần cứng lẫn phần mềm cho robot, chủ yếu hướng tới các hệ thống robot thông minh, dây truyền tự động, điều kiển tự động. Ngành này có sự kết hợp liên ngành của CNTT, điện tử và tự động hóa nên em được học các học phần liên quan tới Nhúng, Điện tử, Cơ khí chính xác, ML - AI, …
  • Ngành này trường có “homie” là trường Đại học Chiba - Nhật Bản support nhiều mặt.
  • Đúng là thuộc nhóm ngành với Kĩ thuật máy tính vì 2 ngành có chung hướng là phát triển cả phần cứng lần phần mềm. Khi nào năm học em sẽ được đăng kí xem vào ngành.
10 Likes

cho mình hỏi học ngành kinh doanh quốc tế ở fpt hcm có ổn không, và chi phí sinh hoạt như ktx, đi lại, ăn uống có đắt đỏ không. mình cũng nhận được học bổng nhưng đang phân vân không biết có nên học trường này không. cảm ơn các bạn và anh chị trước. mong sớm nhận được phản hồi sớm, hết tháng này là hết hạn hoàn tất hồ sơ rồi. :cry:

3 Likes

Mình không học KDQT nên mình không tư vấn cái này được :frowning:

Còn về khoảng nhà ở:

  • Trường FPT không có KTX (ít nhất là ở thời điểm hiện tại). Khi qua cơ sở mới ở Quận 9 có hay không thì mình không rõ khoảng này. Tuy nhiên trường có hỗ trợ giúp sv tìm nhà trọ trong nhiều khoảng giá.
  • Trường tháng 9 này sẽ qua khu công nghệ cao Q9. Tức gần làng ĐH Quốc Gia. Nên bạn có thể đỡ lo về khoảng ăn uống, nhà cửa, … Vì ở gần làng ĐH sẽ có giá cả rẻ hơn do ở đây đông sinh viên từ nhiều trương khác nhau.
  • Vì làng ĐH cũng khá gần Khu Công nghệ cao nên bạn yên tâm là có bus di chuyển khá thuận tiện nha. Tuy nhiên lội bộ ra chỗ bus thì hơi cực.
9 Likes

Em chào các anh chị, năm nay là em lên đại học rồi nhưng mà em còn khá là phân vân. Em dự định sẽ dùng điểm test năng lực của đại học quốc gia để xét tuyển, em thi được 944 điểm cộng thêm 30 điểm vùng là 974. Em phân vân giữa chương trình chất lượng cao ngành cntt của đh khtn, chất lượng cao kĩ sư phần mềm của cntt và đh RMIT ( mặc dù chi phí đắt đỏ). Em xin mọi người tư vấn cho em với ạ, đại học nào có chương trình đào tạo tốt nhất, giúp bản thân bộc lộ khả năng tốt nhất ạ. Em cảm ơn anh chị nhiều. ( Em có đam mê về thiết kế game cùng như là về server )

4 Likes

RMIT anh ko rõ nhưng nếu nhà thực sự có điều kiện thì anh nghĩ vào đó vẫn tốt nhất. Nếu chọn trường công và bề dày kinh nghiệm thì KHTN vẫn best, sau đó thì đến CNTT. Chất lượng cao anh thấy ko khác biệt là mấy so vs đại trà, nếu có năng lực thì nên vào chương trình tài năng nhé, trong đó rất bá, ra ngoài profile cũng tốt

7 Likes

Dạ em cảm ơn anh, em muốn vào clc vì dạy nâng cao tiếng anh với ở trung tâm, anh cho em chút kinh nghiệm được không ạ, em thấy ngành này của khtn lại không có chuyên ngành cụ thể thì liệu ra trường mình có đủ kiến thức không ạ

3 Likes

Tiếng anh của thầy cô chuyên IT nói riêng thì rất hên xui nhé, có người phát âm vs ngữ pháp tốt, có người phát âm vs ngữ pháp lại tệ, nếu có điều kiện vào ILA làm vài khóa lấy basic rất ok. (trường hợp vào RMIT ko tính nhé :smile: ). Còn vấn đề ko có chuyên ngành cụ thể cũng là cái ưu điểm, dù em game, web hay server gì thì basic computer science rất quan trọng, sau này em luân chuyển domain chuyên môn khá nhanh, ko bị khớp. Kiến thức 4 năm đại học được thiết kế để làm cái móng nền thôi, công nghệ thế giới luôn thay đổi nên em phải tự học liên tục chứ ko phải dựa dẫm vào nhà trường. Đừng lo lắng.

6 Likes

Dạ cho em hỏi thêm clc của khtn có bao gồm cả thiết kế đồ họa web, game, … không ạ

3 Likes

Anh ko học KHTN nên cái này để ae nào đã học KHTN sẽ hỗ trợ em tốt hơn, nhưng theo anh thì em cũng sẽ đụng các thứ đó khi làm đồ án thôi, còn có chuyên ngành ko thì anh ko rõ.

6 Likes

Dạ cho em hỏi đại học khtn có ngành liên kết với đại học của new zealand về chuyên ngành khoa học dịch vụ có đáng học không ạ. Liệu ngành này ra có làm được cho các công ty lưu trữ server hosting không ạ

3 Likes

Bên HCM, mình xin đóng góp thêm 1 trường đại học cũng mạnh về CNTT: ĐH Sư Phạm Kĩ Thuật - mình có quen vài người bạn bên trường đó và trường rất mạnh về khoản Robotics (có đội tuyển Robocon cũng như tổ chức các cuộc thi liên quan cho sinh viên), IoT, Embedded System.

Ngoài ra trường cũng đẩy mạnh về các nghiên cứu trong các lĩnh vực mới nhất như AI, Machine Learning, Deep Learning,…đầu tư về phòng lab cũng như cơ sở vật chất tạo điều kiện cho sinh viên…

Về phần mềm thuần tuý, mình không biết chất lượng bên trường đó như thế nào nhưng nhìn qua chương trình đào tạo thì cũng không đến nổi tệ.

Theo mình nhớ trường cũng có tổ chức buổi tư vấn online thường niên cho những bạn có mong muốn nộp đơn vào trường,

P/s: Mình không P.R cho trường ĐH SPKT đâu nha, chỉ là thêm 1 vài lựa chọn cho các bạn đang chập chững trên con đường ĐH. Mình là sinh viên ĐH FPT. Chúc các bạn trẻ thành công!

5 Likes

Anh ơi, anh có thể tư vấn giúp em được không ạ?

Em đang boăn khoăn giữa Cơ Điiện Tử và Công Nghệ Thông Tin. Hiện tại, em đang chuẩn bị thi đại học và còn thắc mắc rất nhiều thứ về 2 ngành trên, nên em muốn anh/chị tư vấn giúp em để em có thể định hướng tốt hơn ạ.

Em cảm ơn.

2 Likes

Anh khuyên em không nên học Cơ điện tử nhé, vote Công nghệ thông tin.

4 Likes

Cho mình hỏi 22t thi lại ĐH có ảnh hưởng gì đến việc xin thực tập sau này không ạ ?

2 Likes

Hiện tại e p biết chọn ngành cntt hay khmt và ktpm…a có tư vấn giúp e nên theo đuổi ngành n đc o ạ…

1 Like

Bạn thích nghiên cứu, thích thú với toán học, thích học thiên về lý thuyết, các chứng minh, các công thức? -> KHMT
Bạn muốn làm ra những phầm mềm hiện dại, được nhiều người sử dụng, được bán trên app store với hàng triệu lượt download. Làm những website bóng bẩy, hay làm một trang web như Amazon, AirBnB? -> CNTT hoặc KTPM

8 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?