Tư vấn lộ trình học để tạo được 1 web share file

dạ chào mn. Mặc dù biết có thể nhiều người đã hỏi rồi nhưng em vẫn muốn đc hỏi lại cho chính xác ạ. Mục tiêu của em là có thể tạo đc 1 web (đơn giản thôi) có thể đăng và share file nhiều người với nhau, nên là cho em xin được tư vấn nên học ngôn ngữ web nào là phù hợp nhất ạ. Em có chút kiến thức về C#, OOP, CTDL&GT rồi ạ, Kế đến nên học nào để tiếp cận web cho tốt ạ? Em xin cảm ơn và xin lỗi nếu topic này bị trùng nhiều quá ạ.

1 Like

=> ASP.NET Core 5.0 / Identity framework core/ entity framework core (cần học cơ sở dữ liệu trước)

5 Likes

(cần học cơ sở dữ liệu trước)

có học SQL rồi ạ, em cảm ơn bác.

Mình nghĩ cái này PHP,Python …Cái nào cũng chơi đc

Cái này rất rộng, bạn cần làm rõ hơn chữ “share file” theo ý bạn nghĩa là sao, gồm có những gì? Lý do: tại vì có người sẽ hiểu share file như Google Drive, Microsoft OneDrive, Dropbox, FShare của FPT hoặc hình thức khác như tailieu.vn, download chấm com, hoặc mấy trang cho tải ebook (hợp pháp & lậu). Hoặc như Dạy Nhau Học này (cũng có thể upload file lên được, và người khác có thể tải về).

Bạn đã có kiến thức C# ở mức tạm tạm? Vậy: cần đọc thêm tài liệu về lập trình trên môi trường .NET thì có thể (ở mức nào tự bạn trả lời) làm được, nghiên cứu thêm mã nguồn này https://github.com/GleamTech/FileUltimate để học cách làm.

8 Likes

Bạn muốn học lập trình web thì nên hướng đến SPA (Single Page Application) nhé, như

Đôi chút về SPA:

cảm ơn mọi người đã cho ý kiến, mấy nay bận không lên check được.

dạ vâng, em muốn học thử những cơ bản của web, cách vận hành, áp dụng và để trải nghiệm sơ bộ để xác định rõ hướng đi chuyên ngành sau này của em. Về share file thì giới hạn ít người đăng và tải thôi, không như Drive hay Fshare… gì được ạ.

cái này có tính là sơ bộ không ạ?

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?