Tự học hay học ở trung tâm?

chào ad , em sn99 đã học qua chuyên ngành điện-điện tử ở một trường cao đẳng, hiện tại em đã tốt nghiệp và đi làm hơn 1 năm và bây giờ em mới nhận ra là em yêu thích ngành lập trình.Em đang tự học những bước lập trình cơ bản . Cho em hỏi bây giờ bắt đầu nó có muộn không ạ và tự học hay học ở một trung tâm, trường nào đó thì có tốt hơn không ? em xin cảm ơn!

Theo mình thì cũng cần có một thời điểm nào đó bạn cần người hướng dẫn trực tiếp. Bạn có thể thử với các khóa học online hoặc các video trên youtube trước.

3 Likes

Hê lô bạn, theo cá nhân mình nếu được thì nên học ở đại học/ cao đẳng, bạn sẽ được học bài bản hơn, đỡ vất vả hơn. Nếu theo học trung tâm thì bạn phải tự học rất nhiều kiến thức nền tảng (cấu trúc dữ liệu, thuật toán, toán… mấy cái này trung tâm không có dạy, nhưng tự học thì vẫn được nhé miễn bạn có năng lực + kiên trì)

2 Likes

hỏi kiểu này thì ai trả lời cho được, mỗi người là một ngữ cảnh riêng thì sẽ có 1 đáp án phù hợp riêng, ai giống ai cho được

2 Likes

Bạn bắt tay vào đi chứ không bắt tay vào làm ngay thì sẽ đau thương như mình chứ không đùa được đâu. Hồi đó mình cũng yêu thích lập trình, lúc đó 20 tuổi, nhưng đến năm 32 tuổi mới viết được dòng code đầu tiên vì cứ mải đi học chuyên ngành về khoa học xã hội, ra trường lại đi làm cường độ cao, lơ là chuyện học hành.

Cách bắt đầu nhanh nhất: đi tìm 1 thằng học trường IT chính hiệu, hỏi nó cho mượn cuốn sách “nhập môn lập trình”, về đọc và thực hành theo, nếu còn yêu thích thì tiếp tục, còn thấy hoảng hồn thì stop và khỏi lăn tăn gì thêm.

10 Likes

cảm ơn các bác đã giúp e nhiệt tình, e cũng nghĩ là học ở trường có căn bản vẫn sẽ tốt hơn so với tự học. :smiling_face_with_three_hearts:

Học ở đâu không quan trọng mà là phải bắt tay vào học, chứ không phải là mai, ngày kia, blah blah rồi chả thấy gì, chỉ thấy già :smiley:

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?