Trả lời cho câu hỏi "Học ngôn ngữ lập trình nào bây giờ"

Câu hỏi “Nên học ngôn ngữ lập trình nào bây giờ?” có lẽ là câu hỏi kinh điển nhất mọi thời đại, và làm đau đầu hầu hết các developer cũng như là nỗi sợ hãi đối với những bạn mới bắt đầu học lập trình.
Codeaholicguy cùng Tôi đi code dạo xin hân hạnh giới thiệu với các bạn một sản phẩm mới, thứ có thể giúp cho các bạn định hướng phần nào về ngôn ngữ lập trình mà các bạn nên học chỉ thông qua một vài bước nho nhỏ.
Cùng thử và share nó với mọi người nhé! Đừng quên đóng góp cảm nhận cũng như ý kiến của các bạn cho tụi mình để tụi mình có thể hoàn thiện sản phẩm hơn nữa.
Cảm ơn các bạn!

http://language.codeaholicguy.com/

29 Likes

Các bạn đi qua đi lại, nhớ góp ý cho tụi mình với nhé :wink:

9 Likes

Một Like cho thí chủ !

4 Likes

Ứng dụng hay, phù hợp với các bạn newbie đang mông lung về con đường IT của mình. Mong topic này sẽ được pin lên top để giúp các bạn ý :grinning:

2 Likes

Mình ngày xưa tính học Python rùi làm cái trắc nghiệm này cũng ra kết quả là Python nhưng cuối cùng lại về với JS và QML cùng C++… Ngôn ngữ phù hợp cho việc mình theo là quan trọng nhưng học đc hay mới là vấn đề …
Dù gì thì có cái này mấy bạn Newbie đỡ phải mất công đi hỏi :heart_eyes:
Thanks for developments … :wink:

4 Likes

@Huy_Hoang_Pham @codeaholicguy
Độ chính xác rất cao anh à, chọn IOS ra Swift, Android ra Java ngay. :))
Mảng mobile, em xin góp ý là nên thêm mấy cái cross platform như React Native, Xamarin -> học JavaScript, C#, vv
Còn Android thì có Cốtlinh (Kotlin) gì đó mới ra đó, nên thêm vào luôn. Càng nhiều lựa chọn để càng khó chọn hơn anh à :))
Mà khó chọn thì mới cần đọc blog chúng ta viết đúng không nào :)).

7 Likes

anh @Huy_Hoang_Pham với @codeaholicguy thêm 1 chức năng là “Tôi muốn làm hacker” đi :))
e cũng thấy khá nhiều newbie tìm đến với lập trình vì muốn trùm khăn trùm đầu gõ phím với tốc độ ánh sáng và … “Google has been hacked” =))

4 Likes

Câu hỏi ban đầu là học “lập trình” chứ không phải để hack bạn à. Chắc thêm cái hacker thì khuyên bạn đó chuyển qua học bảo mật :)).

1 Like

Thì trước khi hack hay học bảo mật phải biết lập trình đã chứ a :)) ?

Bậy, đọc thử The Art of Deception, The Art of Intrusion và No Tech Hacking đi, có nhiều trò hack dạng Social Engineering rất ảo diệu như Dumpster Diving, Nghiên cứu đối tượng để giả dạng, trèo tường cạy khoá, … chỉ cần dùng tool và malware có sẵn chứ không cần biết chú lập trình nào nhé =))).

À nói thế thôi chứ vẫn phải học về hệ thống mạng, chút ngôn ngữ đơn giản để viết các tool nho nhỏ, để kêu thằng @codeaholicguy update vậy =)).

5 Likes

Hỏi không phải chứ viết tool thì nên học ngôn ngữ nào vậy :troll:

Viết bằng Pascal, Cobol hoặc vb.net mày ạ :smiley:

1 Like

Em thấy python là tuyệt vời nhất để viết tool…

1 Like

Hacker thực sự phải nói là những người bá đạo hơn rất nhiều so với 1 kĩ sư IT hay một lập trình viên. Kiến thức của họ thật sự rất thâm hậu. :))

Còn học nhúng/hardware anh thêm vào luôn đi :smile:
Với sau khi hiện ra nên học ngôn ngữ nào thì thêm một số thông tin vắn tắt giới thiệu về ngôn ngữ đó,blabla thì sẽ hoàn thiện hơn

2 Likes

Thêm tùy chọn … Bạn thích tài liệu Tiếng Việt nhìu hya Tiếng Anh cho mấy thanh niên ngại đọc English khi mới bắt đầu …học lập trình.

Thế còn chức năng này thì sao nhỉ ? Nếu mình tìm ra ngôn ngữ phù hợp cho bản thân, thì trang web có thế đưa ra 1 vài thông tin đi kèm như: những cuốn sách hay, các nguồn online để cày ngôn ngữ đó,…

1 Like

@Huy_Hoang_Pham vào validate feature với các bạn nè

Thật ra làm thêm cũng được mà cuối năm lười thôi mài :v

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?