Topic hỏi đáp và tư vấn ngành nghề và chọn trường

Vânggg em cảm ơn nhiềuuu <3 Mà 2 ngành ấy khác nhau nhiều không nhỉ

1 Like

Có nha chị, mình có thế tham khảo ở đây:
https://tuyensinh.uit.edu.vn/tong-quan-nganh-ky-thuat-phan-mem
Và:

Ngoài HUST ra (thực ra tớ thấy mọi người toàn gọi là BK :sweat_smile:), có rất nhiều trường khác đào tạo ngành CNTT với chất lượng tốt, như Đại học Công nghệ, Đại học FPT, Học viện bưu chính viễn thông, etc.

Cậu cân nhắc nhé! :smile:

3 Likes

Em 2k3 có đki 2 nv ngành Hệ thống thông tin và Kỹ thuật phần mềm của trường Đại học công nghiệp Hà Nội nhưng đi đọc review lại thấy khá nhiều người nói kiến thức trường lan man. Anh chị sinh viên trường cho em xin ít rv ạ

Em thi đh được 22.95 điểm thì vô được trường nào ở HCM ạ, e theo ngành cntt

Bạn có thể xem qua khảo sát ở đây

và bọn mình không phải Bộ Giáo dục nên không biết 22.95 điểm đỗ vào trường nào đâu.

1 Like

Em là học sinh 2k3 hiện tại đang trong thời gian đổi nguyện vọng, em đang rất phân vân giữa ngành Công Nghệ Thông Tin của trường HV Bưu Chính và trường ĐH Công Nghệ - ĐHQGHN. Em mong các anh chị đi trước có thể chia sẻ cho em những kinh nghiệm cũng như lời khuyên để em có thể theo đuổi ước mơ của mình ạ. Em xin cảm ơn.

Em chào mọi người ạ, hiện tại em đang đăng kí nguyện vọng 1,2 nghành Cntt tại trường đại học sư phạm TpHCM và trường đại học Sài Gòn, không biết học Cntt thì học ở trường nào tốt hơn ạ? Em chỉ thi được 23,75 nên k đậu được mấy trường top, anh chị có thể cho em lời khuyên về việc chọn trường được không ạ?

kỹ thuật phần mềm và hệ thống thông tin có khác nhau nhiều không ạ ?

Ở trên bạn đã hỏi về 2 ngành này của trường ĐH Công nghiệp, nên bạn thử tìm hiểu về chương trình đào tạo của 2 ngành ở trường này xem chúng khác nhau ở đâu nhé.

Hiện tại e đag là 2k4 sắp sửa thi đại học r. Do e đã được học code ở trung tâm dạy nghề từ trước nên e muốn có định hướng là sẽ vào ngành công nghệ thông tin. Bản thân e k đam mê việc code cho lắm nên e muốn chuyển sang công nghệ đa phương tiện. Theo mng thì e nên chọn trường đại học nào cho phù hợp(E ở Hà Nội ạ)?

Anh (chị) cho em hỏi với ạ, em thấy ở đại học hà nội (hanu) có ngành CNTT mà trường có yêu cầu là học bằng tiếng anh, vậy những năm đầu thì các môn phụ khác cũng đều được dạy bằng tiếng anh hay là không ạ, hay chỉ có chuyên ngành là dạy bằng tiếng anh ạ, và mới mức tiếng anh trung bình khá có nên lựa chọn ngành CNTT của hanu để theo học không ạ

FPT thẳng tiến bạn ơi :wink:

1 Like

Mình cũng muốn lắm cơ mà học phí chát quá :disappointed_relieved: . Muốn chọn 1 trường vừa sức mà năm nay tăng điểm nhiều quá @@

Em chào các anh chị,
Em vừa đậu ngành CNTT 1 trường nhưng có ý định thi lại, em có tìm hiểu Điện tử - Viễn Thông ở KHTN thì khá ít thông tin nên em muốn hỏi các anh chị đi trước có thể cho em vài lời tư vấn ạ.

  1. Em muốn làm phần mềm, web hay ứng dụng của ngành CNTT, làm việc với máy tính nhưng điểm CNTT ở KHTN thì quá cao nên em nghĩ nếu không đậu thì xét tuyển thêm ĐT-VT nhưng vẫn theo đuổi CNTT khi ra trường, hay là em nên học CNTT ở trường bình thường mà em đậu để học đúng chuyên ngành ạ?

  2. Em vẫn thắc mắc là ĐT-VT sẽ học gì và làm gì (có người bảo ra làm như CNTT được, có người bảo ra làm lập trình nhúng không hẳn là như bên CNTT, ở đây em thấy chuyên ngành ĐT-VT lại có môn cơ sở ngành của CNTT??) vậy 2 ngành CNTT và ĐT-VT có sự giao nhau ở lập trình nhưng khác nhau cũng rất nhiều và em chưa hiểu sự khác nhau này như thế nào. Nên anh chị nào học ngành này có thể tư vấn em sự khác nhau lớn nhất là gì, có nên bỏ 1 năm để thi lại vào ĐT-VT ở KHTN không ạ? Em xin cảm ơn anh chị đã tư vấn và giúp đỡ. (ảnh dưới là chương trình đào tạo ĐT-VT của KHTN ạ)

Không biết ở đây có ai giúp đỡ các bạn/anh em bên FPT Hà Nội chưa nhỉ? Nếu chưa thì em xin nhận nhé! Các thứ chọn ngành , học tập ở trường có thể hỏi mình nha, mình không làm bên tuyển sinh, sẽ có review công tâm cho các em đi sau.

2 Likes

Welcome bạn, chúng mình đang cần những bạn tư vấn cho các bạn trẻ quan tâm đến ĐH FPT HN :blush:

Mọi người ơi cho em xin review về cơ sở vật chất và chất lượng giảng dạy của ngành công nghệ thông tin trường Công nghệ Giao thông vận tải(UTT) với ạ

Em năm nay lớp 12 và đang có ý định thi công nghệ thông tin hoặc an toàn thông tin thì thi trường nào ạ tầm 23~>27 thôi mà ưu tiên 22-25 thì trường nào là tốt ạ ở tphcm học phí tầm 20tr trở xuống thôi 🥲

Trước hết, điểm số cho năm sau là điều không thể dự đoán được.

Bạn có thể lọc các trường theo điểm chuẩn các năm theo thứ tự từ trên xuống, có ngành mà bạn chọn và học phí của trường đó. Cái này bạn làm được đúng không?

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?