Topic hỏi đáp và tư vấn ngành nghề và chọn trường

Cho em hỏi ngành Toán Tin hcmus sao điểm chuẩn lại thấp quá vậy ạ. Em tính thi ngành này với khmt mà chênh điểm hai ngành này cao quá :frowning:

Ngành mình học là cả định phí abor hiểm và quản trị rủi ro cơ ạ. Nên mình cũng lo phần đó

Bạn đừng nhìn vào điểm đầu vào mà thắc mắc nhé.

Theo những gì mình biết, thì những người đang dạy về AI đa phần xuất thân từ chuyên ngành Toán lý thuyết của khoa Toán, hoặc là chuyên ngành Vật lý lý thuyết của khoa Vật lý. Hai chuyên ngành có thể nói là khó nhất trong các chuyên ngành của Toán hay Vật lý. Ngay cả trước đây mình đang học cao học, mình cũng phải nhờ sự giúp đỡ thầy/cô trong hai chuyên ngành đó mới có một nền tảng toán vững để tiếp tục chương trình sau đại học Khoa học máy tính. Lý do mình phải hỏi vì giáo viên bên KHMT bị hổng kiến thức toán nhiều quá. (em xin lỗi vì đã nói xấu thầy/cô :cry:)

3 Likes

Như tiêu đề cho em xin ít đánh giá về trường Việt Đức đặc biệt là ngành khoa học máy tính (chất lượng đào tạo và chương trình học) . So với những trường đại học khác thì trường có ưu và nhược điểm gì ??
Em xin cảm ơn.

Nửa tháng trước em vừa hoàn thành 120 câu ĐGNL đợt 1 của ĐHQG TPHCM với số điểm 836. Ngưỡng điểm 2 năm gần nhất có nhiều biến động: 2019 là năm thứ hai tổ chức thi ĐGNL, 2020 lại là năm COVID nên chỉ có một đợt thi.

Em đang hoang mang không biết nên xét nguyện vọng vào UIT như thế nào cho an toàn. Dự định của em là:

  • NV1: ATTT(CLC)
  • NV2: KHMT(CLC)
  • NV3: KTPM(CLC)

Anh chị cho em xin ý kiến với ạ! (Đặc biệt là anh chị sinh viên UIT :blush:)

Hôm nay nhặt được 1 file minh hoạ sự giống/ khác nhau giữa cách ngành liên quan CNTT mà VN hay bàn:

5 Likes

Em sắp thi đại học và có ý định học ngành hệ thống thông tin quản lí. Cho em hỏi học trường nào thì tốt ạ?

Anh chị có thể giới thiệu cho em trường nào giảng dạy tốt ngành khoa học dữ liệu ko ạ các ngành tương tự cx được ạ
Định hướng sau này của em là data analysis có thể là data science
em đã tìm hiểu về ngành em rất thích và mong đợi
Em cx có ý định sau khi thi thptqg xong thì em sẽ lên kế hoạch học trước học kiến thức căn bản nền

UIT nè bé, nếu xếp theo điểm chuẩn thì e xếp ngược từ dưới lên nha: SE-CS-IS

2 Likes

Anh chị nào đã học chương trình CLC của đh Quốc gia Hà Nội cho em hỏi
chất lượng đào tạo như thế nào và dạy bằng tiếng anh đúng không ạ ?
Em xin cảm ơn

Em 2k1, năm ngoái có thi lại nhưng điểm không cao nên đang học CNTT ở SPKT-CLC. Năm nay em có thi thử ĐGNL và đạt điểm 845.
Em có nên chuyển trường không ạ với các nv :

  • CNTT- CLC của KHTN ( năm 2020 điểm ĐGNL 703)
  • HTTT của UIT ( Năm 2020 điểm ĐGNL 780)

Em sợ mình ra trễ 2 năm là thụt lùi khá nhiều so với hiện tại, và các phần đề học phí thì em đang làm thêm để hỗ trợ gia đình nên cũng hơi e ngại.

Chào các anh chị ạ, em 2k3 năm nay thi đại học muốn vào khoa công nghệ thông tin. Hiện tại em đang phân vân giữa trường Đại Học Công Nghệ - ĐHQGHN và Học Viện Bưu Chính Viễn Thông Hà Nội

Các anh chị nào đã từng học ở một trong hai trường này có thể tư vấn cho em được không ạ? Hai trường này thì trường nào tốt ạ? Em cảm ơn nhiều !

1 Like
1 Like

Dạ em ở miền Bắc ạ! Anh cho em hỏi trường UET học có tốt không ạ?

Em thích lập trình code, phần mềm trò chơi, nói chung là liên quan hết về lập trình trên máy tính. Vậy em nên chọn ngành nào trong CNTT vậy ạ?

UET , bưu chính hay bách khoa phần là các trường top rồi, còn về chọn ngành nào thì tất yếu do bản thân bạn nên tìm hiểu nhé :grin:( đọc các bài viết trong forum về ngành nghề hoặc google )

3 Likes

Chào mọi người
Em đang là học sinh 12, em là nữ. Hiện tại em có nguyện vọng muốn thi vào các ngành về máy tính và cntt. Em dự định sẽ thi khối A1. Bản thân em từ trước tới giờ chưa biết nhiều về máy tính, lớp 11 học pascal cũng cảm thấy khó khăn. Vậy nếu em học các ngành em vừa nói thì thầy cô có dạy lại từ đầu không ạ? Và em nên chọn ngành nào để phù hợp với thực lực hiện tại của em ạ?
Cảm ơn mọi người nhiều nhiều nhiều

1 Like

các ngành liên quan it đều phải học code thôi

2 Likes

Học trường Kinh tế quốc dân, chuyên ngành Hệ thống thông tin cũng rất triển vọng. Ngoài các kiến thức về tin học và lập trình, các bạn có còn được bổ sung các kiến thức nghiệp vụ về kế toán, nhân sự, marketing, kỹ năng mềm về thuyết trình, làm việc nhóm. Đây là những thứ mà các bạn bên trường chuyên về kỹ thuật có vẻ vẫn thiếu.

1 Like

Cứ tự tin lên mèo con. Anh tốt nghiệp ra trường rồi mới bắt đầu học lập trình này. Lương mới ra trường có vẻ thua thiệt hơn so với bạn cùng lớp. Nhưng sau nửa năm on job training thì cũng đâu vào đấy.
Đừng lo vì em không biết gì về pascal. Lên đại hoc, đầu tư chút thời gian là OK. Còn nếu muốn cố gắng nữa thì năm 2 bắt đầu tham gia dự án thực tế. Ra trường đã có 3 năm kinh nghiệm rồi. Tìm việc đơn giản thôi

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?