Topic hỏi đáp và tư vấn ngành nghề và chọn trường

Các a/c cho e hỏi các trường đại học top 2 ở hà nội có ngành cntt đào tạo khá tốt là những trường nào ạ?
2. E cx dag phân vân về trường đại học kinh tế kỹ thuật công nghiệp có a/c nào từng học cho e xin chút review và Chất lượng đào tạo ra sao ạ?
E cảm ơn!

1 Like

Tốt nhất là cố gắng vào được BK, UET, PTIT là ổn em ạ, ngành cntt chủ yếu là tự mày mò tự học nên gần như học ở đâu cũng giáo trình ấy, kiến thức cơ bản như vậy thôi, quan trọng là ở cái môi trường là giúp chúng ta quyết định mình nên làm thêm ván game hay mày mò cho bằng bạn bè…
Nếu em lớp 12 thì còn 1 năm thừa sức vươn lên trường top 1 được nếu cố gắng hết sức.
Còn trường Top 2 thì theo như mình biết thì có Thủy Lợi, Xây Dựng, Điện Lực, Mở Hà Nội là dạy cũng khá ổn.

3 Likes

Vâg e cảm ơn c đã tư vấn ạ!

1 Like

Cho e hỏi ngành ktpm giữa 3 trường đh mở , thủy lợi và công nghệ gtvt thì trường nào tốt hơn ạ.tks

1 Like

Như nhau. Vì những trường này không phải là những trường đào tạo có ngành KTPM (hổng rõ viết tắt gì luôn :smiley: ), cho nên, trường nào học phí rẻ, gần nhà thì nên theo học.

4 Likes

Em hiện đang học lớp 12 em dự định sẽ thi ngành CNTT trường ĐHSPTPHCM mọi người có thể cho em biết một chút về môi trường học tập và một vài vấn đề khác về chuyên ngành này được không ạ. Em xin cảm ơn

1 Like

Mọi người cho em xin ít review về Tự động hóa của trường HaUi với ạ

1 Like

Ai học ktpm ở hoa sen rồi cho e xin review với ạ?.

1 Like

Mọi người giúp em với em có khả năng học được tất cả các trường ở Đà Nẵng trừ Bách Khoa và các trường quốc tế …Em muốn vào trường nào đó chất lượng giảng dạy tốt ,đặc biệt là thầy cô nhiệt tình không học những thứ không cần thiết mong anh chị có thể tư vấn giúp em ạ

1 Like

E đang phân vân giữa CNTT của Bách Khoa và FPT quá ạ

1 Like

Bạn là ở HCM hay HN thế
MÀ dù ở đâu mình vẫn ưu tiên BK hơn nhé. Tuy chương trình học sẽ nặng hơn nhưng với người ưa lý thuyết như mình thì nó sẽ giúp bạn có nền tảng tốt hơn FPT

4 Likes

dạ em ở HN ạ. Em cũng định vào Bách Khoa nhưng sợ kiến thức nặng quá :((( thấy nhiều người cũng bỏ BK

1 Like

nếu bạn sợ nặng thì có thể học FPT. FPT ở HN chất lượng đào tạo tốt. mình có gặp vài bạn thi ACM ở FPT HN và nghe kể. nên ý kiến chủ quan của mình là vậy

2 Likes

Quan điểm của bạn đúng nếu là hồi trước.
Chơi rank thấp, độ “siêu sao” do trình độ người cùng chơi quyết định, sự tiến bộ của bản thân cũng do trình của mấy thằng đó quyết định nốt. Nhưng học đại học, độ “siêu sao” do người cùng học quyết định, nhưng sự tiến bộ của mình lại chủ yếu quyết định bởi thầy cô chứ không phải do mấy thằng cùng học xung quanh với mình.
Hiện nay có nhiều trường dân lập, tuy điểm và chất lượng đầu vào không cao thật, nhưng lại có đội giáo viên “sừng sỏ” không kém gì bách khoa, khtn, …(Nói thẳng là vì giàu nên thuê được thầy giỏi). Nên học ở những trường đấy, nhìn qua tưởng đang chơi rank thấp nhưng thực chất rank mấy trường đấy không thấp chút nào, chưa kể là còn có các viện nghiên cứu, phòng thí nghiệm, … có khi còn hơn mấy trường công nữa, nên cơ hội học hỏi, tiến bộ là rất lớn.
Đấy :slight_smile: Tớ muốn làm rõ ý của cậu thế thôi, vì tớ cx đang học 1 trường tư nên muốn ae khác có cái nhìn rõ hơn về việc này.

3 Likes

Hì, cảm ơn cậu về góp ý nhé! Tớ chưa học ở trường tư bao giờ nên cũng không thể nói được thay mặt các bạn bên ấy, may có cậu giúp! :smile:

4 Likes

Mọi người cho mình hỏi mình muốn theo ngành Trí tuệ nhân tạo thì các trường đại học sau ở TPHCM thì trường nào đào tạo tốt xét về kiến thức, kỹ năng và đầu ra ạ:

  • Đại học khoa học tự nhiên (HCMUS)
  • Đại học FPT (hcm)
  • Đại học công nghệ thông tin (UIT)
  • Đại học bách khoa (hcm)
2 Likes

cũng phân vân như bác

2 Likes

Các anh chị cho em xin ít review về trường UNETI (Đại học kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp Hà Nội) với ạ, em định thi chuyên ngành tài chính - ngân hàng ở đó.
Em thì học lực tầm 20-22 điểm ạ
Mọi người chia sẻ, tư vấn em với ạ
Em 2k3, sắp phải viết hồ sơ rồi huhu :((

em lên tìm UNETI Confession hoặc là em đến cổng trường vào ban tuyển sinh hỏi xem sao

1 Like

Xin chào các bác,
Cho em hỏi đại học công nghiệp tp.HCM và đại học giao thông vận tải tp.HCM thì trường nào chi phí rẻ hơn (tiền trọ, KTX, mua tài liệu, gửi xe, sinh hoạt hàng tháng, …). Giữa tp.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội thì khu vực nào học “ít tốn chi phí”. Em cảm ơn !

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?