Tìm trung tâm đào tạo lập trình web python hoặc java tại HCM

Chào các anh chị. Em muốn nhờ các anh chị tư vấn, chia sẽ một số trung tâm đào tạo lập trình web tốt ạ.

Em học ngành điện - điện tử đại học SPKT HCM, đi làm được 2 năm nhưng thấy không phù hợp, giờ chuyển sang học lập trình web, trước mắt sẽ làm front end. Em đang tìm trung tâm ở HCM để học mà đang phân vân chưa biết chọn chỗ nào. Em định sẽ học một khóa lập trình full stack java hoặc python, ưu tiên python ạ. Nhờ các anh chị tư vấn, chia sẽ kinh nghiệm ạ

1 Like

có lý do gì để bạn chọn học lập trình không? và vì sao phải là python?

Mình thích lập trình, học đại học thì có sử dụng C để lập trình vi điều khiển, mình cũng từng tự mày mò C# để viết một cái ứng dụng cho đồ án cuối kỳ. Lựa chọn này là mình đã đắn đo suy nghĩ, suy xét bản thân rất kỹ rồi, vì mình đã tốn rất nhiều công sức, tiền bạc, thời gian cho một con đường đã sai. Giờ mình đang không biết nên chọn trung tâm nào để học thôi, đang phân vân aptech và fsoft. Mình thấy các khóa đào tạo đa số là java, nhưng mình thử tìm khóa python vì ông bạn khuyên chon python, tìm hiểu thì thấy python đang được ưa chuộng và có nhiều ưu điểm.

mình k hiểu tại sao nhiều ng bỏ ngang để học lập trình, vì nó hot hay là bn chưa thấy mặt tối của nó. Mình thực sự muốn biết lý do?

Mọi người thì mình không biết, riêng mình, mình không chọn lập trình vì xu thế, hay ảnh hưởng của bạn bè, xã hội. Ngành học của mình có đụng tới lập trình. Hiện tại mình đang làm tự động hóa, cũng có sử dụng tư duy lập trình khi lập trình PLC, SCADA, nhưng tính chất công việc không phù hợp. Lập trình và cụ thể là lập trình web là kết quả sau khi mình phân tích, đánh giá những trải nghiệm, con đường học tập, công việc mà mình đã trải qua.

Mặt tối thì có thể mình chưa thấy, bạn có thể chia sẽ cho mình một số mặt tối của ngành lập trình được không

Không biết, bạn có nhận ra là hiện tại đang có rất nhiều ng học web không? Và chú mình làm web thì không khuyến khích mình làm cái này (lời khuyên nhỏ là đừng làm web đơn thuần, thế bn k khác gì coder đâu), và bn từng nghĩ nếu mình bỏ dở thì sẽ có hối hận không? Bản thân mình là sv Khoa học máy tính nhưng cx k mặn mà với ngành này lắm. Nghĩ kĩ để sau đừng hối hận là đc

Mặt tối á!
Thứ nhất: đơn giản là ngành này lương cao, công việc nhiều, đồng ý là công việc nhiều nhưng lương cx k phải là cao như báo đài nói, nó chỉ ở mức trung bình trên mà thôi
Thứ hai: tuổi thọ ngành này k cao
Thứ ba: nhà nhà học web, người người học web, thì cuối cùng chuyện gì đến bn cx rõ, nên nghĩ kĩ là hk cái gì
Thứ tư: https://vnexpress.net/luong-ky-su-it-co-the-den-100-trieu-moi-thang-4247657.html
bạn vào đọc link này, có rất nhiều chia sẻ về vấn đề IT của các anh chị trong ngành

Cảm ơn bạn nhé
Về vấn đề công việc nặng, nhiều và ảnh hưởng sức khỏe thì chắc mình chịu được, vì công việc hiện tại của mình cũng không khác mấy.
Còn nhiều người học lập trình web thì mình thấy vẫn chưa đến mức bão hòa phải không? Nên mình nghĩ cơ hội công việc vẫn còn. Yếu tố ưu tiên nhất đối với mình bây giờ là cảm hứng trong công việc.

uk đúng bây giờ thì chưa, ít nhất thì cx phải vài năm nữa vấn chưa hạ nhiệt. Bạn cứ thử học trc một vài khóa free trên mạng coi là mình có thực sự thik k đã rồi hãy đk học trung tâm. Web kiểu nó học nhiều thứ, phải nhớ nhiều, chứ không nặng nề lắm về toán học, chăm chỉ là được

Cảm ơn bạn
(at least 20 characters)

1 vote cho FPT ACADEMY

Học theo kiểu dân chơi đua xe/ võ đường phố thì nên học ở đây http://communityuni.com , học mấy cái này hoặc sẽ cho thằng khác no đòn hoặc sẽ bị no đòn, thú vị với dân ngoại đạo hơn là học trường lớp dành cho dân võ cổ truyền Trung Hoa :smiley:

1 Like

Ý bạn là Fsoft Academy hả, bạn từng học chỗ này chưa. Mình đang phân vân giữa Fsoft Academy và FPT Aptech

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?