Thắc mắc và quy trình tuyển nhân sự

Em có apply 1 công ty IT khá lớn, pass vòng 1 thì được hẹn phỏng vấn, nhưng bên HR cứ gần tới thời điểm PV lại hẹn ngày khác vì lý do bận dự án (2 lần), trong khi họ bắt đầu phỏng vấn các ứng viên từ ngay sau khi có kết quả vòng 1, có kết quả phỏng vấn trong vòng khoảng 1 tuần, đến nay cũng gần cả tháng rồi vẫn chưa tới lượt mình phỏng vấn.
Vậy em có thắc mắc là quy trình tuyển dụng của các cty là thế nào, vì số lượng tuyển có hạn, nếu họ đã tuyển đủ người mà vẫn còn chưa PV hết ứng viên thì họ có báo thẳng là đủ rồi không tuyển nữa hay là vẫn phỏng vấn cho có nhỉ?

up đc ko nhỉ 1234567890

bạn nên gọi điện, hỏi thẳng hr xem thế nào, mình thấy vậy tốt hơn là lên đây hỏi. Chỉ 5 phút thôi chứ mấy, ngồi đắn đo cả tháng :smile:

1 Like

à mình nói ko rõ, mình đc hẹn ngày PV cụ thể rồi, nhưng thắc mắc cái câu hỏi như trên thôi :smiley:

Nghĩa là vòng phỏng vấn tiếp theo có sếp nào đó tham dự, mà sếp thì hay bận dự án, đụng đến tiến độ dự án là HR phải rối rít dời lịch chứ sao.
Không có gì lạ cả, các công ty khác cũng vậy thôi, tuy nhiên, nếu giữa HR và các bộ phận khác phối hợp tốt, họ sẽ giải quyết được.

2 Likes

Chia sẻ một số quy trình :slight_smile:

  • Công ty quy mô nhỏ: Tiếp nhận hồ sơ -> lọc lấy tầm x2, x3 số lượng cần tuyển -> gọi phỏng vấn -> gọi đi làm nếu OK.
  • Công ty lớn:
    Phòng hành chính nhân sự tiếp nhận hồ sơ -> sơ loại lấy số lượng nhỏ ứng viên -> gọi phỏng vấn lần 1 -> nếu số lượng đạt đủ cho vòng 2 thì gọi phỏng vấn. Nếu chưa đủ thì làm 1 vòng nữa để lấy them ứng viên -> chuyển hồ sơ sang phòng có nhu cầu -> phòng có nhu cầu duyện hồ sơ lần 2 -> loại bớt vài ứng viên -> gọi ứng viên đến phỏng vấn -> nếu OK thì đến màn thương lượng mức lương -> OK thì gọi đi làm.

Có một số ngoằn nghoèo:

  • Phỏng vấn kỹ thuật thường lại là vòng sau. Vòng đầu toàn những cái giời ơi đất hỡi : Thi IQ, GMath,… Hỏi mấy vấn đề ngoài luồng như quê quán, gia đình… để đánh giá kỹ năng mềm. Giỏi kỹ thuật bang giời mà toạch vòng này là đứt. Vòng này gần như luôn yêu cầu bang cấp. Nhiều khi còn phải bang khá, giỏi. Nên cụ nào cứng nhắc, ăn nói lắp bắp không tự tin, không thuyết phục thì rất dễ toạch.
  • Thường những chỗ ngon lại là những chỗ rất quy củ. Mà quy củ thì hay phỏng vấn theo cách 2 và có cái ngoằn nghoèo trên.
3 Likes

Phỏng vấn mấy chổ, thường mới ra làm sẽ gọi nhiều lần đi pv. vòng 1 pass thì vòng 2 rồi vòng 3…, đi làm rồi thường họ cũng cho gộp lại pv một lúc luôn. Nhớ có lần phỏng vấn 4 vòng trong 1 buổi sáng. gặp boss trả lời ngu ngu nên tạch .
Cơ mà người ta chưa gọi chú có nghĩa là có người khác tốt hơn rồi hoặc dự án đó đang bị holding lại, rất nhiều công ty không đậu cũng không có gửi báo rớt hay gì đâu. khoảng tuần đỗ lại không báo là xem như tạch.
Vửa rồi cung bị 1 lần, hẹn pv nhưng tới gân ngày bảo dư án chưa về được, cũng xin lỗi này nọ, sau có dự án mới họ bảo mời đi phỏng vấn lại. thời gian do mình quyết định, cũng OK.

Còn một cái nữa là làm theo dạng offshore, bên khách hàng cân tuyển thêm người, nhưng sau đó lại cancel, mặc dù bên này đã pass nhận offer công ty vẫn có quyền cancel offer, cái đó mời gọi là đen :smiley:

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?