Tại sao Kali linux lại khó dùng hơn Ubuntu linux?

Chào mọi người!
Mình đang bắt đầu làm quen với Linux. Theo như mình tìm hiểu thì Kali linux khó dùng, không thích hợp cho người mới. Trong khi đó, mình rất tò mò hack hiếc lăng nhăng, rất muốn dùng ngay Kali Linux để vọc về bảo mật và thâm nhập mạng.
Vậy mình muốn hỏi mọi người là: Tại sao Ubuntu Linux lại dễ dùng hơn Kali Linux, và Kali Linux không phù hợp với người mới bắt đầu??

4 Likes

Có thể là nó không thân thiện với người dùng hơn chăng?
Có thể nhiều application hoặc tính năng của Kali yêu cầu nhiều quyền, password, hoặc nhiều bước để thực hiện hơn? Để đảm bảo tính bảo mật, tránh bị hack, keylog, etc…

Cách tốt nhất là @sample thử cài lên máy ảo và dùng thử xem.


Một câu trả lời khác trên Quora ít nhiều liên quan đến câu hỏi này:

http://qr.ae/RCNu2e

  • Ubuntu is a user friendly general desktop/laptop operating system.
  • Kali is a specialized distribution designed for digital forensics and penetration testing.

If you are looking for operating system for network security, penetration testing etc …Ubuntu cannot compete with Kali.

If you want user friendly, general purpose Operating System with the Best GUI, Ubuntu is the Best choice.

2 Likes

Thích thì cứ cài thử đi, k ai cấm, khó dùng quá thì quay về ubuntu.

1 Like

Chỉ là lời đồn thử đi rồi biết :grinning:

2 Likes

Đạt không nghĩ là khó dùng đâu, có lẽ còn thú vị nữa. Biết đâu được. Người không dùng thì cho rằng khó. Giống như trước đây người ta hay nói Linux khó dùng, dùng quen thì đâu thấy gì khó đâu. Chỉ lạ thôi ^^

6 Likes

mình thấy kali vs ubuntu như nhau mà có gì mà khó hơn đâu. Chẳng qua có thêm bộ tools security.

1 Like

Kali Linux thật ra là không khó xài mà do nó chỉ dành cho các lập trình viên các chuyên gia về mạng hệ thống và bảo mật (chuyên về mạng) nên bạn thấy khó sử dụng, Ubuntu hay Kali đều based theo Debian nên chúng có nhiều điểm tương đồng. Còn về vụ bạn tò mò về hack thì mình nói trước Hacker không phải là những kẻ đi phá hoại mà là những người xây dựng, Hacker có thể bạn thấy trên Tivi hoặc báo chí thật là chỉ là những thằng trẻ trâu chuyên đi phá người khác, bạn thử nghĩ xem nếu đi hack một trang web mình chẳng được gì ngoài cái tiếng mà trước sau gì cũng bị bắt tới lúc đó nó ảnh hưởng đến danh dự cũng như gia đình, mà bây giờ ở tù vì tội đó không phải ít đâu nha, bạn mà hack trang web nào có đuôi gov thì có thể bạn đi từ cả tuổi thanh xuân của mình, tới lúc đó hối hận không kịp đâu.

6 Likes

A post was merged into an existing topic: Luật bắt hacker, tội nào, phạt mấy tiền, mấy năm tù?

2 posts were merged into an existing topic: Luật bắt hacker, tội nào, phạt mấy tiền, mấy năm tù?

@sample , @Le_Ngoc_Thang 2 bạn qua topic

Để tiếp tục thảo luận về vấn đề này nhé, vì comment của 2 bạn không còn phù hợp ở topic này nữa

2 Likes

Nói là khó hơn có lẽ vì cái giao diện, repo thôi, muốn sử dụng được kali thì phải làm quen với shell, ubuntu thì không cần, vì vậy nên ubuntu thích hợp cho người mới hơn kali.

T đang xài Kali linux nè … nó cũng như Ubuntu vậy thôi nhưng có thêm bộ tool về security !

Cài Kali linux đi … xài cho vui…!

Test được nhiều kiểu tấn công lắm : SQL Injection , Brute-force … có hack smartphone nữa đã lắm ! Nếu có vợ hay ai đó trong nhà cài vào là có thể đọc được tin nhắn , danh bạ , lịch sử cuộc gọi … mà nói đùa vậy thôi , coi xong rồi mắc công “chiều cao” tăng thêm nữa , do mọc “sừng” nhiều quá :smile: :smile: :stuck_out_tongue:

5 Likes

Lỡ đi tù thì sao bác?

Bạn có thể tìm đọc tài liệu về Command Line của Linux

Dùng linux đi. Linux tổng hợp các application đầy đủ hơn Ubuntu nhiều

Ôi trời dùng Linux hơn ubuntu, ubuntu không phải Linux thì là gì nữa

1 Like

Haha. Bạn có hiểu Linux là gì, Ubuntu là gì. Còn cả Kali Linux là gì không ? Hãy tìm hiểu thêm nhé

1 Like

Theo mình thì kali hay ubuntu cũng k khác j mấy. tuy nhiên bạn hỏi tại sao kali lại khó dùng hơn ubuntu thì mình k nghĩ vậy :neutral_face: vì mình nghĩ đối với người mới bắt đầu thì vì kali thì hầu như chỉ dành cho mấy nhà bảo mật (đại khái vậy thôi chứ trẻ trâu như mình cũng tò mò lắm :joy: :joy: :joy: ) còn ubuntu thì cho người dùng mới, phổ thông là chính. vì vậy sẽ được hỗ trợ nhiều hơn về cả giao diện hay app hay hỏi đáp bla bla.
do đó mình nghĩ k phải ubuntu dể dùng hơn kali vì j mà chỉ vì là distro cho newbie - quá nhiều người dùng nên gặp j thì cũng dể đc giúp đỡ thôi chứ thật ra cũng k mấy khác biệt.:stuck_out_tongue_winking_eye:

Ubuntu dễ dùng nhất vì giao diện thân thiện, cộng đồng lớn, nhiều bạn bè xung quanh dùng nên chỉ cần có câu hỏi hoặc lỗi la ngay lập tức có câu trả lời.

Tuy nhiên Ubuntu lại không có được performance và tính ổn định cao nhất nên khi dùng lâu linux người ta sẽ chuyển sang dùng các hdh khác như centos, fedora , debian …

Khi gặp lỗi hay nhu cầu cài đặt, cấu hình cái nào đó, nếu bạn search mà không ra kết quả hoặc ít kết quả thì sẽ thấy nó “khó” hơn ubuntu.

1 Like

Ubuntu là hệ điều hành họ Linux nhé bạn
:joy::joy: lần đầu tiên biết Linux và Ubuntu khác nhau

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?