Sinh viên năm 2 có nên bỏ học?

Mấy hôm nay trong mình cứ buồn rủ rượi băn khoăn một điều là có nên tiếp tục học đại học không. Kể ra mình học IT đc 2 năm, cũng là teamleader 2 năm, mình thấy môn đại cương rất chán rất nản. Phải lầy lội lắm mới qua được một môn. Trong khi những môn về lập trình, về hướng đối tượng mình đều rất rất thích càng học càng thích 1 ngày không code là không được, nó ăn vào máu. Mình thấy môn đại cương không giúp ích được gì lại làm mất thêm thời gian, kiến thức trong trường đại học ra đi làm áp dụng được rất ít. Mình thấy như vậy thật lãng phí thời gian. Mình cần lời khuyên từ các bạn. CÓ NÊN BỎ HỌC ĐẠI HỌC rồi tự học hoặc theo trung tâm nào đó không ?
Cần lắm sự chia sẻ từ các bạn.

3 Likes

Em bỏ học đại học rồi tính làm gì ?
Có người muốn học đại học mà không được.

Mình cũng bỏ học năm 2 nhưng ngành thủy sản do đam mê lập trình, tới giờ cũng chẳng đạt được thành tích gì hay kiếm được nhiều tiền gì. NHƯNG sở thích ăn sâu vào máu rồi có chết chắc cũng làm bia hình cái máy tính :smiley:.

3 Likes

Bạn nên nghĩ nếu bỏ ĐH bạn sẽ làm gì và sẽ làm được những gì.
Bạn giỏi, còn có nhiều người giỏi hơn và họ có học ĐH.

4 Likes

Mình thích android mình nghĩ sẻ dành toàn bộ thời gian để học android. Nhiều người giỏi hơn thật, phải nói là siêu nhân. Nhưng mình thấy nếu dành thời gian học mấy môn đại cương thì hơi uổng thời gian thật.

1 Like

Cố học nốt đi thớt êii

Học mấy môn đại cương mà lãng phí thời gian nhiều đến vậy sao ???
Tuổi trẻ thì sức khỏe với thời gian còn nhiều. Thay vì không phải lo lãng phí thời gian thì hãy quản lý tốt thời gian đã

2 Likes

Chỉ mấy môn đại cương mà học k nổi à. Mà bỏ học thì gia đình cho phép k ?
Sao học 2 năm đã teamleader 2 năm dzặy

Bác tìm hiểu VTC thử xem

Mình khuyên bạn nên bỏ, biết đâu bạn thành Bill Gate Việt Nam mít

2 Likes

Học những môn nào bạn thích, môn nào ko liên quan thì **bỏ ** ! Vậy thôi ! Bằng cũng chả quan trọng !

1 Like

Những kiến thức ở các trung tâm đưa ta gần hơn với việc trở thành CODER, còn kiến thức ở trường ĐH đưa ta gần hơn với việc trở thành PROGRAMMER.

5 Likes

em thấy mọi người bảo học mấy môn đại cương sẽ rèn cho mình tư duy :smiley: :smiley: không biết đúng không :smiley:

hình như bác Quơte lại của thanh niên Bỏ học Đh và “đã học xong kỹ năng mềm” :smile: ý kiến mình như #3. Còn bạn thấy không cần học ĐH mà vẫn tốt thì bỏ thôi

Theo mình nghĩ thì không nên…Dù gì đi nữa cũng cần 1 cái bằng rồi mới có thể làm thứ mình làm ra tiền bạn ạ. Tất nhiên là không cần bằng cũng có thể kiếm ra tiền nhờ vào tài năng của bạn nhưng sẽ rất khó. Nhưng mình thấy mấy môn đại cương cũng giúp ích rất nhiều vào việc học chuyên nghành mà bạn mặc dù nó khá là khó :joy:

Bạn đang học chuyên nghành gì?
Nếu không phải IT thì theo mình là bạn nên bỏ. (Vì đó không phải đam mê của mình)
Nếu đang Học IT rồi thì. (Chắc bạn cũng biết)

Muốn làm CEO thì phải cần bằng Đại Học
Nhưng đã là CEO sẽ không ai hỏi bằng Đại Học đâu

Đừng nghĩ những người bỏ đại học mà thành công là bình thường, người ta bỏ vì người ta đã học hết. hiểu hết. Trong trường hợp bạn không biết trước hoặc nó trên tầm kiến thức của bạn mà nói những môn đại cương không giúp gì được bạn mình thật sự buồn cười :)))))

Trường hợp còn lại là bạn không học đại cương, toán cao cấp, cấu trúc giải thuật … mà bạn vẫn làm được thì bạn chỉ là kẻ copypast

Software designer, Athetical , data structure , software enginering, nhiều nữa … chả có cái nào đi làm mà không cần cả.
Ngay cả môn testing nghĩ là thừa nhưng rất quan trọng. Không học sau này có làm startup làm sao biết test app mình làm ra?
Sau khi đi làm bạn sẽ thấy, những thứ bạn học trong trường kiểu gì cũng dùng, nhất là công ty to như FPT, TOSHIBA, SAMSUNG… Có thiếu là thiếu những cái nhà trường không dạy. Cứ học đi, vừa học vừa làm. Mát lòng bố mẹ mà vẫn có thời gian tích lũy

5 Likes

Bỏ ĐH ? Không phải bỏ ĐH là sẽ thành công nhưng mình nghĩ những ai tự có tư tưởng đó vì tương lai nghề nghiệp của họ (chứ ko phải chơi bời) thì không thành công thì cũng một phần nào đó đc coi là thành công ! Hãy tin tưởng quyết định của chính bạn và theo nó đến cùng ! Một lúc nào đó những người xung quanh làm tư tưởng của bạn xao động , hãy nhớ lại một lần nữa: tin tưởng quyết định của chính bạn và theo nó đến cùng !

bạn bỏ học để học code thì bạn chỉ là 1 thợ code đúng nghĩa, thực ra những môn học trên trường rất bổ ích và có mỗi liên kết với nhau chỉ là do chưa hiểu được bản chất và nắm vững kiến thức của môn đó,những người học ĐH và có nền tảng tốt sau này họ sẽ chỉ cho bạn code cái này chỉ cho bạn code cái kia và bạn chỉ là 1 con thợ code, trừ khi bạn như những Bill Gate hay Mark. Nhưng thực chất những kiến thức ở trường họ cũng đã học và hiểu hết r, còn bạn liệu đã học và hiểu dc như họ chưa?

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?