Ôn các thuật toán gì để phỏng vấn intern?

Dạ em chào các anh/chị, tình hình là em chuẩn bị đi phỏng vấn internship developer mà bên HR có nhắc là ôn 1 số thuật toán thì anh chị có những gạch đầu dòng nào cho em tham khảo với không ạ?

:rofl: Hỏi gì kì vậy. Học kĩ thì thuật toán nào chả được.

Bạn luyện các bài EASY trong list sau là được:
https://leetcode.com/problemset/?difficulty=EASY&page=1

1 Like

Em thấy em đặt câu hỏi cũng lịch sự mà anh trả lời câu nhìn vô duyên quá vậy ạ? Ai chẳng biết là ôn hết là ok, vấn đề là em xin kinh nghiệm các anh/chị trước có recommend nào thì tốt hơn thôi, chứ có gì mà anh trả lời câu cao thượng vậy ạ? Anh có quyền im lặng và lướt đi đấy :v hehe

Dạ em cảm ơn nhaaa 🫶🏻

I don’t think @Duck_Gia’s comment is vô duyên, but a good hint. Asking for a way to explore the future is like looking into a witch’s crystal ball.
image

Có 100 câu nếu thich học tủ:

Tiếp tục, từ 44…

2024-10-12-17-29-37

? :slight_smile: Thì đơn giản là học kĩ thì khỏi hỏi mấy câu học tủ vậy. Chả lẽ lúc đi làm cũng hỏi là học gì để làm chạy project?

1 Like

Not really XD. You simply don’t need to prepare if you already know what you’re doing the entire time from the moment you start software engineering or computer science in general.

1 Like

Mình hỏi để rút gọn khoảng ôn lại trong vùng khoanh để có thể chuẩn bị nhanh cho cuộc phỏng vấn vì dl là 3 ngày, còn kiến thức thì mình vẫn nắm tất cả tuy nhiên có một số cái lâu ngày không đụng tới thì sẽ quên quên một chút, vì vậy mình hỏi kinh nghiệm từ các anh chị để ôn có thể đầy đủ hơn, mong là anh, em người thân bạn sau này đi hỏi han nhờ vả ai chuyện gì cũng sẽ bị người khác thái độ lại như bạn đang làm vậy :v haha, tư duy này thì có vip cỡ nào chắc cũng rớt môn đạo đức hồi cấp 1 :stuck_out_tongue:

Dạ em hỏi là để ôn đầy đủ hơn chứ không phải học tủ ạ, nhưng vẫn cảm ơn list câu hỏi của anh/chị nha

1 Like

Liên quan gì đạo đức? :)). Đạo đức của bạn là gì? Quên nghĩa là học vẹt, chứ có “hơi quên quên” thì vào người ta cũng đâu bắt bẻ gì nhiều. Thuê bạn làm rocket hay gì mà phải hoàn hảo.

1 Like

Chỉ còn 3 ngày thì chuẩn bị một tâm hồn đẹp để đi phỏng vấn thôi bạn.

Ở tầm intern, trừ khi bạn phỏng vấn vào công ty big tech VÀ bạn đã từng đi thi competitive programming (HSG ở các cấp phổ thông, ACM ở ĐH) thì bạn có thể sẽ được phỏng vấn những thuật toán liên quan đến cấu trúc dữ liệu, thường khó hơn so với mặt bằng chung (ví dụ như binary tree). Còn lại thường các công ty sẽ chỉ hỏi những câu hỏi ở mức dễ, cần thành thạo sort, searching, hiểu được complexity của các thuật toán đó là được.


Cái bạn cần để phỏng vấn, ngoài thuật toán ra thì chính là thái độ khiêm tốn và cách phản hồi đúng mực.

1 Like

Agreed. But it seems to me that

software development or computer science

is not taught properly in Vietnam. Otherwise this forum would not be flooded with the most basic questions like setting up an environment (like THIS or THIS) or such a question from the author of this thread.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?