Những cuốn sách nên đọc về Python?

Vì mới học python nên em cần những cuốn sách nói về python các bác có cuốn nào hay chỉ em với ạ !

1 Like

Nếu bạn là người mới thì đọc cuốn này khá là dễ hiểu:
https://learnpythonthehardway.org/book/

Sau khi đọc xong bạn có thể tự tìm được hướng đi cụ thể.
PS: Nếu bạn chưa giỏi tiếng Anh. Mình khuyên bạn nên dành nhiều thời gian hơn để học (trên 70% thời gian của bạn) thì bạn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi học lập trình. (tìm tài liệu, giải pháp cho vấn đề khó khăn gặp phải).

5 Likes

Đầu tiên là Learn Python the Hard way. Có hẳn một trang web giúp bạn học nó miễn phí. Tuy nhiên, anh Đạt có một series video nói về cuốn sách này. Bạn hãy lên Youtube và search “Daynhauhoc python”. Sau đó , bạn sẽ thấy series video dạy python của anh ấy.

Sau khi học xong hết trong đó, bạn lên http://kienhoc.vn để search hai khóa “Python Căn bản” và “Python Nâng Cao - Cấu trúc dữ liệu” để học thêm về căn bản.

Tiếp đó, bạn lên torrent để tải cuốn sách “Learning Python, 5th” của O’Reilly, nó thực sự là cuốn sách gối đầu nằm của người học Python. Sách viết bằng tiếng Anh , nên bạn cần cài đặt từ điển Lingoes trên Windows để tra từ khi cần thiết. Lingoes có chức năng tra từ theo thời gian thực bằng cửa sổ pop-up.

Sau khi hoàn thành, bạn có thể tiếp tục học một framework Python nào đó, và luyện giải thuật bằng Python. Chặng đường tiếp theo, Google sẽ đồng hành cùng bạn. :wink:

Good luck!

8 Likes

Cảm ơn bạn, nhờ bạn mà mình mới biết đến phần mềm hữu ích này, đỡ phải crack Lac Viet hay lên GG translate nữa :grin:

2 Likes

Mình từng trả lời cái này ở một topic khác, bạn có thể tham khảo:

3 Likes

Rất cám ơn bác. Sau khi đọc cả 3 cuốn đầu tiên bác hướng dẫn thì theo em nên học luôn cuốn Learning Python 5th Edition, có gì khó hiểu cứ gg là hiểu ngay.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?