Nhảy việc sau 6 tháng có sao không?

Anh ơi cho em hỏi, sinh viên mới ra trường làm 6 tháng rồi nhảy việc có sao ko ạ?
em cũng thấy rất nhiều profile họ chỉ làm có 6 tháng 1 công ty

1 Like

Không vấn đề mà vấn đề ở bạn thôi.

1 Like
3 Likes

???
Bạn đặt lại câu hỏi chính bạn đã hỏi cách đây không lâu?

2 Likes

Vậy thì bạn nhảy thử cho biết bạn ơi

Không hiểu bạn gặp vđề gì mà cứ hỏi mãi câu hỏi này vậy

1/ Bạn ra câu hỏi thì chắc là công ty hiện tại cũng đủ thứ chuyện “…” làm bạn nản, mệt mỏi => Lời khuyên: Không chịu được nữa thì out, dù có việc mới hay không.

2/ Công ty hiện tại cũng bình thường và bạn đang mơ ước nhảy sang công ty to bự sang hơn => Có thể hiện tại bạn không được công ty to bự khác offer, vì nếu có rồi bạn cũng chả lên đây hỏi làm gì.

3/ Vì theo mình thấy có thể bạn cũng chỉ mới ra trường đi làm nên lựa chọn tốt nhất là: Nếu Công ty hiện tại cũng bình thường, ổn ổn thì cứ tiếp tục mà làm, học hỏi tại đó. Trong quá trình làm thì cũng tìm kiếm các công ty khác để apply đi interview cùng lúc nếu muốn phát triển hơn.

Nếu nhảy việc vì công ty không có chuyên môn, hay nhiều drama ảnh hưởng bạn thì nên. Còn khi mọi chuyện bình thường thì do bạn mới đi làm nên cứ cố gắng tập trung chuyên môn trước đi, tiền bạc lương thưởng cứ thế mà sẽ tăng sau này, không vội.

1 Like

Một tríết gia đã nói: “Khi người ta hỏi ý kiến nghĩa là người ta đang mong đợi một sự tán thành”. Câu này đúng trong trường hợp này, với thành viên Minh iT này. Câu hỏi này có mới đâu, nó đã được hỏi lại từ câu này.

Có lẽ MOD nào đó nên đóng topic vì Minh iT chỉ chầu chực quanh đi quẩn lại đợi sự tán thành của chúng ta ở đây.

Nào, mọi người vào đây vỗ tay tán thành trước khi topic được đóng lại. Điều này sẽ là câu trả lời làm cho Minh iT hài lòng <= mình hồ đồ đoán thế.

4 Likes

dạ tại em bắt gặp 1 Anh ở topic khác cũng đang bàn vấn đề nhảy việc, xin việc, nên em tiện đặt câu hỏi thôi, em thấy 1 profile của 1 Anh rất sịn e ko dám show, Anh ấy đã từng làm 3 công ty, từng làm ở Vin AI, mà có 6 tháng thôi

Giả sử anh ấy là một người thành công trong việc “nhảy việc 6 tháng”, chuẩn nhất là bạn nên liên lạc để hỏi trực tiếp anh ấy.
Nói dài đã đủ rồi, nói ngắn gọn là mỗi người mỗi khác, mọi phản hồi đều chỉ mang quan điểm cá nhân, rút ra được từ kinh nghiệm cá nhân.
Tất cả là phụ thuộc ở bạn.

Về việc “có sao không” thì bạn có thể trực tiếp trải nghiệm.
Xin vào làm một công ty nào đó, nói sẽ cố gắng, muốn đóng góp,… hứa hẹn nhiều vô để công ty nhận, sau đó 6 tháng sau thì xin nghỉ.

Nhìn sắc mặt sếp của bạn, bạn sẽ biết có sao hay không sao.
Chưa nói đến việc bạn có sao hay không, mà trước tiên hãy bàn đến cảm xúc bạn mang lại cho người khác. (nếu bạn có quan tâm về điều đó)

Còn nói thẳng từ đầu rằng “em chỉ đi làm 6 tháng” thì mình không biết bạn sẽ được nhận không nữa, nên chưa cần quan tâm đến giai đoạn nhảy việc.

4 Likes

6 tháng cũng là 1 khoảng thời gian khá lâu, nhảy việc không sao đâu bạn.
Bạn mình làm được 1 - 2 tuần là nhảy việc rồi, thế mới nhiều cơ hội. Cơ hội gì thì chưa rõ.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?