Nhân viên kế toán có nên học lập trình để đổi nghề khi 38 tuổi?

Mình 38 tuoi lam ke toan,lieu co nen hoc lap trinh de doi sang nghe lap trinh khi 38 tuoi,muc luong ke toan hien tai cua minh la 9tr. Mong moi nguoi gop y giup. Thank all

1 Like

Em nghĩ anh nên bổ sung thêm một chút ý cho mọi người biết anh mong muốn gì từ việc đổi sang nghề lập trình?

  • Anh muốn thoả đam mê bấy lâu của mình?
  • Anh muốn có mức lương ổn định hơn để chăm sóc gia đình?
  • Anh muốn tìm kiếm công việc đỡ nhàm chán hơn?

Thì khi đó mọi người sẽ hiểu hơn và có câu trả lời tốt hơn cho anh đấy

6 Likes

Anh cho em hỏi anh làm kế toán được bao nhiêu lâu rồi mà lương vẫn 9tr vậy.Nếu anh học lập trình để bổ trợ cho kế toán ,nhằm nâng mức lương của mình lên thì em nghĩ khả thi.Còn nếu anh muốn học lập trình để bắt đầu lại từ đầu thì e rằng hơi khó.

3 Likes

Anh có thể mạnh dạn nghỉ làm và kinh doanh cái gì đó phù hợp với bản thân, vì có khả năng kế toán. Ví dụ như bán bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ.

3 Likes

Đam mê,mình cũng có, mình muốn đổi do tính mình thích làm việc có sự sáng tạo,làm việc với cái mới. Nhưng mình đã 38 tuổi liệu có xác xuất thành công khi đổi sang ngành lập trình hay xác suất thất bại cao.Mong mọi người phân tích xác xuất thành công giúp,mình liệu có nên đầu tư thời gian và công sức vào ngành lập trình khi đã 38 t vì mình đã 38t nên thời gian rất quí giá.Nếu mình học xong 1 khóa 2 năm lập trình gì đó liệu có thể cạnh tranh với những bạn trẻ học lập trình ra trường khác hằng năm.Nhà tuyển dụng liệu có tuyển khi bít bạn mới học xong lập trình khi đã 40 t. Còn truyện lương mình ko nghĩ tới cho lắm vì mức lương kế toán cũ của mình cũng ko cao

Anh tham khảo topic này nhé: 26 tuổi - Liệu học công nghệ thông tin có là quá muộn?

6 Likes

Thông tin rất bổ ích. Qua bài viết này mình thấy khả năng của mình và số tuổi 40t có lẽ xác suất thất bại khá cao,có lẽ mình sẽ tìm hướng đi khác hợp lí hơn. Thank you very much, nitro2

7 Likes

Hi anh em nghĩ với kinh nghiệm về kế toán và các mối quan hệ đã có, anh có thể lập team chuyên về quyết toán thuế/kế toán cho các công ty nhỏ.

Em thấy có rất nhiều công ty chi $ hằng tháng để thuê bên ngoài làm kế toán thay vì mướn nhân sự cố định.

Có rất nhiều thủ tục doanh nghiệp, thuế má, giấy tờ pháp lý, bản quyền, brand về doanh nghiệp rất phức tạp, khiến các doanh nghiệp nhỏ rất khó chịu. Nếu anh mở 1 dịch vụ chuyên hỗ trợ làm hộ để đơn giản hóa toàn bộ những cái khâu giữa.

Gãi đúng chỗ ngứa của doanh nghiệp chuẩn bị thành lập (lúc đó ceo đang rủng rỉnh $ nhưng nặng đầu về thủ tục), thu 1 khoản phí thì chắc chắn anh sẽ ngon hơn làm dev rất nhiều.

6 Likes

Cách này cũng hợp lí. Thank ha mã tím

Kế toán là nghề càng nhiều kinh nghiệm càng ngon. Lập trình thì càng già càng xuống. Một số cty ko tuyển >30t nữa là. Trước mình thì rớt đại học ngành kế toán rồi mới học lập trình này. Nhưng mình vẫn thích kế toán và có thể đọc báo cáo tài chính và bản cân đối kế toán được này.
2 đứa bạn mình học kế toán lương > 40tr hết rồi.

4 Likes

Hez, chắc bản thân phải lập topic "Có nên học kế toán để đổi nghề khi 3x tuổi không?"

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?