Ngành KHMT mốt ra làm gì?

Em vừa đậu vào ngành KHMT của đại học CNTT TPHCM, em ko biết ngành này mốt ra làm gì, có thể tư vấn cho em ko ạ, em đang phân vân có nên chuyển qua ngành an ninh thông tin hay ko ? em cũng thấy thích làm hacker…

Mới tìm trên mạng.
http://daihoc.fpt.edu.vn/nganh-khoa-hoc-may-tinh/

Mai mốt không biết gì thì em dùng google để tìm kiếm. Tự chủ tìm kiếm sẽ nhanh hơn

2 Likes

Chào Dung_Dau !
Chương trình đào tạo KHMT của UIT chú trọng vào giải thuật và Trí Tuệ Nhân Tạo. Khi tốt nghiệp em có thể hoặc học lên cao hơn làm công tác nghiên cứu giảng dạy hoặc làm lập trình viên như bao ngành khác. Mình xin phép trích dẫn bài viết của anh Phạm Nguyễn Trường An lớp Khoa học tài năng Khóa 2:

Trở ngại lớn nhất của nhiều bạn khi đến với KHMT là không biết nó học ra làm gì. Có bạn tìm hiểu thì thấy nó là học để nghiên cứu, vậy nghiên cứu là gì? Nghiên cứu là tìm ra CÁI MỚI. Cái mới ở đây là cái chưa ai làm hoặc có làm mà chưa ai làm ra, tìm ra cái mới là mục đích cao nhất của khoa học. Như vậy một người theo hướng khoa học máy tính khi ra trường có thể làm bất cứ vị trí nào liên quan đến công nghệ thông tin, lập trình cũng tốt, bảo mật cũng được, hệ thống cũng OK. Nói chung là tuỳ lúc bạn đang ngồi trên giảng đường bạn thích cái gì thì bạn tự định hướng mình về cái đó. Với khoa Khoa học máy tính ở trường bạn sẽ ra trường trước các ngành khác nửa năm. Trong nửa năm này bạn có thể dùng để tìm hiểu công nghệ mới và bắt kịp với các khoa khác về kiến thức công nghệ. Cơ hội luôn luôn là như nhau cho sinh viên ra trường ở tất cả các ngành.

Còn những bạn nào thấy ham mê khoa học, muốn làm một công việc nào đó mà nhìn vô là biết ngay khoa học thì các bạn có thể làm trong các Phòng R&D của công ty, các viện nghiên cứu, các phòng thí nghiệm, các trường đại học và… (bên cạnh tất cả các công việc khác trong ngành công nghệ thông tin). Các bạn thử tưởng tượng cảnh trong film Mỹ hay có là một thằng lơn tơn nào đó đang đi tự nhiên có một ông áo blouse trắng tới dúi cho nó 1 cái usb chứa kết quả nghiên cứu bí mật xong rồi chạy mất. Vài hôm sau thằng lơn tơn đọc được tin trên báo là ông áo blouse trắng bị mất tích, còn usb chứa kết quả nghiên cứu tuyệt mật và bỗng dưng thằng lơn tơn bị khủng bố truy đuổi gắt gao nó phải làm đủ trò để cho hết film, tưởng tượng được cảnh đó chưa? Các bạn sẽ là ông mặc áo blouse trắng đó.

Nói vui thêm một tí là những cái tên lừng lẫy trong CNTT như Bill Gate, Mark Zuckenberg, Paul Allen, Dennis Ritchie, Linus Torvald đều từng là học và làm việc trong ngành Khoa học máy tính.

2 Likes

Ra cũng đi làm culi code thôi bạn ơi :smile: :smile: :smile:

2 Likes

Chuẩn rồi :laughing:. Đa số học khmt ra đều làm coder, số rất ít mới theo được đúng chuyên ngành của mình, đi nghiên cứu hoặc ở lại giảng dạy. Và coder từ KHMT ra yếu về công nghệ hơn khá nhiều so với CNPM.

Vì nước ngoài mọi ngành đều đứng dưới nhánh lớn là KHMT, kể cả CNPM chứ không chia ngành như Việt Nam.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?