Nên học C++ cho thuần thục trước hay học C?

Lời đầu tiên chào các bác… em mới là sinh viên năm nhất… em có học qua C++ … Trường em thì đang dạy C… tôi nên học C++ cho thuần thục trước hay C ạ… nghe nói đang học C++ mà đổi qua C thì tẩu hỏa nhập ma… 2 ngôn ngữ nó chỉ khác nhau chỗ nhập với xuất vậy thì có dễ để change không ạ… các bác đừng ném đá em nhiều quá nhé ^^… Cảm ơn các bác đã phản hồi nhé

Thì nó khác nhau mỗi chỗ nhập xuất thôi, có khó gì đâu.

Newbie thì cứ học C thôi. ôm giáo trình của trường và mấy bài guide của anh Đạt là đủ hiểu rồi.

1 Like

Hi there,

Đây thực ra là myth. Cậu hoàn toàn có thể học song song 2 ngôn ngữ mà không gặp vấn đề gì. Dù cậu nghe từ ai, đừng nghe gì thêm từ họ nha :smile:
Tuy nhiên, với beginner như cậu, cậu nên học C trước, đơn giản vì cậu cần qua môn ở trường :smile:

Đây là myth nữa. Có nhiều concept ở Cpp mà không có ở C, không chỉ khác nhau ở chỗ “nhập và xuất”.
Nếu cậu biết C, cậu cần học thêm các concept riêng của Cpp nữa (đó là 1 topic khác, và cậu có thể google nó dễ dàng). Ngoài ra, cách tổ chức chương trình dùng C cũng khác so với Cpp nữa.

Vậy nên, cậu có thể yên tâm học song song C với Cpp, nếu cậu tự tin. Tuy nhiên, theo trải nghiệm cá nhân tớ (một người bình thường, không phải siêu nhân), vì cậu mới năm nhất, cậu cần thời gian để làm quen với kiến thức nền tảng, nên tập trung học C và sử dụng C để nghiên cứu kiến thức nền tảng, hơn là cố gắng học Cpp cho thành thục.
Nói về việc học Cpp cho thành thục, cậu có thể nghía qua topic này để hiểu mức độ thành thục là ở mức nào:

Hope it helps!

6 Likes

em cảm ơn bác nhiều nhá

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?