Mục tiêu kiếm 20tr trước 20 tuổi

Sao không thấy ai thảo luận gì liên quan đến vấn đề của @Byn mà toàn bàn đề là sao?

@Nhim_Xu, @nguyenchiemminhvu, @tuancoi2506

5 Likes

A ngĩ nếu e cố gắng thì k fai là k khả thi. Ví dụ e ra trường với bằng loại giỏi (phải đi kèm với khả năng, a ngĩ e dc vào đội tuyển chắc khả năng của e sẽ k thiếu) của 1 trường có tiếng chút (Bách khoa, KHTN…) thì năm e ra lương thấp nhất là 10-11tr (2 năm nữa), nếu e apply vào 1 cty nước ngoài thì còn cao hơn nữa, Sang năm t2, nếu e làm dc việc lương e có thể lên tầm 15-16tr, còn e có thể chứng minh dc e có thể là 1 nhân tố quan trọng của cty, thì 18tr/tháng cũng k fai là k thể. Chúc e thành công.

2 Likes

Không biết chủ nhân của "Mục tiêu " này là ai những muốn chúc bạn thực hiện được. Như mình 20 tuổi rồi mà chưa tìm được cái “Mục đich” của đời mình :smile:

2 Likes

hi, mình hiện h 20 tuổi, mà vẫn đang học bằng tiền của bố mẹ, mình thấy bạn có quyết tâm như vậy rất tuyệt, Mình chỉ xin góp ý @Byn là: bạn hãy nên tập trung gieo cái “Nhân”: ý ở đây là bạn muốn kiếm 20tr = công việc lập trình thì hãy chỉ tập trung suy nghĩ về lập trình(1 ngôn ngữ nào đó, các bài toán lập trình, hay tạo ra các ứng dụng…bla…bla… có thể nói là “đam mê” đó) và làm việc thật chăm chỉ mỗi ngày. Chứ đừng để tâm nhiều tới việc làm sao để kiếm được 20tr đây?, như thế có thể nhiều khi gặp khó khăn, bạn sẽ dễ chùn bước ( vì cuộc sống hok màu hồng như là giấc mơ của bạn). Rồi tự động cái ’ Quả" là: 20triệu, sẽ tự đến với bạn thôi, nhưng mình hok chắc là 20t hay lâu hơn nghe, cái đó cũng tùy vào cuộc sống nữa, đừng cố gắng ép sức mình quá, qt là phải kiên trì cho tới cùng :grin:

3 Likes

Ơ, mà lúc 20t e chưa tốt nghiệp đại học mà, vậy a ngĩ sẽ khó khăn hơn 1 chút, rất khó để 1 cty bình thường nhận e vào làm khi với mức lương ổn khi e chưa có bằng, khi e nộp CV, ng ta sẽ ưu tiên những ng có bằng trước, nếu họ pv ok thì a ngĩ e sẽ k còn nhiều cơ hội, tuy nhiên e có thể làm cho cty họ chú ý tới mình bằng các giải thưởng tin học, hoặc e có thể làm freelancer. Nói chung là KHÓ nhưng k có nghĩa k làm dc

2 Likes

Mục đích gì thế @hoangcrz :smiley:

1 Like

Mà e nghe nói a Đạt đã đi kiếm tiền từ khi là sinh viên năm 2 đúng k a ? e nghĩ @Byn có thể cần chia sẻ của a đó . e cũng muốn nghe a chia sẻ. :smile:

1 Like

Cái này off topic rồi @tuancoi2506, đang lên kế hoạch cho @Byn kiếm 20tr trước 20 tuổi mà.

2 Likes

:’( kiếm tiền = số đề. RIP =))) Mình không biết làm được không, nhưng có một mục tiêu theo đuổi cũng rất là vui. Cảm giác đạt được mục tiêu giống như cái cảm giác lần đầu bạn viết ra một chương trình có thể chạy được bằng chính sức của bạn vậy. Đúng ra là cảm giác hưng phấn =)) Mình mê lập trình cũng vì cảm giác này =)))

2 Likes

Ok, em 14t, và mục tiêu lớn nhất: kiếm được 100k trước 15t

3 Likes

@Byn: Đam mê lập trình, nhưng nhớ rằng đừng bao giờ chuyên sâu vào thời điểm này. Mục tiêu 20tr ở 20t thì có lẽ ai cũng bị mơ ước như thế, nhưng dường như khó ai đạt được. Nhưng nếu đam mê thực sự thì có thể kiếm được một khoảng chi tiêu khá đủ cho thời gian ăn học đh của mình bằng nghề code dạo :smiley:. Hoặc nếu em đam mê thêm nhiều thứ khác, thì đừng dành thời gian code dạo. Dành thời gian đó để làm những project, những chương trình mà khi ra trường em có thể dùng những thứ đó để thuyết phục nhà tuyển dụng chọn em và đồng ý trả em 20tr (hoặc hơn).

Nói có vẻ quá xa vời, nhưng nhà tuyển dụng họ ít khi yêu cầu bằng cấp, bây giờ họ tuyển theo năng lực và kinh nghiệm, bài test của họ và yêu cầu của họ… Và họ chỉ đọc CV, nhận những người qua bài test…, Hãy dành thêm 2 năm nữa để làm đẹp CV, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, khi đấy em có thể làm giàu dễ hơn :smile:

Ước mơ “20tr trước 20t” không khó, nhưng nó là ước mơ lớn, nếu là ước mơ lớn thì phải biết chia nhỏ nhỏ ra để làm (học, kiếm ngôn ngữ đam mê, kiếm được trường tốt, kiếm được thầy giỏi, kiếm được bạn chí hướng, kiếm được bằng loại tốt, kiếm được nhà tuyển dụng tốt, kiếm được nơi làm việc tốt, kiếm được đồng chí tốt…), phải tìm kiếm rất nhiều thứ để đạt được một ước mơ mình đã đề ra, và nhớ là ước mơ chỉ là ước mơ nếu như cả ngày nó là ước mơ. Nó sẽ không thành hiện thực nếu mình không hiện thực hóa ước mơ. Em đang ở mục “học” trong cái ước mơ lớn kia.

Trong face của mình cũng có một đứa nhóc, cũng có tý đam mê lập trình, nhưng code like a god =.=!. Em ấy ngày 1 thì học for, ngày 2 học con trỏ rồi lên ngày 3 học string và tới giờ code file .h và mình đọc không hiểu gì hết. hehe. Nhưng mình vẫn ngồi xem và góp ý code cho em ấy, ít ra em ấy vẫn nuôi dưỡng được một ước mơ :sunny:

Chúc em thành công nhé.

5 Likes

@BreakDown: Cảm ơn anh nhiều, đang cố lắm :blush:

4 Likes

Anh nói hay quá,cảm ơn anh rất nhiều ạ… Nhưng em còn lăng tăng quá, em là SV năm nhất, và chưa biết mình nên làm gì trong 4 năm ĐH, em định cố găng học qua năm 2 3 gì đây làm freelancer lấy kinh nghiệm… Em vẫn chưa chọn được hướng đi cho mình, em hơi thích làm web, em thích lam game, em thích làm các xử lý cho chế đồ AI của game, em thích kiếm tiền… Anh nghĩ em nên làm gì, cố học lấy bằng giỏi hay là trải thời gian ra trải nghiệm công việc thực tế… Vì 1 số môn đại cương của em điểm ko cao lắm, không biết có nên học cải thiện ko nữa

3 Likes

Ai có máu chơi đề là không bao giờ ăn đâu, càng đánh càng thua :smile: Bạn gái mình đánh đề trúng hoài, đánh không nhiều, trúng cũng không bao nhiêu, vui thôi. Lâu lâu nằm mơ chiều về ra y chang mỗi tội bữa đó không có đánh. Nói vậy thôi mấy bạn mê đề đừng pm xin số nha =))

2 Likes

Cho Nhím xin số điện thoại của bạn gái cậu với @Trang_Tuan :smiley:

1 Like

Off topic rồi, topic này để thảo luận giúp cho @Byn lên kế hoạch kiếm 20tr trước 20t cơ mà. Mấy con đề đi ra chỗ khác bàn đề đi. :smiley: Một lát Đạt move post sang off - topic hết bây giờ :smile:

3 Likes

Sinh viên năm nhất thì giờ tốt nhất là đi học đầy đủ, đừng bỏ bất cứ một buổi nào mặc dù kiến thức buổi đấy đã biết rồi.

Em đừng nên chú trọng vào sách vở, cũng đừng nên ỉ lại vào quyển đề cương, vì nếu em không siêng thì 2 thứ đấy em cũng sẽ không bao giờ đụng tới đâu :smile:.

Đến lớp đầy đủ cũng chưa đủ, phải rèn luyện kỹ năng, làm nhiều bài tập, luyện tập và tự đề ra mục tiêu cho chính mình (tuần 1 học for, tuần 2 học…) , cứ thế thì em sẽ nắm được cơ bản và dễ dàng đi sâu vào trong lĩnh vực.

Ở năm 2-3 thì em vẫn chưa đủ sức làm freelancer với những gì trong trường dạy cho em. Vì thế cứ tiếp tục rèn luyện kỹ năng và tư duy cho tới khi ra trường. Nhiều người vì công việc quá mà quên mất họ còn đang phải đi học, và thế là 1 tấm bằng cũng không có.

Như anh đã nói bên trên, nhà tuyển dụng không yêu cầu quá nhiều bằng cấp, họ sẽ yêu cầu bài test và một cv ấn tượng.

CV ấn tượng không phải là một CV đẹp theo kiểu giao diện hay nhũng thứ gì hoa mỹ cho vẻ bề ngoài, mà CV ấn tượng là một CV phản ánh đúng nhất với thực tại của mình, vì thế việc xây dựng 1 cv ấn tượng cho nhà tuyển dụng nên bắt đầu từ năm 2.

Em không muốn cách 1 tháng nộp cv thì lúc đó em mới ngồi code 10 project chứ ? Anh thì không, xây dựng những phần mềm từ đơn giản tới phức tạp, những chuyên ngành mình theo học. Và khi nhà tuyển dụng thấy được năng lực và VIỆC EM ĐÃ LÀM ĐƯỢC thì họ sẽ dễ dàng bị thuyết phục hơn là một CV chỉ đơn thuần là giới thiệu thông tin, nơi học, nơi ở…

Việc em thích làm web, làm AI, hay làm bất cứ một cái gì đó thì đều cần nền tảng, mà cái này thì anh đã nói bên trên rồi. Code chỉ là ngôn ngữ, việc mình dùng ngôn ngữ đó cho việc gì thì đó là việc của mình, mình giỏi ngôn ngữ là mình giỏi diễn đạt, khi mình diễn đạt người với người hay người với máy hiểu được nhau, nghĩa là mình đã thành công một phần.

Còn học cải thiện thì chắc không cần đâu, vì anh cũng quen khá nhiều người, hiện đang làm về luật, it, kinh doanh, kế toán… và những ngành đấy đều cần bằng cấp và tri thức cao, nhưng đắng lòng là họ ứng tuyển vào công ty thì họ không nộp bảng điểm, họ chỉ nộp CV, ai tuyển thì tuyển, ai không tuyển thì tôi, nhưng hầu như họ nộp vào thì được gọi ngay. Những người giỏi họ chảnh thế đấy :smile: Việc em có chảnh được như họ không thì đó là do tâm của em với nghề thôi.

Như anh trước chỉ có học 3 năm, nhưng do ăn chơi mất 1 năm (do cũng đã biết lt từ trước, nên bỏ bê những cái cơ bản, tới khi nâng cao thì theo không kịp, đành ngậm ngùi học với khóa sau).

Năm 2 anh dành thời gian học “vượt”, ngành anh yêu cầu C, java và các ngôn ngữ để lập trình web. Giờ thì anh đang nghiên cứu về nhúng. Việc đam mê nó thất thường vậy đó :smile:

Năm 3 thì bắt đầu học super vượt, bỏ qua luôn các môn tư tưởng, đường lối… đi theo chuyên sâu C++, rồi nuốt luôn cả java bỏ llỡ năm 2. Tiếp tục xây dựng các project như “smart char”, “smart room”, “smart device”… (tranh thủ pr một tý :sunny:) tuy gọi là smart nhưng nó cũng khá ngu.

Năm 4 thì bắt đầu thực tập (bây giờ nè), nhờ những cái smart like stupid nhưng vì thế mà thuyết phục được vài nhà tuyển dụng chấp nhận, 1 trong số đó đồng ý đào tạo tiếp tục cho anh trong vòng 2 năm tiếp theo để theo nghề luôn :sunny:

p/s: còn 1 đống tư tưởng chưa trả nợ =))

10 Likes

off-topic để làm gì anh :smile: cứ để mọi người thoải mái thảo luận, dù sao đây cũng là chat mà :grin:

1 Like

Anh nói hay thật, cảm ơn anh nhiều nhé, giờ cũng phải tìm cái mình thích để làm proj thôi :runner: :smile: :grin:
Chúc anh ăn Tết vui vẻ và trả nợ thành công :grin:

3 Likes

Hi em,
Nếu em tự tin vào khả năng của mình, đừng học “Tất cả mọi thứ”, như anh thấy em có nói là “cho đầy đủ kiến thức về thuật toán và ngôn ngữ” --> Điều này không thể, cũng không tốt. Hãy giải quyết một vấn đề thực tế, “Ngôn ngữ lập trình” hay “thuật toán” chỉ là “CÔNG CỤ” để giải quyết bài toán đó. Do vậy anh khuyên em hãy làm ra một sản phẩm gì đó, giải quyết được vấn đề thực tế. Sau đó, hãy tìm người quan tâm đến nó. 20tr không quá khó để kiếm, khi giải pháp của em giúp một người nào đó kiếm được, tiết kiệm được, thu lãi được, hiệu quả hơn được,… trên 21 triệu. Chúc em thành công!.

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?