Mục tiêu kiếm 20tr trước 20 tuổi

Anh Đạt đừng tưởng đánh số đề là chỉ mất tiền mà không kiếm được tiền nhé. Em đã từng chơi từ 5k tiền ăn sáng để thắng lên đến 4tr đó. Sau đó dùng cho việc tu sửa xe để đi học hết rồi không chơi nữa. Cái quan trọng là phải tính chơi lâu dài và chơi không tham. (kết hợp tính toán xác suất một chút nữa)

4 Likes

Mấy người nhảy cầu cũng hay nói câu này lắm =))

3 Likes

Thế thì họ nói thiếu câu đứng trước của cái phần ngoặc nên mới sinh ra nhảy cầu :smiley: 10k ăn sáng của em thì ăn 5k cũng đủ sống rồi, trích ra 5k chơi cho vui. Trúng thì trích từ 25k ra một ít chơi tiếp, mất hết thì em chỉ mất 5k thôi, có gì đâu mà tiếc :smiley:

3 Likes

@nguyenchiemminhvu ế. Tìm mãi mới thấy người cùng chí hướng nè :smile:

1 Like

Xin thánh, cùng chí hướng rùi có ngày ra đê á ? nếu ai cũng biết dừng lại thì k có vụ nhảy cầu đâu nhé. mà ngày trước cũng từng chơi đề, có 1 lần định đánh con 09, lên tới nơi, nói đánh 09, thằng nhóc chủ nhà đề xúi dại, "a ơi, nay kiểu j cũng về 27 ", thấy 2+7=9, quất luôn 2k tiền ăn sáng, tối nó về 09, và đó là lần cuối ng ta thấy a chơi đề. huhuhu. :cry:

5 Likes
6 Likes

Hihi. Ai biểu k giữ vững lập trường chi. Tớ mà chơi là vững vàng lắm, mỗi tội bị cấm chơi :cry:
Cơ mà lâu lâu vẫn lén lén làm tý :wink:

thật hay đùa zị ??? cậu chơi đề á ??? khi nào trúng to alo tớ nhé :smile:

2 Likes

Uhm. Hí hí , mà đừng nói ai biết nhé :stuck_out_tongue_winking_eye:

2 Likes

Sao không thấy ai thảo luận gì liên quan đến vấn đề của @Byn mà toàn bàn đề là sao?

@Nhim_Xu, @nguyenchiemminhvu, @tuancoi2506

5 Likes

A ngĩ nếu e cố gắng thì k fai là k khả thi. Ví dụ e ra trường với bằng loại giỏi (phải đi kèm với khả năng, a ngĩ e dc vào đội tuyển chắc khả năng của e sẽ k thiếu) của 1 trường có tiếng chút (Bách khoa, KHTN…) thì năm e ra lương thấp nhất là 10-11tr (2 năm nữa), nếu e apply vào 1 cty nước ngoài thì còn cao hơn nữa, Sang năm t2, nếu e làm dc việc lương e có thể lên tầm 15-16tr, còn e có thể chứng minh dc e có thể là 1 nhân tố quan trọng của cty, thì 18tr/tháng cũng k fai là k thể. Chúc e thành công.

2 Likes

Không biết chủ nhân của "Mục tiêu " này là ai những muốn chúc bạn thực hiện được. Như mình 20 tuổi rồi mà chưa tìm được cái “Mục đich” của đời mình :smile:

2 Likes

hi, mình hiện h 20 tuổi, mà vẫn đang học bằng tiền của bố mẹ, mình thấy bạn có quyết tâm như vậy rất tuyệt, Mình chỉ xin góp ý @Byn là: bạn hãy nên tập trung gieo cái “Nhân”: ý ở đây là bạn muốn kiếm 20tr = công việc lập trình thì hãy chỉ tập trung suy nghĩ về lập trình(1 ngôn ngữ nào đó, các bài toán lập trình, hay tạo ra các ứng dụng…bla…bla… có thể nói là “đam mê” đó) và làm việc thật chăm chỉ mỗi ngày. Chứ đừng để tâm nhiều tới việc làm sao để kiếm được 20tr đây?, như thế có thể nhiều khi gặp khó khăn, bạn sẽ dễ chùn bước ( vì cuộc sống hok màu hồng như là giấc mơ của bạn). Rồi tự động cái ’ Quả" là: 20triệu, sẽ tự đến với bạn thôi, nhưng mình hok chắc là 20t hay lâu hơn nghe, cái đó cũng tùy vào cuộc sống nữa, đừng cố gắng ép sức mình quá, qt là phải kiên trì cho tới cùng :grin:

3 Likes

Ơ, mà lúc 20t e chưa tốt nghiệp đại học mà, vậy a ngĩ sẽ khó khăn hơn 1 chút, rất khó để 1 cty bình thường nhận e vào làm khi với mức lương ổn khi e chưa có bằng, khi e nộp CV, ng ta sẽ ưu tiên những ng có bằng trước, nếu họ pv ok thì a ngĩ e sẽ k còn nhiều cơ hội, tuy nhiên e có thể làm cho cty họ chú ý tới mình bằng các giải thưởng tin học, hoặc e có thể làm freelancer. Nói chung là KHÓ nhưng k có nghĩa k làm dc

2 Likes

Mục đích gì thế @hoangcrz :smiley:

1 Like

Mà e nghe nói a Đạt đã đi kiếm tiền từ khi là sinh viên năm 2 đúng k a ? e nghĩ @Byn có thể cần chia sẻ của a đó . e cũng muốn nghe a chia sẻ. :smile:

1 Like

Cái này off topic rồi @tuancoi2506, đang lên kế hoạch cho @Byn kiếm 20tr trước 20 tuổi mà.

2 Likes

:’( kiếm tiền = số đề. RIP =))) Mình không biết làm được không, nhưng có một mục tiêu theo đuổi cũng rất là vui. Cảm giác đạt được mục tiêu giống như cái cảm giác lần đầu bạn viết ra một chương trình có thể chạy được bằng chính sức của bạn vậy. Đúng ra là cảm giác hưng phấn =)) Mình mê lập trình cũng vì cảm giác này =)))

2 Likes

Ok, em 14t, và mục tiêu lớn nhất: kiếm được 100k trước 15t

3 Likes

@Byn: Đam mê lập trình, nhưng nhớ rằng đừng bao giờ chuyên sâu vào thời điểm này. Mục tiêu 20tr ở 20t thì có lẽ ai cũng bị mơ ước như thế, nhưng dường như khó ai đạt được. Nhưng nếu đam mê thực sự thì có thể kiếm được một khoảng chi tiêu khá đủ cho thời gian ăn học đh của mình bằng nghề code dạo :smiley:. Hoặc nếu em đam mê thêm nhiều thứ khác, thì đừng dành thời gian code dạo. Dành thời gian đó để làm những project, những chương trình mà khi ra trường em có thể dùng những thứ đó để thuyết phục nhà tuyển dụng chọn em và đồng ý trả em 20tr (hoặc hơn).

Nói có vẻ quá xa vời, nhưng nhà tuyển dụng họ ít khi yêu cầu bằng cấp, bây giờ họ tuyển theo năng lực và kinh nghiệm, bài test của họ và yêu cầu của họ… Và họ chỉ đọc CV, nhận những người qua bài test…, Hãy dành thêm 2 năm nữa để làm đẹp CV, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, khi đấy em có thể làm giàu dễ hơn :smile:

Ước mơ “20tr trước 20t” không khó, nhưng nó là ước mơ lớn, nếu là ước mơ lớn thì phải biết chia nhỏ nhỏ ra để làm (học, kiếm ngôn ngữ đam mê, kiếm được trường tốt, kiếm được thầy giỏi, kiếm được bạn chí hướng, kiếm được bằng loại tốt, kiếm được nhà tuyển dụng tốt, kiếm được nơi làm việc tốt, kiếm được đồng chí tốt…), phải tìm kiếm rất nhiều thứ để đạt được một ước mơ mình đã đề ra, và nhớ là ước mơ chỉ là ước mơ nếu như cả ngày nó là ước mơ. Nó sẽ không thành hiện thực nếu mình không hiện thực hóa ước mơ. Em đang ở mục “học” trong cái ước mơ lớn kia.

Trong face của mình cũng có một đứa nhóc, cũng có tý đam mê lập trình, nhưng code like a god =.=!. Em ấy ngày 1 thì học for, ngày 2 học con trỏ rồi lên ngày 3 học string và tới giờ code file .h và mình đọc không hiểu gì hết. hehe. Nhưng mình vẫn ngồi xem và góp ý code cho em ấy, ít ra em ấy vẫn nuôi dưỡng được một ước mơ :sunny:

Chúc em thành công nhé.

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?