Lỗi khi tách file trên VSCODE

Chào mọi người!
Mình đang gặp lỗi về vấn đề tách file trên VSCODE, mong mọi người trả lời giúp.
Cụ thể là mình thực hiện tách chương trình thành 3 file riêng biệt là :

  • main.c
  • test.c ( mình ví dụ tên file , file này chứa hàm để #include vào main.c)
  • test.h

Với cấu trúc như trên thì mình tạo project trên DEV-C và chạy thì không vấn đề gì. Còn với VSCODE thì báo lỗi như hình dưới ạ

Sau đó mình có tham khảo trên mạng thì có cách fix như thế này:

  • Sẽ đổi file test.c --> test.tpp
  • Và trong file test.h --> thì #include thêm test.tpp vào
    Như hình bên dưới và chạy bình thường

Còn file test.h thì include như bên dưới

Mình mới học C cũng như lập trình nhúng. Thì thường mình code bên các IDE khác không cần phải như thế. Mình chưa hiểu tại sao phải rắc rối như thế nhỉ, hay có lý do hoặc cách nào tốt hơn. Cảm ơn mọi người đã đọc bài :smiley:

vậy thì sao phải dùng vscode?

Lý do là vì vscode bản thân nó chỉ là editor, nó không có chức năng “chạy” code C
Giống như bản thân chiếc xe máy không phải để chở đồ, bạn chở ít thì miễn cưỡng chở được, nhưng nếu cần nhiều hơn thì bạn phải độ lại

Như ở trên có nói, bạn cần độ lại vscode của bạn. Để biết độ bằng cách nào thì bạn cần phải hiểu nút “run” của vscode nó hoạt động như nào, IDE khác chạy code như nào, học cách chạy code không dùng bất kì IDE nào, chỉ chạy bằng command line, rồi sau đó dùng kiến thức của bạn “độ” lại vscode (hoặc nói cách khác là tùy chỉnh lại những gì thực hiện bởi nút “run”)
Cách nhanh hơn là google, và như bạn trình bày bên trên, cách này mang tính đối phó (vì sau này bạn code chung với người ta, không lẽ đòi rename file, rồi đổi cả include). Tất nhiên là search google cũng ra được cách đúng hơn, nhưng nhìn giải quyết được vấn đề chỉ là nhất thời, kiến thức mới là mãi mãi

5 Likes

Về việc dùng VS CODE là vì mình học bên EMBEDDED(mình không biết bên mảng khác như thế nào) nên sau này có xu hướng sẽ phải làm makefile cũng như có nhiều cái chương trình để debug riêng.
Về IDE mình đang dùng của KEIL C mỗi tội mắt mình lại bị đau nên luôn phải tìm mấy cái chương trình có dark theme để hạn chế bớt.
Hiện tại mình vẫn dùng KEIL C là chính mà biết sau này cũng sang bên makefile nên đang vọc cái VSCODE này cho phù hợp với cả lại dark theme của nó hoàn thiện :smiley:

Vậy mình phải dành thời gian tìm hiểu lại về IDE cũng như cách “độ” VSCODE. :D. Cảm ơn bạn nhé

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?