Lập trình viên 15 tuổi tự tay gỡ bỏ hoàn toàn trình duyệt "made in Vietnam"

Đây là quyết định không mấy khó hiểu từ phía lập trình viên trẻ Nguyễn Anh Khoa.
Sau những nỗ lực đưa trở lại trình duyệt “made in Vietnam” tới đông
đảo người dùng trong nước, mới đây, lập trình viên 15 tuổi Nguyễn Anh
Khoa đã tự tay gỡ bỏ bộ cài KT Browser trên Github, Dropbox và Google
Drive.

Với phần đông người dùng, đây là một quyết định khá bất ngờ. Nhiều
người cho rằng, chính những điều tiếng gần đây mà cộng đồng mạng Việt
Nam dành Nguyễn Anh Khoa đã gây áp lực cho lập trình viên mới chỉ 15
tuổi…

Đọc thêm và xem bài viết gốc tại đây

2 Likes

Truyền thông VN và “cộng đồng hacker mạng” có vẻ hơi rảnh. Việc @khoaakt gỡ KT Browser xuống một thời gian không phải là vấn đề gì lớn, cái vô lý ở đây là các bạn tự-cho-mình-là-hacker đã DDOS site của Khoa

6 Likes

Giàu thì nó ghét, đói rét thì nó khinh, thông minh thì nó tìm cách tiêu diệt. Mà, cũng gần giống như Nguyễn Hà Đông ấy. :smiley:

2 Likes

This post was flagged by the community and is temporarily hidden.

2 Likes

Hôm qua theo link dẫn sang Voz thấy ném đá dữ quá.
Thấy các bạn bên đó dẫn cả bằng chứng cụ thể copy của WebExpress và khó chịu trước thái độ kiêu ngạo của tác giả. Chắc đây là nguyên do :frowning:

5 Likes

Tưởng cu này mua sever hóa ra là thuê hosting à :neutral_face:, mà thật sự với cái code như vậy thì phải công nhận là thanh niên khoa này chống ddos cũng giỏi đấy :smiley:

2 Likes

Dẫn linkss… :grin:

1 Like

Bill Gates mà ở VN thì chỉ có cài win dạo :v

6 Likes

Không biến cái trình duyệt củ chuối đó là cái gì mà ghê thế nhỉ? Người ta sẽ chọn dùng phần mềm nào có nhiều tính năng, hiệu suất cao chứ đâu phải chọn dùng phần mềm của trẻ ranh viết? Thời này chỉ cần có chút quan tâm thì bất kì ai kể cả trẻ con nó cũng tự học lập trình được, chả có gì mà to tát với cả tài năng cả. Nói thật, cái KT-Browser đó chẳng để làm gì cả? Vậy mà báo mạng cứ ầm ầm lên “15 tuổi viết trình duyệt”. Viết thì đã sao? Nó có dùng được đâu? Làm gì mà phải xồn xồn lên như thế nhở? Anh mày đây còn viết cả phần mềm hack google cơ đấy, cơ mà chưa viết xong. Ấy, sao anh mày éo nổi tiếng nhở.

Còn DDOS, người ta DDOS vì trang web đó không có khả năng chống DDOS. Có vậy mà cũng rầm rồ. Thử dùng các ứng dụng chống DDOS thì có thằng méo nào làm gì được? Hoặc dùng google blogger là xong mà. Mục đích người ta DDOS một phần là vì người ta muốn thử sức với những cái nổi tiếng (đúng hơn là những cái được lên báo) chứ người ta chả quan tâm, hay hận thù gì cái KT gì gì đó của nhãi ranh đâu.

Mong nhận được gạch đá của quý vị.

5 Likes

Sao bị DDOS mà Viettel lại ngừng cung cấp dịch vụ nhỉ, cần tư vấn cho khách hàng cách phòng chống chứ, thuê hosting của nước ngoài xem có ảnh hưởng không.

1 Like

Đấy là một nhược điểm rõ rệt nhất của Việt Nam với nước ngoài. Ở nước ngoài, thế hệ trẻ có khả năng và điều kiện để tiếp cận với những kiến thức trên Internet dễ dàng hơn so với Việt Nam và làm những việc mà bạn Khoa từng làm. Tuy nhiên ở đất nước họ, vì điều đó quá phổ thông nên không báo chí nào quá quan tâm đến việc này.

Điều này dẫn đến việc báo chí luôn tìm cách đưa một người trẻ lên “thần đàn” để thoả mãn cái tôi và lòng hư vinh dân tộc mà không quan tâm đến hệ luỵ mà nó sẽ tạo ra. Một báo làm, các báo khác sẽ ăn theo, hiệu ứng Domino đổ với vận tốc ánh sáng thì các bạn trẻ “được” quan tâm không sợ mới là lạ.

1 Like

Bạn ghen ăn tức ở à :smiley:
Nên nhớ phá nhà bao giờ cũng dễ hơn xây nhà nhé, còn 15 tuổi viết được Browser thì cũng là 1 điều rất đáng khen và đáng ngưỡng mộ, nếu kêu không có gì đặc sắc thì làm 1 cái browser giống nó đi rồi nói sau :smiley:

Cố gắng lên nhé :smile:

2 Likes

Thực ra người ta không ghét cái phần mềm, cũng chả ghen ăn tức ở gì với nó, lúc nó mới công bố ở vn-zoom được sự ủng hộ rất nhiều.
Nhưng cái người ta ghét là : Copy source của người ta về mà không thèm chú ý tới LICENSE, rồi oang oang rằng mình tự làm từ A-Z. Muốn người khác tôn trọng sản phẩm của mình thì trước hết phải tôn trọng thành quả trí tuệ của người khác. Rồi khi người ta góp ý thì phát biểu như kiểu Ừ mình vậy đấy, bạn có làm được như mình không mà phát biểu ý kiến.
Nói thật chứ không lòi ra vụ xài source và vi phạm bản quyền của Web Express thì chắc vẫn im lặng và bảo “tự làm từ A - Z”
P/s: bạn ấy nói là dùng source trôi nổi trên mạng nên không biết license (nhớ đọc ở đâu đó bên Voz) nhưng mà

1 Like

Không hề, mình chỉ không hài lòng vì những cái nhỏ nhặt mà người ta cứ ồ lên. 15 tuổi viết browser thì đã sao? Chả có gì đặc sắc?

Mình không làm chỉ đơn giản là không hề quan tâm đến cái này, có hàng chục cái browser trên toàn thế giới và đang chạy ngon lành thì mình chẳng có việc gì mà phải viết nó cả? Lập trình không phải là để viết ra cái gì mà là để tạo ra sản phẩm phục vụ nhu cầu của con người, và để kiếm lợi nhuận cho mình. Nói thật với bạn chỉ cần một đứa lớp 6 nó cũng có thể dùng WebBrowser Class trong C# để tạo ra một cái kiểu như là trình duyệt

3 Likes

À, thế cho mình xin lỗi, đệ hạ xin rút lui :sweat_smile:

Mình tưởng cái source code Browser là do bạn Khoa hoàn toàn viết ra ?

Thế bạn chưa nghe bạn ấy thừa nhận KT Browser được ghép từ rất nhiều opensource khác nhau à.

2 Likes

Tiếc cho một tài năng. Có thể em ấy sẽ không theo CNTT nữa. Giống như mình năm xưa rất muốn học điện tử nhưng cũng phải bỏ cuộc.

Xin được phép nói thẳng . Nếu có mít lòng thì chịu.
Bạn làm trong ngành nên bạn thấy việc đó là bình thường. Nhưng bạn là đàn anh đi trước mà sao lại dùng từ khiếm nhã thế. " Nhãi ranh "! Bộ cậu học sinh có thù hằn với bạn à. Bạn ấy viết ra up lên người ta xài, báo chí thấy đưa lên thôi. Chứng có PR đâu mà bác cứ xồn xồn lên thế.
Hơn nữa, Nếu bạn không thể là người đem lại nguồn đam mê đến các bạn trẻ muốn trở thành một lập trình viên. Thì bạn cũng đừng là người đập tắt đam mê của người khác. Bạn không có cái quyền chỉ trích người khác.
Túm cái quần, bạn nên rút kinh nghiệm, có thể bạn nghĩ người ta là hạng xoàn, còn bạn là kim cương thì nhưng bạn chẳng bao giờ biết người ta đã phải cố gắng như thế nào.!

8 Likes

Mình chỉ có một từ dành cho bạn GATO

10 Likes

Voz lại xịt.
https://vozforums.com/showthread.php?t=5103913&page=26

Cụ thể là có cụ đưa cái hình bố cục solution của WebExpress (viết bằng WPF-C#) và một cái hình bố cục solution của cái cụ KT gì gì kia (cũng viết bằng WPF-C#). Nó giống nhau đến 9x % về bố cục (tên thư mục, tên file…).
Và cụ KT cũng đã nói là “nội dung bên trong file nó khác” rồi thêm “thuật toán cài đặt” gì gì đó vào.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?