Lần đầu học lập trình thì nên học ngôn ngữ nào?

Em là newbie và rất thích lập trình nhưng không biết bắt đầu từ ngôn ngữ nào hết theo mấy anh thì ngôn ngữ nào là phù hợp với newbie ạ ?.

Nếu bạn thích thì có thể bắt đầu bằng ngôn ngữ C. Bạn có thể học bằng bản dịch của @TBM_2512 đại ca chia sẻ, trên diễn dàn Dạy Nhau Học cũng có nhiều topic về bài tập trong này.
Mời bạn tham khảo :point_right: Tài liệu lập trình C for newbie - Chương 1: Nền tảng để bắt đầu!

1 Like

C/C++ là ngôn ngữ cấp thấp, không phù hợp cho dân ngoại đạo, vì học thường kèm theo cấu trúc dữ liệu, quản lí bộ nhớ … bla bla các thứ.
Nếu không phải là IT hoặc không học song song (hoặc học chơi chơi, học không biết khi nào sẽ học tới mấy thứ chuyên sâu như cấu trúc dữ liệu, con trỏ …) thì nên học python sẽ tốt hơn
Nếu sẽ theo IT luôn thì C++ mà quẩy

1 Like

Tuỳ gu của mỗi người mà chọn ngôn ngữ lập trình học thôi. Các bạn trong forum chỉ có thể gợi ý cho em vài ngôn ngữ ưa thích riêng (theo cá nhân). Còn hợp với ngôn ngữ nào chỉ có em biết thôi.

Cách để biết nên học ngôn ngữ nào là học thử nó, nếu thích thì tìm tài liệu chi tiết hơn đọc tiếp.
Em có thể lên trang này học mỗi ngôn ngữ trong vài phút (hoặc vài giờ) để đưa ra lựa chọn.
https://learnxinyminutes.com

3 Likes

Con Trăn được nhiều hacker/ lập trình viên đỉnh cao đề nghị. Hiện nay nhiều trường học ở các nước tiên tiến dùng Python dạy lập trình cho học sinh thay cho Pascal.

1 Like

Javascript đi bạn ơi, học nhìn đc kết quả thực tế luôn thích hơn

Cũ nhưng hiệu quả

2 Likes

Assembly đi bạn.

Sau đó kiếm quyển “The art of the deal” của Donald Trump, … Ý nhầm, “The Art of Computer Programming” của Donald Knuth - cùng tên Đâu nồ, đọc hết bộ này rồi gửi thư đến Bill Gates xin việc. Ổng bảo ai hiểu hết bộ này thì gửi thư cho ổng …

Mình nghĩ là Javascript hoặc python vì hai ngôn ngữ này có cú pháp đơn giản dễ học. Trên Khan Academy cũng có khóa học lập trình bằng Javascript để vẽ vời các thứ cũng khá hay. Nếu bạn có tiếng anh tốt thì nên cân nhắc khóa học này. Free nha :v

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?