Làm sao để Website Laravel có thể nhận biết và lưu trữ số điện thoại 3G, 4G của người truy cập?

Point của Hoàn thực ra nói về việc dữ liệu điện thoại đó là cá nhân và sensitive, dù trong bất cứ hoàn cảnh/mục đích về business nào cũng không nên làm cậu à :smiley:
Đây là vấn đề moral và legal, không ai biết và giám sát được cậu sử dụng dữ liệu đó như thế nào.
Cậu đừng hiểu nhầm mà chuyển hướng nó sang “mục đích tốt” mà cậu cần nhé Tươi :slight_smile:

Việc đó không phải bất khả thi, chỉ là chẳng ai có lý do tốt nào để giúp cậu, một lần nữa, đừng hiểu nhầm sang việc “mọi người kêu khó” nhé Tươi :smiley:

4 Likes

Bạn lấy vd khôn ko thể tả luôn ấy, cái biển số xe là nó là thuẹc thể vật lý và nó phơi bày ko che đậy.
Còn sđt thông qua 4G là thực thể logical, và chúng ta còn ko hề biết là lịêu sdt có được attached vào các packet khi send đi qua 4G hay ko?
Thì nó ko hề exist thì lấy cách nào?
Mà mình chưa thấy ai làm thương mại đi vô forum học sinh hỏi cả, bạn này 99% là sinh viên làm đồ án gặp lỡ miệng nổ với giảng viên là làm được nên gườ tìm mọi cách.
Thoii ok mình ra giá 100 tỷ nỗi ngày cho service này, tiền trao cháo múc, bạn chuyển khoản trước mình demo sau, chớ nghe bạn nc mệt vãi y kiểu cãi cùn vậy.

5 Likes

Bạn có thể lưu lại cookie cũng đc mà :slight_smile: . Muốn lấy sđt chắc phải móc nối với nhà mạng thôi .

4 Likes

Mà thôi, làm thế tốn thời gian “móc nối với nhà mạng”, lỡ chỉ móc được với Mobi thì sao ? Mà cũng chưa chắc gì nhà mạng đã chấp nhận đâu. Ngoài ra, nếu đang ở nước ngoài hay là dùng WiFi, Ethernet thì sao nhỉ :thinking: ? Sử dụng cách bắt user nhập sdt rồi gửi mã xác nhận đến sdt đó đơn giản hơn nhiều, chẳng phải “móc nối” với nhà mạng (trừ khi dùng dịch vụ gửi tin nhắn của họ) mà hiệu quả cũng tương tự thế thôi, đã được rất nhiều công ty, doanh nghiệp từ nhỏ tới lớn áp dụng thì sao ta không áp dụng theo nhỉ :slightly_smiling_face: ?

3 Likes

Chủ thớt chắc đang muốn lấy sđt tự động, trước cũng có topic như này rồi thì phải.

Thấy có web quảng cáo cái bạn đang cần thử xem nhé @thuylucsaodo

5 Likes

Đã có người làm rồi,tuy còn rất sơ khai và chưa tự động hoàn toàn được tức là gây chậm đáng kể cho hệ thống,

Phải chăng đây là 1 trong những điểm khác biệt giữa Website 0.4 và Website 4.0 các bác nhỉ ?

Lấy sđt khi điện thoại sài 3g/4g truy cập vào web chắc chắn phải có tay trong ở nhà mạng mới làm đc, về mặt kỹ thuật thì bạn ko thể tự lấy đc sđt đâu.
Bạn có thể sử dụng dịch vụ của web trên hoặc sử dụng các giải pháp khác đã được các bạn khác nhắc đến để giải quyết vấn đề.

3 Likes

troll ghẻ đây à :crazy_face: :joy:

2 Likes

Mình không phải loại người thích đả kích người khác.
Không phải ngẫu nhiên mà ở comment trước mình đã đả kích bạn này không thương tiếc.
Đọc qua vài comment ban đầu là biết được bạn này thế nào rồi.
Tự nhận ngoại đạo, hỏi mà không biết tiếp thu.
Mọi người càng trả lời, càng giải thích thì càng bị bơ đẹp.
Thật là…

2 Likes

Theo mình nghĩ chuyện này chắc có người làm rồi, tuy nhiên cỡ bạn này thì chắc chưa đủ để người đó ra mặt liên hệ đâu. Nếu bạn muốn người đó tự liên hệ mình thì nên tìm đúng chỗ để liên hệ, chứ trên DNH thì chắc ko có đâu.

4 Likes

Có gì đâu mà phải cãi nhau, mình nghĩ cho dù có đưa ra giải pháp hay hướng dẫn step-by-step thì chủ topic chưa chắc đã làm được. Mà cho dù có đơn vị nhận làm cũng phải có người môi giới, giới thiệu, có máu mặt mới làm được.

2 Likes

Nếu muốn nhận dạng user thì đâu chỉ có cách nhận biết qua SĐT, bạn có thể tự xây dựng một blueprint cho mỗi user, blueprint sẽ được tạo nên từ những thứ có thể lấy được VD : địa chỉ IP, tọa độ GPS, trình duyệt đang dùng, HĐH, quốc gia, khu vực, cookie, thông số phần cứng, … Nếu lần sau user nào truy cập mà có các thông số blueprint giống khoảng 70-80% thì đó chính là user đã được xác định trong database. Đây là cách mà facebook dùng để gợi ý đúng bạn bè, hiện đúng quảng cáo theo yêu thích, … dù bạn có dùng bao nhiêu acc clone đi nữa thì facebook vẫn biết bạn là ai. Chỉ sợ bạn không làm nổi thôi

2 Likes

Mấy cái dịch vụ bên thứ 3 mà “gây chậm đáng kể cho hệ thống” thì tốt nhất là đừng bao giờ dùng. Khi làm mấy hệ thống lớn thì một trong những tiêu chí quan trọng nhất là hiệu năng, tốc độ. Những công ty lớn khi hợp tác với mấy bên thứ 3 rất quan tâm đến tốc độ và sự ổn định, cái “gây chậm đáng kể” đó có thể khiến họ lỗ vài triệu đô. Hay dưới góc nhìn gần gũi hơn, liệu bạn hay user nói chung có muốn đợi 5 phút chỉ để đăng nhập tài khoản không?

3 Likes

Bạn xem lại ví dụ. Mình đến nhà bạn không phải bằng xe (gọi điện) mà là bằng dịch vụ vận chuyển (truy cập website thông qua trình duyệt web).

Tương tự như nhà cung cấp dịch vụ (Viettel, Vinaphone, Mobifone…), họ sẽ biết số của bạn, nhưng bạn có lấy được không là chuyện khác. Muốn xin thông tin từ CSGT theo đường chính ngạch thì chủ tịch CATP còn chưa chắc xin được nữa là bạn. Có quan hệ lót tay trong thì may ra. Bạn muốn nhà mạng bán thông tin người dùng cho bạn? Cứ 100 tỷ mỗi ngày như @Reborn nhé?

Tôi hỏi thật nhé? Bạn lại nghe thằng nào nổ bậy? Đưa thông tin của nó đây xem? Nhân viên của VNPT hay gì? Lộ ra thì nghỉ việc + vào tù nhé?

Rồi, nếu cái gì cũng làm được, vậy nick facebook của tôi có link trên diễn đàn luôn đây, bạn cứ tìm người hack rồi đăng status chửi đảng chửi nhà nước xem sao, làm được thì báo cáo kết quả tôi gửi bạn 10 triệu đồng? 10 triệu đồng đủ để bạn thuê người làm một website CÓ CHỨC NĂNG LƯU SỐ ĐIỆN THOẠI VÀO CƠ SỞ DỮ LIỆU đó, demo chức năng đó tôi làm 5 phút. 5 phút 10 triệu, quá hời.

Nói thẳng ra là lừa người dùng nhập SĐT để nhận OTP, từ đó biết được IP nào ứng với SĐT nào, đúng không? Tiếc là ở VN thì toàn DHCP nên cũng không có tác dụng lắm. Mấy cái HTTP header chứa số điện thoại các thứ, giờ nhà mạng người ta không gửi nữa đâu, chẳng có mà tìm.

Bạn có thể thử truy cập bằng 3G, 4G xem, link này (http://www.mulliner.org/pc.cgi) sẽ hiển thị lại data bạn gửi lên khi truy cập web (header). Giờ chả có nhà mạng nào gửi SĐT đâu. Privacy cả.
Nguồn: https://nakedsecurity.sophos.com/2012/01/25/smartphone-website-telephone-number/

Làm mà dễ như bạn ấy, thì Bộ Công an chả việc gì phải gửi công văn đến nhà mạng nhờ tra soát số điện thoại cả.

Link mới hơn nếu bạn chê 2012 cũ quá: https://www.cnbc.com/2019/11/07/how-brands-get-your-phone-number-and-call-when-they-see-you-browsing.html

5 Likes

Nếu bạn truy cập bằng 3g hoặc 4g thì nhà mạng sẽ biết được số điện thoại của bạn. Tuy nhiên vào bằng wifi thì thua luôn.
PS: Cũng chả có nhà mạng nào khơi khơi cung cấp cái như chủ thớt mong muốn đâu, ông nào làm mà lộ ra là đi tù ngay

4 Likes

Không liên quan lắm nhưng vì sao có thông báo: This topic will close 2 days after the last reply. vậy :thinking: ? Leader hay mod nào đó định close topic à :thinking: ? Dù sao thì cái topic này chắc chẳng còn gì để bàn luận nữa rồi.

1 Like

vote close topic

5 Likes

Vote close topic +1. Nguyên nhân: Câu hỏi vớ vẩn, đúng như topic mà @anon21816065 đính kèm có nói. Chủ post không có kiến thức chuyên môn, kĩ thuật mà cứ thích hỏi mấy câu chuyên môn, kĩ thuật thành ra câu hỏi trở nên vớ vẩn, linh tinh, ngay từ cách sử dụng từ trong câu hỏi đã nói lên điều đó. Tuy nhiên, vì mình cũng là người khá tích cực nên cũng đành phải trả lời. Trong luận ý mình đưa ra có dẫn chứng thực tế, tuy có thể không được như những người giỏi văn nhưng ít nhất vẫn đúng, vẫn có tính thuyết phục. Nhưng chủ thớt lại khá cứng đầu, đã thế còn đưa ra bình luận khá là “ngu ngốc” làm mình cảm thấy khá ức chế.

Ngoài ra, theo mình thì cái topic này chẳng còn gì để bàn nữa, đóng luôn cho nhanh.

9 Likes

Khi đăng đàn Topic này ,em đã vô tình gây bức xúc cho nhiều Comments ,gây khó xử cho Admin , em xin gửi lời xin lỗi tới mọi người,

Dù sao , thu hoạch của em là không nhỏ , xin trân trọng cảm ơn các Comments và Admin ,

Xin Admin đóng Topic giúp em tại đây

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?