Hỏi về trung tâm dạy nhúng

Em viết topic này xin phép hỏi anh chị về trung tâm hala academy của anh Nguyễn Văn Vũ ạ.
Hiện tại kiến thức C/C++ và project trên trường của em khá ổn nhưng phỏng vấn toàn rớt vì giờ các công ty toàn mong muốn nhân viên có 1-3 năm kinh nghiệm. Em được bạn em review là bạn của bạn em có học ở trung tâm này với học phí 15tr và được hỗ trợ đi làm.
Đóng theo đợt cụ thể là:
Tháng đầu 3tr.
Hai tháng sau 2tr.
Được giới thiệu công ty và đi làm mỗi tháng trả 5tr trong 2 tháng đi làm.

Ở đây họ dạy những kiến thức sau:

• Ngôn ngữ lập trình C/C++ nâng cao:

  • Ngôn ngữ C: Quá trình complier, thao tác bit, phân vùng nhớ, con trỏ nâng cao(NULL, con trỏ void, con trỏ hàm, pointer to pointer), biến nâng cao(static, register, volatile), macro-function, struct-uinion, bài tập lớn.
  • Ngôn ngữ C++: Class, OOP, tham trị, tham chiếu, namespace, template, virtual function, vector, list, map, lambda, bài tập lớn.
  • Code theo tiêu chuẩn: Autosar C/C++ coding guidelines.
    • Kiến thức về embedded truyền thống: Ngắt, timer, uart, spi, i2c

• Kỹ thuật Makefile, CMake.

• Giao thức hiện đại: CAN

• Tiêu chuẩn Autosar.

• Unittest với Google test.

• Quy trình phát triển một dự án.

• Kết thúc khóa học bạn sẽ được chúng tôi hỗ trợ viết CV, tư vấn cty, nộp CV vào các cty công nghệ hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Automotive.

• Đầu ra của khóa học trình độ chuyên môn tương ứng với level junior.

Em muốn up date project của em thêm 1 số project dự án mà trung tâm dạy để xin việc dễ hơn nên em muốn hỏi là có anh/chị nào đã từng học ở đây thì cho em xin review ạ.

Em không có ý muốn giới thiệu khoá học nên mong ad có thể xoá những thứ em ghi không hợp lý và mong các anh/chị thông cảm ạ.

Nếu người ta dạy đúng như những gì bạn ghi và bạn học được hết những kiến thức đó thì mình đánh giá khóa học này ổn.
Mình hoàn toàn không biết gì về khóa học này cũng như người dạy. Chúc bạn sớm có công việc phù hợp.

Em có đăng ký nhưng anh đó không dạy nữa vì hiện tại các công ty không tuyển nên anh không dám nhận vì không xin việc dùm được. Anh ấy có bảo em học khoá 6tr như 15tr nhưng khác nhau ở chỗ mình tự đi xin việc ạ và học phí 6 tháng mỗi tháng đóng 1tr.

Như mình từng nói ở đây. Thị trường nhúng hiện tại tuyển rất ít fresher.

Do đó, bạn chỉ có cách nâng cao kỹ năng bản thân để tăng cơ hội có việc:

  • Đầu tư tiếng Anh. Đây là kỹ năng quan trọng bậc nhất đối với fresher. Nó giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm hơn, lương cao hơn (x2) và tự học được nhiều kiến thức mới hơn. Nó là chìa khóa để đưa bạn kết nối với thế giới.
  • Làm dự án cá nhân hoặc cộng đồng. Không có gì tốt hơn là vừa học vừa hành. Theo mình thấy việc học lý thuyết suông như nước đổ đầu vịt. Học 10 khóa học cũng không bằng làm 1 project. Làm mới nhớ được, mới thấy bug, mới cải thiện bản thân.

Mình nghĩ lý do này không đúng. Có thể lý do “1-3 năm kinh nghiệm” là HR đưa ra để bạn khỏi mất lòng. Đơn giản nếu họ thực sự không có nhu cầu fresher thì họ sẽ đánh rớt bạn từ vòng CV. Đơn giản là nếu bạn là fresher nhưng đủ giỏi thì họ vẫn tuyển, còn nếu dở thì họ ưu tiên chọn người có kinh nghiệm hơn.

PS: Nếu số tiền 6tr không quá lớn với bạn và bạn đang không có gì để làm thì có thể học thử. Thêm kiến thức cũng chả mất gì đâu. Nhưng ưu tiên cao nhất của mình vẫn là Tiếng Anh.

Tiếng anh ở đây thì mình học toeic được không bác nhỉ, em tiếng anh cũng gọi là bình thường, nếu toeic tầm 600 thì bác thấy oke không, em cũng chỉ sinh viên năm 3 thôi

Tiếng Anh gọi là ok nếu:

  • Bạn có thể học khóa học online nước ngoài trên Coursera, Udemy (Rất nhiều khóa miễn phí)
  • Bạn có thể đọc hiểu tài liệu, search các công nghệ, các vấn đề kỹ thuật bằng tiếng Anh.
  • Bạn có thể xem video Youtube không cần phụ đề (hiểu 80% cũng được)
  • Bạn có thể tự tin nói chuyện với đồng nghiệp nước ngoài, trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh

Mình nghĩ từ TOEIC 600 đến những cái kể trên cũng không khó lắm đâu. Chứng chỉ anh văn không quan trọng bằng những kỹ năng ở trên.

2 Likes

né cái chỗ đó ra, vào học thì mới thấy 1 tháng đầu học C cơ bản, 1 tháng sau C++ oop cơ bản, thầy tự ra đề tự giải tự bí tự nhục luôn, dạy mấy cái nhúng đâu đó dc 2 tuần, chỉ dừng lại ở mức giới thiệu sơ bộ.

1 Like

Bạn đã từng học rồi ạ ? Và cho mình hỏi bạn có được giới thiệu đi làm không ạ.

giới thiệu gì đâu, chẳng qua ổng nộp CV giùm thôi, có đứa bạn học xong ổng sửa CV apply vào senior, kết quả thì biết rồi đó

trung tâm này mình cũng nghe nhiều người nói không ổn

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?