Hỏi về phỏng vấn thuật toán cho vị trí intern back-end

em chuẩn bị đi test thuật toán công ty vị trí intern back end. anh chị cho em hỏi thường thì các bài phỏng vấn tương đương với mức nào trên leetcode em cảm ơn.

mình chưa hiểu lắm, phỏng vấn thuật toán là sao nhỉ

kiểu như mình làm mấy bài dsa ấy ạ. em đang không biết là intern thì họ sẽ phỏng vấn ở mức độ nào easy, medium hay hard ạ

nếu biết rồi thì bạn sẽ làm gì?

1 Like

Hỏi kiểu này thấy giống kiểu dân học võ kiểu đối phó nên ra đường sợ ăn đấm. Và anh ta mới đi hỏi bạn bè câu hỏi “tụi đường phố đánh thì tui nên dùng chiêu nào để đối phó?”.

Dân có võ thực sự (̣̣̣ở đây là dân lập trình) thì họ thấy cần gì phải đối phó, đấm đá kiểu gì mà chả được?

1 Like

Nó phụ thuộc vào công ty mà cậu đang phỏng vấn. Cơ mà thường thì họ sẽ hỏi các câu hỏi ở mục easy/medium trên leetcode.

Nếu cậu apply vào top tier companies trên thế giới, có thể có khả năng họ sẽ hỏi cậu 1 câu hỏi hard (kiểu câu hỏi phân loại học sinh giỏi mà cậu có trong đề thi đại học). Câu hỏi kiểu này thường vì intern thường chẳng có gì để thể hiện trên CV, và rủi ro khi tuyển intern với khả năng giải quyết câu hỏi khó khi phỏng vấn cũng thấp hơn. Dù thế, tớ không nghĩ họ sẽ quá đánh đố đâu.

Nếu cậu phỏng vấn công ty ở Việt Nam, khả năng cao cậu sẽ chỉ dừng lại ở easy - medium leetcode question. Vậy nên, luyện tập nhiều, đặc biệt tập trung các dạng problem ở mục medium (đừng đánh giá thấp “medium”, nó không dễ đâu, và thường sẽ mất khoảng ít nhất 2 tháng để cậu chuẩn bị) sẽ giúp cậu clear hầu hết các buổi phỏng vấn coding không chỉ ở level intern.

Hope it helps!

P/s: thực ra tớ thấy câu hỏi này ổn đó. Luyện tập DSA tốn rất nhiều công sức, và nếu không chuẩn bị kỹ lượng, khả năng thất bại rất lớn. Hi vọng cậu dành thời gian hợp lý để chuẩn bị cho coding round.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?